ว่าด้วยเรื่อง เสริมฮวงจุ้ยให้บ้าน


ฮวง แปลว่า ลม ลม หมายถึง การเคลื่อนไหว จุ้ย แปลว่า น้ำ น้ำ หมายถึง ความสดชื่น
วันนี้แม้ว่าอากาศจะร้อนแดดจะแจ่ม ก็ยังพอมีลมพัดให้เย็นสบาย เสียงกุ๊กกิ๊งๆเบาๆของโมบายล์เสริมฮวงจุ้ย ทำให้รู้สึกแปลกไปอีกแบบ

 

 โมบายชายคาบ้าน

ที่พูดถึงโมบายล์เสริมฮวงจุ้ย ก็เพราะว่าไม่รู้ไปอ่านเจอจากที่ไหนว่า โมบายล์ที่ใช้แต่งบ้านช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านด้วย ทำให้อยู่เย็นเป็นสุข ทำให้มีโชคลาภวาสนา ทำให้ดึงดูดเอาแต่สิ่งดีๆเข้าบ้านส่วนสิ่งไม่ดีก็ไม่ให้เข้ามา อีกอย่างเค้าบอกว่าจะทำให้บ้านไม่เงียบเหงาด้วย

เพราะอยากให้บ้านไม่เงียบเนี่ยละ เลยคิดอยากได้โมบายล์มาแขวนไว้ที่ชายคาบ้าน มีเสียงกุ๊กกิ๊งๆๆๆๆเวลามีลมพัดคงจะไพเราะไม่น้อย หากโชคดีก็จะได้ลาภ สิ่งเลวร้ายไม่เข้ามากร่ำกราย ทำให้อยู่เย็นเป็นสุขในบ้านหลังน้อย
ปัจจุบันนี้หลายคนพูดถึงเรื่องฮวงจุ้ยกับบ้านกันมาก บางคนถึงกับต้องเชิญซินแส มาดูที่ทางทำเล ดูแปลนบ้านให้ก่อนการสร้างบ้าน หรือสร้างไปแล้วก็ต้องแก้เคล็ดด้วยวิธีการตามความเชื่อ  อย่างเช่น เรื่องของโมบายล์ เป็นต้น
ฮวง แปลว่า ลม ลม หมายถึง การเคลื่อนไหว จุ้ย แปลว่า น้ำ  น้ำ หมายถึง ความสดชื่น

คนจีนเชื่อว่า การจัดวางสิ่งของ การตกแต่งบ้านเรือนมีผลต่อธรุกิจและสุขภาพ ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องความเชื่อของแต่ละบุคคล ส่วนเราเองก็แค่หวังผลไม่ให้บ้านเหงาจนเกินไป และหากจะมีผลพลอยในเรื่องของโชคลาภบ้างก็จะถือว่าเป็นสิ่งดีเป็นสิ่งชอบและเป็นสิ่งที่อยากได้  
   
 
 
 
หมายเลขบันทึก: 120637เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2007 15:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 13:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

นำโมบายนำโชค จากเมืองจีน  มาฝากค่ะ

ถุงนำโชคจากญี่ปุ่น  มาฝากด้วย

แต่ละประเทศ ก็มีสัญญลักษณ์

ที่เป็นความเชื่อของชนชาติตนเองค่ะ

  • สวัสดีค่ะ อาจารย์
  • แบบนี้ละ ป้าแดง ชอบมากค่ะ
  • ขอบคุณที่เอามาฝากและแวะมาค่ะ
  • สบายดีนะคะ

แปลกนะคะรููปนี้ไม่มีราคา ไม่มีเบอร์ติดต่อกลับขอเบอร์์หน่อยค่ะ หหมูอยากส่งของและอยากสอบถามเพิ่มเติมค่ะ หมู 087 5912693

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท