ความสำเร็จของการนำ KM มาใช้ในภาควิชาพยา-ธิวิทยา...การบ้านส่งคุณ Handy


นำบันทึกคุณเอื้อมารวมกันเพื่อให้คุณ Handy นำไปใช้เป็นกรณีศึกษาค่ะ

อันเนื่องมาจากบันทึกของคุณ Handy ที่ขอให้ช่วยกันรวบรวม  "ตัวอย่างความสำเร็จในการใช้ KM ในมหาวิทยาลัย / หน่วยงานของท่าน" คิดว่าเรื่องราวของโครงการ Patho OTOP1 ของพวกเราก็ถือเป็นตัวอย่างที่ดีอันหนึ่ง และคิดว่าผู้ที่เล่าเรื่องนี้ได้ดีที่สุด ก็คือ"คุณเอื้อ"ของเราค่ะ เพราะตัวเองก็ชอบแนวคิดและวิธีการที่อ.หมอปารมีของเราเขียนเล่าไว้เอง ก็เลยขออนุญาตคุณ Handy  ตอบโจทย์ด้วยการดึงเอาบันทึกที่เล่าเรื่องโครงการนี้มารวมกันไว้ตรงนี้นะคะ

เริ่มจากบันทึก ย้อนรอย Patho OTOP ที่เล่าที่มาและแนวคิดของการนำกระบวนการ KM มาบูรณาการกับกระบวนการพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง

ตามด้วยบันทึกที่อาจารย์สรุปรวบยอดสั้นๆถึง ประเด็นที่สำเร็จ กับ ปัจจัยแห่งความสำเร็จ ของการนำกระบวนการ KM มาใช้

บันทึกแสดงวิสัยทัศน์ในการใช้ ICT เพื่อสนับสนุนโครงการ Patho OTOP1 เปิดตัว Smart Path: วิถีคุณภาพของคนห้องแลบ และความสำเร็จของการใช้บล็อกเพื่อการจัดการความรู้ KM BIO Award 2006 : ความสำเร็จในวันนี้ของ Smart Path

ขอแถมด้วยบันทึกตัวเองที่เกี่ยวข้อง คือ เหตุผลที่การจัดการความรู้สามารถ"เกิด"ได้ในภาควิชาพยา-ธิ มอ. แต่อันนี้อาจจะไม่ตรงกับโจทย์มากนัก แต่เป็นแนวปฏิบัติที่อยากเอามาแลกเปลี่ยนน่ะค่ะ

ส่วนโจทย์ข้อสุดท้ายถึง "ปัญหาและแนวทางแก้ไข ในการนำ ICT ไปใช้สนับสนุนการจัดการความรู้" นั้นยังไม่สามารถจะรวบรวมให้สั้นๆได้ เพราะมีกระจายอยู่ตามบันทึกต่างๆในชุมชน Smart Path นี้แหละค่ะ เพราะยังมีภารกิจติดพันอื่นๆต้องจัดการค่ะ ขอติดไว้เป็นการบ้านในอนาคต (อันไม่ใกล้) นะคะ

 ขอบคุณคุณ Handy ที่ทำให้ได้กลับไปอ่านบันทึกดีๆของคุณเอื้อของเราอีกครั้ง อาจารย์ท่านเขียนไม่บ่อยนัก แต่ทุกบันทึกมีเรื่องราวดีๆที่คนเป็นคุณเอื้อขององค์กรน่าจะได้อ่านกันค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 120702เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2007 22:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยอดเยี่ยมเลยค่ะโอ๋  อ่านบันทึกของอ.handy แล้ว นึกเหมือนกันว่าจะตอบอย่างไร 

และบันทึกนี้ของคุณโอ๋ ก็เป็นตัวอย่างของการใช้ ICT ในการจัดการความรู้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท