คนติด Blog กับคนคลั่ง Blog


เจตนาการเขียนบันทึก

คนติด Blog กับคนคลั่ง Blog

 อาจารย์ ดร.พัชรี และ ทีมงานศูนย์บริการวิชาการได้จัดงานเลี้ยงรับทีมงานจาก Savannakhet Province ท่านอาจารย์เปรยว่า คนเขียน Blog แล้วมักจะติด ผมเองไม่แน่ใจ "ติด กับ คลั่ง" ต่างกันหรือไม่

 สิ่งที่แน่ใจที่พยายามบันทึกลงใน Blog ส่วนหนึ่งเป็น "กิจกรรมที่ดำเนินการจริง เป็นประสบการณ์ที่ ศูนย์บริการวิชาการ ในฐานะตัวแทนของ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ทำหลายๆสิ่ง ซึ่งเป็นพันธกิจ ซึ่งในส่วนที่รับผิดชอบ คือ การบริการวิชาการแก่ชุนชน ไม่ได้มีเจตนาที่จะ เพ้อเจ้อ หรือ อวดตัวใดๆทั้งสิ้น"

 ประเด็นที่ "คณะกรรมการประกันคุณภาพภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ท้วงติงการ ประกันคุณภาพของศูนย์บริการวิชาการ คือ ไม่มีหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษร" สิ่งที่เป็นความโชคดีของพวกเราชาว UKM คือ ท่านศาสตราจารย์ นายแพทย์ วิจารณ์ พานิช ได้สนับสนุนให้ อาจารย์ ดร.จันทวรรณ เป็นผู้รับผิดชอบ จึงได้ประจวบเหมาะกับการ "เป็นคุณลิขิต"

 ดังนั้นการเขียนลง Blog GotoKnow จึงถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมพิจารณาว่า "เป็นประโยชน์ และ พร้อมรับคำเสนอแนะ เพื่อเป็นการบริหารงานที่โปร่งใส และ สามารถให้ข้อคิดเห็น ท้วงติง เสนอแนะได้ ตลอดเวลา"

 เชิญครับช่วยกันแนะว่าทำงาน โดยใช้ "กฤษฏีกา การบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี ที่ว่า โปร่งใส " "เราทำกันอย่างไรครับ"

 ด้วยความปรารถนาดี ยอม "ติด Blog ครับ ถึงแม้จะไม่ได้รับความสนใจ แต่ต้องบันทึกครับ เพื่อเป็นประวติศาสตร์ส่วนหนึ่งของการทำงานที่มาเป็น ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการ ที่ยอมโดนตำหนิครับ"

 JJ

 

หมายเลขบันทึก: 12062เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2006 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

     อาจารย์หมอ JJ ครับ ใครจะว่าติดหรือคลั่ง Blog ผมมองอย่างนี้ครับ 1) ผมทำแล้วมีความสุข ใครก็ไม่เดือดร้อน และอาจจะได้ใช้ประโยชน์บ้าง 2) ได้ตอบแทนบ้าง เพราะผมเข้ามาอ่านของคนอื่นอยู่เสมอ "แลกกัน" และ 3) ได้บอกว่าตัวตนและการทำงานเป็นอย่างนี้ หากจะติหรือทักท้วงก่อนจะเป็นไปมากกว่านี้ อย่างนี้แหละ "โปร่งใส" สำหรับผม

     โปร่งใส คือ ทำให้คนอื่นทราบ (ยิ่งเร็วยิ่งดี) ในทุกเรื่องที่จะเป็นไป กำลังจะเป็นไป หรือเป็นไปแล้ว อย่างจริงใจ

     อาจารย์ว่าอย่างไรบ้างครับ

เรียน ท่านอาจารย์ชายขอบ ที่ไม่ตกขอบ

 ครับท่าน ผมเองมองเห็นอย่างที่ท่านให้ข้อคิดเห็นมาครับ ปัจจุบัน หลายท่าน "บ่รู้ บ่หัน" ไม่รับรู้ ไม่รับทราบ ผมเองทำงานในส่วนกลาง ไม่ได้ส่วนตัวครับ "ยินดีรับฟังเรื่องการบริหารงานครับ" การเขียนใน Blog ซึ่งตอนนี้ หลายๆทีมใน "ศูนย์บริการวิชาการ ได้ ลิขิต ในงานที่รับผิดชอบ"

 ท่านใด "สงสัย ต้องการเสนอแนะ สามารถกระทำได้ครับ"

 ขอบพระคุณอาจารย์ครับที่ "ให้ข้อคิดอย่างทันควัน" อย่างนี้ต้องเรียกว่า "แฟน พันธ์แท้" ครับ

JJ

การบันทึกในบล็อกเป็นหลักฐานในการทำงานอย่างหนึ่ง การได้อ่านบล็อกของคนอื่นก็เป็นการหาความรู้อย่างหนึ่ง การเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด การได้อ่านบล็อกก็ช่วยให้เราได้คิดในหลายๆเรื่องที่เราสามารถนำไปปรับใช้ในการทำงานได้ด้วย จริงไหมคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท