ครูนอกระบบ
นาง ณัฐนิธิ อารีย์ อักษรวิทย์

เห็นด้วยหรือไม่เห้นด้วย


ประวัติศาสตร์

19 ส.ค.50 เป็นวันลงประชามติในไทยทั้งประเทศที่จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับ 2550 หรือไม่อย่างไร ทุกคนคงได้ติดตามข่าวสารจากสื่อต่างๆ ที่เสนอข่าวสารให้เรารับทราบข้อดีข้อเสียของร่างรัฐธรรมนูยฉบับนี้ด้วยความซื่อสัตย์ต่อจรรยาบรรณของสื่อ แต่ก็มีสื่อที่บิดเบือนความจริงเพื่อผลประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ขอร้องว่าคนไทยทุกคนมีความคิดที่เป็นอิสระโดยเลือดเนื้อ ไม่มีชักจูงได้ถ้าไม่มีเหตุผลอันควรเชื่อถือ ฉะนั้นเลยคิดได้เลยว่าเงินจะซื้อเสียงได้ ให้ก็เอาแต่จะกากเครื่องมืออะไรคนไทยทุกคนรู้ดี ประชาธิปไตยต้องมาจากการเลือกตั้งและต้องเป็นเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไทยที่ร่วมใจกันเลือกคนที่เห็นว่าเหมาะสมและสมควรบริหารปประเทศให้มีความก้าวหน้าเศรษฐกิจดี เป็นที่ยอมรับของสากล  การดูถูกความคิดเห็นเรื่องการรับเงินซื้อสิทธิ์ขายเสียง มีทุกยุคทุกสมัยที่มีการเลือกตั้ง วันนี้ทุกคนคงลงประชามติกันแล้วกากเครื่องหมายอะไรเสียงส่วนใหญ่เป็นไปในแนวทางอะไรต้องใจกว้างยอมรับ เพราะนั่นคือเสียงสวรรค์ของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ และความสมานฉันท์ก็จะเกิดขึ้นถ้าทุกฝ่ายยอมรับความจริงที่เป็นจริงในวันนี้ เพราะประเทศเราบอบช้ำมามากแล้ว

คำสำคัญ (Tags): #เสียงสวรรค์
หมายเลขบันทึก: 120597เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2007 11:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ประวัติศาสตร์ของประชาธิปไตยจะเกิดขึ้นหรือไม่อย่างไร เราคนไทยทุกคนมีสิทธิ์ชี้ชะตาประเทศชาติ ฉะนั้นคิดและตัดสินใจให้ดีเพราะนี่จะเป็นจุดเปลี่ยนทางการเมืองของไทยหน้า 1
ดีใจครับ ที่เห็นครู กศน. ของเรา ใช้เวทีนี้ในการแสดงความคิดเห็น ผมว่า เป็นประโยชน์อย่างมาก เพราะทุกความเห็น มีคุณต่า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท