วีรกรรมของ ~YU~ Webmaster


ผิดเป็นครู !!

ตั้งแต่บรรจุเป็นข้าราชการครู...ก็สอนได้แค่ 3 ปี  ชีวิตก็เริ่มพลิกผันให้ไปทำงานสำนักงาน แต่ก็ยังไม่ได้หนีจากวงการศึกษา  ด้วยความที่เป็นคนพิมพ์เอกสารได้เร็ว เพราะจบทางด้านธุรกิจศึกษามา  เรียนพิมพ์ดีดมาก็หลายปี  ที่เค้าเรียกกันว่า "พิมพ์สัมผัส" นั้นละคะ  ก็เลยได้นั่งทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ แต่งานที่ทำตอนนั้นเนี้ย ยังไม่เกี่ยวกับเว็บนะคะ  เป็นแค่การพิมพ์หนังสือราชการ แล้วก็งานเอกสารเท่านั้นเอง 

ปีที่ 3 ของการทำงาน หัวหน้ากลุ่มเริ่มเล็งเห็นถึงความสามารถ เลยมอบโอกาสทองให้ไปอบรมที่อยุธยา เมืองเก่าของเราแต่ก่อน  อาจารย์คนแรกที่สอนเรื่องของการทำเว็บก็คงหนีไม่พ้น ปรมาจารย์เว็บมาสเตอร์แห่งวงการการศึกษาไทย อ.พีระ  แย้มประดิษฐ์

          เริ่มเรียนรู้แบบนับจาก 0 เลยนะคะ  ....ตอนนั้นใช้โปรแกรม Dreamweaver4 ในการสร้างโครง ใช้ Photoshop แต่งหน้า จำได้ว่าเว็บไซต์แรก techinque color สุด ๆ

          ไปอบรมคราวนี้สร้างวีรกรรมด้วยนะ  ...ก็ตอนที่สร้างเว็บเสร็จแล้ว ใส่ข่าวกิจกรรม ข่าวประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ แล้วก็ upload นี่ละ
          อาจารย์พีระบอก "ต่อไปจะสอนเรื่องการ FTP นะครับ ใช้พื้นที่เดิม user password ก็ของเดิมที่เคยใช้อยู่นะครับ"  เราก็เป็นนักเรียนที่ดีนะ  ทำตามเลยคะ
          ประมาณ 2 ชั่วโมงต่อไป ก็มีพี่ที่สำนักงานโทรศัพท์มาถามว่า
              "ยุ...ใครนัดผู้บริหารประชุม"
              "อ้าว...พี่ถามยุ  แล้วยุจะถามใครละพี่ ยุอบรมอยู่ยุดยานะพี่"
              "ก็บนเว็บสำนักงานไง ..."
              "เอ้ย! ...ยุไม่รู้พี่ ใครนัด ยุไม่ได้นัด.." (เคยเห็นมั้ยคะ ...ผู้ร้ายปากแข็ง) ใช่แล้วคะ ...คือข่าวประชาสัมพันธ์ที่เพิ่ง FTP ไปเมื่อ 2 ชั่วโมงที่แล้วหน่ะ มีข่าวนัดผู้บริหารประชุมด้วย แต่เป็นเพียงการทดลองโพสท์ข่าวไงคะ  แต่ผิดก็เป็นครูนะคะ... 
          แล้วก็หันไปถามพี่ ๆ ที่นั่งอบรมด้วยกันว่า "พี่ ๆ ..ที่อาจารย์ให้ FTP ตะกี้หน่ะ โชว์บนระบบเลยรึป่าวคะ"
          "ก็โชว์เลยซิน้อง ถ้าน้องโยนไฟล์ index.html ใหม่ไปทับไฟล์ index เดิม เว็บก็จะโชว์ของใหม่เลยนะ"  ความคิด ณ ตอนนั้น ก็คือ "ตายแน่ ๆ โดนส่งกลับโรงเรียนแน่ ๆ"  ใจเต้นตึกๆๆๆๆๆๆ  รอโทรศัพท์จากพี่ ๆ ในสำนักงาน แต่ก็ไม่มีใครโทรมา ...เช้าวันใหม่ อดรนทนไม่ไหว เลยโทรไปถามพี่ ๆ ว่าเป็นไงบ้าง เรื่องนัดผู้บริหารประชุม แล้วก็สารภาพบาปกับพี่เค้าไปว่า เราไม่ทราบว่าเว็บที่เราทำจะใช้ได้เลย
          พี่เค้าบอก "ไม่เป็นไรหรอกยุ  ผอ.ทราบแล้ว แล้วก็นัดประชุมตามคำสั่งยุไปเรียบร้อยแล้ว" 
โอ้แม่เจ้า!  นี่ละคะ วีรกรรมของการเป็นเว็บมาสเตอร์

คำสำคัญ (Tags): #วีรกรรม
หมายเลขบันทึก: 120684เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2007 21:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ใหม่ ๆ ละก็ ไม่ค่อยจะฟังวิทยากรหรอก
สม

ก็วิทยากรไม่น่าสนใจนี่คะ...อิอิ 

อ.พีระ  คนนี้ละคะ อาจารย์คนแรก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท