คุณคือผู้โชคดี


ระวังคุณอาจเป็นผู้โชคดีรายต่อไป.

         เมื่อวันศุกร์ (17 ส.ค. 50)ตอนเย็น เลิกงานแล้วกำลังเตรียมตัวจะกลับบ้าน  ก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น  พอรับสาย ก็มีเสียงพูดว่า สวัสดีค่ะ คุณคือผู้โชคดีได้รับเงินรางวัลมูลค่า 59,000 บาท  กรุณากด 9 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ 
        
เราบอกตัวเองว่านี่คือการหลอกลวง  เรามาเจอกับตัวเราเองแล้วเหรอ  อยากรู้จังว่าเขาจะทำอย่างไงต่อ  ระบบก็วนเสียง สวัสดีค่ะ อีกครั้ง  ครั้งนี้เรากด 9 มีเสียงผู้หญิงพูดสวัสดีค่ะ  เราก็บอกว่า ค่ะ  เขาถามเราต่อว่า ทราบแล้วใช่ไหมค่ะว่าได้รับรางวัล  เราก็ถามต่อว่ารางวัลอะไรคะ  เขาก็บอกว่า  บริษัทของเราได้เปิดบริการด้านมือถือมา 8 ปีแล้ว และเพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าซึ่งเป็นผู้ใช้โทรศัพท์ในปัจจุบัน เราทำการสุ่มเบอร์โทรศัพท์  แล้วก็มีสัญญาณตัดสายไป 
        
เราก็มองโทรศัพท์  แล้วกดเช็คเบอร์ที่โทรเข้า  เป็นเบอร์ที่มี 11 หลัก คือ 01988620145  เราก็งงแต่รู้แน่ ๆ ว่าเป็นมิจฉาชีพ  พอดีแม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดที่ห้อง คงเห็นเรามองโทรศัพท์  ป้าเขาก็เลยถาม  เราก็เล่าให้ฟัง  ป้าเขาบอกว่าหลานเขาก็เจอ  เราเลยถามต่อว่าแล้วพวกที่โทรศัพท์มาถามอะไรต่อ  ป้าว่าก็ถามว่ามีเลขที่บัญชีไหม  เขาจะโอนเงินให้  หลานก็บอกว่าไม่มี  เขาก็เลยบอกว่า แล้วจะติดต่อมาใหม่ 

ป้าว่าเขาถามตำรวจ  ตำรวจบอกว่าเป็นพวกมิจฉาชีพ  อย่าหลงกลนะ  แต่ถามว่าแล้วตำรวจทำอะไรได้ไหม  ก็ทำไม่ได้ ก็น่าแปลก  ทียาบ้าสืบยากจะตายยังจับได้เลย  แล้วพวกนี้ใช้โทรศัพท์เป็นเครื่องมือ  ตำรวจขอความร่วมมือจากบริษัทมือถือไม่ได้เหรอ  ไม่รู้สินะ.... 

แต่เสียดายที่ไม่ได้เบาะแสมากไปกว่าเบอร์โทร เบอร์นี้  เราก็ยังถามป้าต่ออยู่นะว่า  ทำไมเขาไม่คุยกับเราต่อ  ป้าว่าก็ครูทำเสียงเฉย ๆ ไม่ตื่นเต้น  เขาก็คงรู้ว่าหลอกไม่ได้  วางดีกว่า  เราก็เสียดาย  น่าจะได้เบาะแสมากกว่านี้  ป้าว่าไม่หรอกพวกนี้ฉลาด  ถ้าครูจะหลอกถามอะไร  เขาก็จะวางหูซะ

 

....ระวังคุณอาจเป็นผู้โชคดีรายต่อไป.....

หมายเลขบันทึก: 120883เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2007 23:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 11:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)
มีประโยชน์มากเลยคุณครูครับ...ต้องขอเอาไปบอกลูกบอกแม่บ้านต่อครับ

สวัสดีครับ  ครูจะริน 

  • ยิ่งอยู่ใน กทม. เจออยู่บ่อยๆครับ
  • แบบเชิญชวนทำประกันอุบัติเหตุนี่บ่อยมากต้องแกล้งให้พูดสัก 4-5 นาทีแล้วบอกว่า "ไม่หรอกครับ"  ...ฮ่าๆๆ

ลุงปั๋นเจ้า  บอกต่อนัก ๆ เลยเน้อเจ้า  จะได้บ่เป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

จริงค่ะ คุณสะ-มะ-นึ-กะ ได้รับโทรศัพท์บ่อยเหมือนกัน ชวนทำประกัน  ก็ให้เขาพูดแล้วบอกว่ามีแล้วค่ะ  (อิ อิ)
     สวัสดีค่ะ ครูจะริน หนูทำงานที่ธนาคารค่ะ ช่วงนี้มีลูกค้ามาติดต่อเชคบัญชีเยอะมากเลยค่ะ บางคนถึงกับสูญเงินไปเลยนะคะ ยังไงก็ฝากบอกทุกคนนะคะว่าอย่าไปหลงเชื่อ ไม่มีอะไรที่เราได้มาฟรีๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ

วันนนี่ หญิงก็ได้รับโทรศัพท์จ่ากเบอร์อ 01988620145 นีเหมือนกัน หญิงเป็นคนที่รับโทรศัพท์ทุีีกสายทีี่โทรเข้ามา ถึงแม้ไม้รู้จ่าก

ไนสายมีพู้หญิงพุดเมืิอนกันเลยว่า คุณคือผู้โชคดีได้รับเงินรางวัลมูลค่า 59,000 บาท  กรุณากด 9  หญิงสงไสก็เลยกด 9 ตามที่เข้าบ่อก มีพู้ชายคนหนึงรับสาย   แล้วก็เข้าก็บ่อกว่าเราเป็นผู้โชคดีอะไรยังนี่ แล้วถามบัญชีทนาคาร หญิงก็ต่อบว่าไม่มี พู้ชายคนนั้นผังดูโมโหม่าก  แล้วก็เข้าก็บ่อกว่า เดียวจะไห้ เจ้าน้าที่ติดต่อกลับมา

หญิงก็เลย ค้นหาดูไน internet ว่ามันอะไรกันแน่ ก็เลยได้เห็น web blog ของครูจะริน

ข่อบใจม่ากคะ ที่ไห้ข้อมูลอย่างนี่ มีประโยชม่ากค่ะ

หญิง

คนไทไหญ่ จ่ากพม่า อยู่เชียงใหม่ 

 

เรื่องแบบนี้มีบ่อย ส่วนใหญ่จะเป็นต้มตุ๋น ถ้าเราไม่โลภก็ไม่มีปัญหาค่ะ เคยโดนโทรมาหาบอกว่าจาก Visa เราก็ถามชื่อเขาแล้วบอกว่าขอวางก่อน แล้วจะโทรไปที่ศูนย์ฯ เพื่อขอสายเขาไม่อีกทีเพื่อความชัวร์ ปรากฎว่าเขาอิดออด เราก็เลยวางหูซะ ไม่สนอยู่แล้ว

มีอีกประเภทหนึ่ง ตามตื้อขายแพ็กเกจฟิตเนส เลยบอกว่า.. อยากสมัครเหมือนกัน แต่พึ่งประสบอุบัติเหตุรถยนต์ ขาขาดสองข้าง คงไปใช้บริการไม่ได้แล้ว คนที่โทรมาก็ ??? อึ้ง ขอโทษแล้วรีบวางหูไป 555 ใช้ได้ผล

สวัสดีครับ

  • เป็นเรื่องที่ดีมากๆ ครับ ที่เอามาตีแผ่ให้ทราบกันครับ
  • วันก่อนที่บ้านผม ก็โดนแบบเดียวกันครับ แต่บอกว่าถูกรางวัล 75,000 บาท ให้กด 9 เหมือนกันครับ
  • ก็มีข่าวลือกันว่า บ้างก็โดนหลอก บ้างก็เคยได้รางวัลกัน เอาหล่ะครับ คราวนี้ว่าอยู่ที่ใครจะมีภูมิคุ้มกันบกพร่องกันครับ
  • พ่อเล่าให้ฟังว่ามีลุงอีกคนหนึ่ง เค้าโทรมาหาเหมือนกัน แล้วมาหาที่บ้านบอกว่าถูกรางวัลได้รถยนต์ แล้วเอาเอกสารมาให้ลุงคนนั้นเซ็น ลุงคนนั้นก็ดีใจก็เซ็น แล้วกรอกเบอร์บัญชีกันเข้าไป
  • จากนั้น กลุ่มคนเหล่านั้น ก็ไปเพื่อจะเอาเงินจากในบัญชีก็ไม่มีเงิน เพราะคนธรรมดา ระดับชาวนาอย่างเราๆ หรือจะไปซื้อรถคันละล้าน
  • กลุ่มคนเหล่านั้นก็กลับมาจะทำท่าจะฟ้อง ก็เลยไปถึงโรงพักกันเลยครับ คงประมาณว่าจะมาหลอกขายรถครับ หรืออะไรก็แล้วแต่
  • แต่ตำรวจก็ทราบและรู้ดี จนในที่สุดก็เลิกกันไป หายกันไปครับ
  • อาจจะมีพวกที่ หลอกผ่านคนข้างบ้านแล้วทำให้บางคนได้รางวัล จากนั้น ก็โทรเข้าไปคนรวยในพื้นที่ ที่ละโมภโลภมาก ว่าอืมโชคดีจัง เพราะอีกคนเคยได้ ท้ายที่สุด ก็อาจจะโดนหลอกครับ
  • นี่หล่ะหนาชีวิตของคน เรื่องหลอกใจ น่าเศร้าจริงๆ แต่มันเป็นกันทั่วโลกครับ
  • ผมขอสรุปว่า ไม่มีอะไรที่ได้มาโดยไม่มีการสูญเสีย กลุ่มคนพวกนี้แม้จะได้เงินไปก็คงไม่เจริญเหมือนกันครับ เพราะกรรมจะตามทันครับ
  • ใช้ชีวิตกันอย่างสมถะ อย่าได้อยากได้ อยากรวย อยากมี อยากสัมผัส อยากๆ กันจนเกินตัวหล่ะดีแล้วครับ
  • ขอบคุณมากๆ เลยครับ

เคยเจอค่า..ล่าสุดส่งมาทางไปรษณีย์..มีกุญแจรถยนตร์ใส่มาด้วยบอกเราโชคดีได้รางวัลใหญ่...แต่ต้องสมัครเป็นสมาชิก...ก่อนนะถึงจะจับรางวัลอ้าว...ที่เจอบ่อยๆก็ประเภททวงเงินคะ...บอกขอเรียนสายคุณ...คุณเป็นหนี้ธนาคารนี้ให้รีบมาชำระ...เราก็บอกเราไม่ได้ชื่อนี้...ถามกลับว่าได้เบอร์โทรเราได้อย่างไร...คิดว่าพวกกู้เงินด่วนคงมั่วบอกเบอร์...ดันมาตรงกับของเราแถมโทรมาวันละตั้งหลายรอบ...บอกว่าไม่ใช่ยังโทรอีกจนต้องเปลี่ยนเบอร์คะ...ตอนนี้ธนาคารแชร์ฐานข้อมูลลูกค้า..จึงมีโทรศัพท์แปลกๆพวกนี้เข้ามาเรื่อยๆคะ...

คุณ มะเหมี่ยวหวาน คะ แล้วทางธนาคารมีวิธีการอย่างไรกับมิจฉาชีพเหล่านี้ แล้วลูกค้าจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเงินที่ฝากอยู่ไม่ได้หายไปไหน
คุณหญิง
P
Little Jazz \(^o^)/

P
เม้ง สมพร ช่วยอารีย์ ---------> http://www.somporn.net

P
naree suwan

บอกต่อกันไปเยอะๆ นะคะ  จะได้มีคนถูกหลอกน้อยลง

อาจารย์ที่ทำสถาบันฯ ผมก็เจอครับ  ขำกลิ้งไปตาม ๆ กัน เพราะแกด่าสวนกลับทันทีที่โทรเข้ามา เพราะรู้ทันอยู่แล้ว เออหนอ..คนเราเดี๋ยวนี้  หากินกันง่ายจริง ๆ

ดีใจด้วยนะที่ครูจะรินรวยเสียก่อน ไม่งั้นคงจะเสียใจไปแล้ว  ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่นำมาเล่าสู่กันฟังที่ เป็นประโยชน์อย่างมาก สำหรับคนที่ยังไม่เคยเจอมาก่อนครับ มีอะไรดีๆ ก็นำมาเล่าสู่กันฟังอีกนะครับ

วันนี้สดๆร้อนๆเลยครับประมาณ 17.15 น. เบอร์โทรเดียวกับครูเลย 01988620145 ข้อความอัตโนมัติจะบอกว่าได้รับรางวัล 59000 บาท ให้กด 9 ติดต่อพนักงาน อิอิ

ก็รู้นะว่าเป็นแก๊งต้มตุ๋น แต่ก็กด เพื่อให้ได้ฟังรายละเอียด เขาจะถามเบอร์บัญชีของเรา ว่ามีบัญชีธนาคารที่ใช้ เอทีเอ็มไหม ผมก็ให้เขาไปนะ (เพราะในบัญชีไม่มีตังซักบาท) แล้วเขาก็ถามต่อว่า เวลา18.10น. สะดวกที่จะไปตรวจเงินในบัญชีไหม ผมบอกเลยครับ สะดวก เพราะไม่ต้องใช้เอทีเอ็มตรวจ ผมตรวจผ่านเน็ตได้ (ปกติผมใช้เน็ตแบ้งกิ้งอยู่แล้ว)  พนักงานก็จะบอกว่าเงินที่ได้รับจะถูกหัก ภาษี ณ. ที่จ่าย จะเหลือ 56*** บาท แล้วก็ ขอแสดง ความยินดีด้วย

ผมก็เลยถามกลับไปว่า จะโอนเงินเข้าบัญชียังไง ในเมื่อแบ้งก็หมดเวลาทำการแล้ว เขาตอบได้ชุ่ย สุดๆเลย  มันบอกว่า ก็โอนผ่าน เอทีเอ็มไงครับ 555555555 หลังจากนั้น ผมก็ชวนถามนู่น ถามนี่อีกสารพัด (ระหว่างที่คุยผมได้ยินเสียงคนอื่นๆอีกตั้งเยอะ ที่คุยอยู่ในทำนองเดียวกัน  เลยนึกในใจว่าทำกันเป็นแก๊ง ทำกันป็นอาชีพเลยนะ) ผมถามกลับไปว่าทั้งหมดแจกกันกี่รางวัลครับ เขาตอบว่า แจกกันเป็นร้อยรางวัลเลย คิดดูนะว่า รางวัลละ 50000 แจกกันเป็นร้อย ไม่ปาเข้าไปตั้ง 5 ล้านเหรอ 555555555 สุดท้ายพอผมกลับถึงบ้าน ก็แสดงความขอบคุณเขาครับ อุตส่าห์เป็นเพื่อนคุย ตลอดทางที่ขับรถกลับบ้าน ผมบอกเขาไปเลยครับว่า ผมรู้ว่าพวกคุณเป็นแก๊งต้มตุ๋น บัญชีที่ผมให้ไปก็ไม่มีเงินเลยซักบาทเดียว เพราะมันเป็นบัญชี กระแสรายวัน ที่ผมใช้ตัดเช็ค ผมจะดฮนเงินเข้าเท่าจำนวนที่ผมสั่งจ่ายเท่านั้น ผมนึกสนุกขอต้มพวกคุณกลับบ้าง 55555555555 มันเลยด่าผมกลับแล้ววางสายเลย เบ็ดเสร็จ คุยกับไปประมาณ 30 นาที ก็สนุกดีครับ ได้ต้มพวกนี้คืน สรุปว่า มันเสียค่า โทรศัพท์ เปล่าๆ 5555555555

P
 รัฐเขต เชื้อมหาวัน
P
ครูศิริศักดิ์ ศรีวิไชย
คุณ T.110 Phuket
ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ  อยากให้บอกต่อกันไปเยอะ  โดยเฉพาะคุณ T.110Phuket อ่านแล้วยอมรับว่าสะใจจริง ๆๆๆๆๆๆๆๆ  คุณทำได้ถูกใจมากเลย

ผมโดนรายล่าสุด  เหอๆ แน่นอนขั้นตอนชัวร์มาก เหมือนหมดทุกเม็ด  ผิดแต่เลขโทรศัพท์เปลี่ยนไป  แต่ผมให้เลขบัญชีเขาไปแล้วล่ะ  16 หลัก  ( รหัสบัตร ATM  )  ตอนแรกถามเลขบัญชี  ผมบอกผมจำไม่ได้น่ะบัญชี  มีเงินอยู่ 300 บาท น่ะนะ  ไม่สนใจหรอกคิดว่ายังไงก็จะไม่ทำตามขั้นตอนภาษาอังกฤษแน่ๆ พอดีพออ่านออกรู้เรื่องอยู่ไม่ได้โง่มากมายนัก  ได้ยินแบบนี้ก็ดีใจเพราะอย่างน้อยก็ไม่ใช่คนแรก  ผมจะลองไม่ไปเช็คเงินดู  ดูสิว่าจะโทรมาตามป่ะ  อืมรู้สึกว่าเขาจะเปลี่ยนเบอร์นะครับใช้เบอร์นี้ 002156322503 และก็ 002156322509  ครับ 

 

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  จะไปกดเงินให้มันหมดจากแบงค์เลย 5555

คุณ 555 ดีใจด้วยค่ะที่ไม่ถูกหลอก  แต่มิจฉาชีพพวกนี้ก็ยังทำงานกันต่อไป

เพิ่งโดนเมื่อวานนี้เองค่ะ เค้าถามนู้นถามนี่ รับสายตอนแรกก็ตกใจเหมือนกันเพราะเบอร์โทรที่พวกนี้โทรมาเพิ่งเปิดใช้ยังไม่ได้บอกเบอร์กับใครเลย รู้นะว่าเป็นแกงค์มิจฉาชีพ ตอนแรกที่พูดกับเค้าไปก็เสียงไม่ดีหรอกแต่พอนึกอะไรมันๆได้ก็เลยคุยต่อไป แล้วแกล้งทำเป็นสนใจว่าได้รางวัลจิงๆเหรอ จนคนที่โทรมาหาเราชักจะเริ่มไม่พูดอะไรต่อ เพราะนุจี้ๆๆ จนเค้าพูดติดๆขัดๆ (ไม่ได้จี้อะไรมากนะก็แค่ถามไปว่า ทำไมไม่เตรี่ยมตัวมาให้พร้อมกว่านี้ก่อนที่จะมาคุยกับลูกค้าค่ะ ทำไมถึงอ่านเป็นเด็กน้อย ป.4 เอา มันดูไม่ดีเลยนะ ไปฝึกมาใหม่แล้วค่อยโทรกลับมาบอกว่าเราถูกรางวัลใหม่ดีกว่าไหม พูดแบบอ่านเอามันดูเหมือนไม่เป็น Profressional เลย อิอิ ) แค่นี้เอง เค้าก็เลย ตัดสายนุทิ้งไปเลยยยยยย 5555

เพิ่งโดนมาเหมือนกันค่ะเป็นเบอร์01988620145บอกว่าเราเป็นผู้โชคดีให้กด9 ก้อกดไปด้วยความอยากรู้ก้อมีคนรับสายแล้วคุยกับเรา....เราก้องง...แต่ก้อคุยด้วยอะนะทั้งอยากรู้และมารยาทไม่อยากวางทิ้ง...เขาบอกว่าสุ่มมาโดยเป็นโครงการอะไรน้า...อ๋อ..ครบรอบ8ปี...บริษัทโน้นรวมกับบริษัทนี้   ยี่ห้อดังและคุ้นหูเราบอกว่าเราได้รางวัลที่2  ไอ้เราก้อสงสัยเลยถาม่วาเป็นใครอะไรอย่างไรจนเค้ารำคาญ  เขาบอกว่าเค้าเป็นบริษัททำแผงวงจร  แล้วก้อเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า  สุท้าย ถามเลขบัญชีเหมือนกัน  ..แต่ให้อันที่ไม่มีตังไปเพราะกลัวอีกอย่างมันไม่มีATMซะด้วยซิอันนั้นงะ.....แล้วเขาบอกว่า5โมง10นาทีจะโอนเงินให้55100บาทหลังจากหักภาษีแล้ว5เปอร์เซ็นต์....เท่าไรมะรุจำมะได้....แล้วจะมีคนโทรมาถามว่าเงินเข้าหรือปล่าวเผื่อมีข้อผิดพลาด..เอาโทรศัพท์ไว้อย่าห่างแล้วเขาก้อบอกดีจายกะเรา   พอเช็คดูมะเห็นมีเร้ย   เลยมะเช็คในเน็ต  เลยรู้เร้ยว่าอ่ะนะ   ก้อนะได้แต่นึกขำถ้าพวกนั้นรู้ว่าในนั้นมีเงินเท่าไหร่คง...เซ๊ง..วาไม่น่าเสียเวลากะเราเร้ย....ก้อมันมีแค0.25  บาทเอง   เฮอะๆๆ   ขนาดเจ้าของ....อย่างเรายัง..อนาจใจตัวเองเร้ย   5555+

เมื่อเที่ยงปิดมือถือ เพราะเรียน

มาตอนเย็นก็มีจดหมายมาบอกว่า มีเบอร์นี้โทรเข้ามา

เบอร์นั้นมี 11หลัก

ตรวจสอบเอาเองนะ 08634017911

งงๆอยู่ ไม่กล้าโทรไป กลัวจะเป็นพวกมิจฉาชีพหลอกเรารึเปล่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท