การนิเทศงาน ตามคำรับรองปีงบประมาณ 2550


คปสอ.กะเปอร์ จะอยู่อันดับที่เท่าไหร่??

             วันที่ 16 สิงหาคม 2550 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนองได้มีการออกนิเทศประเมินผลการปฏิบัติงานตามคำรับรอง ในการปฏิบัติราชการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการประกวดแข่งขันผลการดำเนินงานในระดับคปสอ. ของจังหวัดระนอง ในปีที่ผ่านมา (ปีงบประมาณ 2549) คปสอ.กะเปอร์ อยู่ในอันดับที่ 2 และหลังจากการประเมินในวันนั้น ก็คงมีคำถามที่ติดอยู่ในใจว่า ในปี 2550 นี้ คปสอ.กะเปอร์ จะอยู่อันดับที่เท่าไหร่??

            เบื้องต้นคงจะทราบกันในวันที่ 24 สิงหาคม 2550 ในการประชุมสรุปผล ที่จัดขึ้น ณ ห้องประชุมแพทย์แผนไทย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง โดยเชิญ สาธารณสุขอำเภอทุกแห่ง และนักวิชาการผู้รับผิดชอบงานแผนงานโครงการ รวมถึงผู้อำนวยการโรงพยาบาลและนักวิชาการผู้รับผิดชอบงานแผนงานโครงการ เข้าร่วมเพื่อรับทราบผลการประเมิน

              ในการตรวจประเมินครั้งนี้ เริ่มขึ้น เวลา 13.30 น. ทีมนิเทศ ประกอบด้วย คุณทนุ ทิมโพธิ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนองเป็นหัวหน้าคณะนิเทศ มีหัวหน้าฝ่ายและผู้รับผิดชอบงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด การประเมินจะใช้ ผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรอง โดยกำหนดให้มีการนำเสนอ ประมาณ 10 นาที โดยท่าน สาธารณสุขอำเภอกะเปอร์ คุณสมบัติ เลศการณ์ เป็นผู้นำเสนอ และส่วนที่เหลือจะเป็นการขอดูเอกสารหลักฐาน ต่าง-ต่าง ในการปฏิบัติงาน จากการประเมิน ก็ทำให้ทราบถึงข้อบกพร่องจากการปฏิบัติงานอยู่หลายต่อหลายประการ งานบางอย่าง ก็จำเป็นต้องมีการ ปรับเปลี่ยนในปีงบประมาณต่อไป

บรรยากาศการรับนิเทศคะ

                ผู้เขียนมองว่า ผลจากการประเมินจะออกมาเป็นเช่นไร ไม่สำคัญเท่าการ ที่เราได้มองเห็นจุดและข้อบกพร่องจากการทำงาน เพียงแค่น้อมรับและรับทราบในส่วนขาดนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรที่จะแก้ไขได้  เรื่องยากมันจึงอยู่ที่ว่า เราจะมองเห็นข้อผิดพลาดและยอมรับมันมากน้อยแค่ไหน?? อย่างหนึ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไข อย่างแน่นอน นั่นคือ ระบบการทำงานของ งานแผนงานโครงการ และที่แน่-แน่ คงจะต้องศึกษา ทั้งวิชาการ และวิธี่การ ในการดำเนินงานแผนงาน และการประเมินผลโครงการ เอาเถอะคะยังไง ก็ สู้-สู้ เรียนรู้กันไป หาประสบการณ์จากทำงาน นั่นเอง!

                                                                    นักวิชาการ (มือใหม่) 3  

หมายเลขบันทึก: 120553เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2007 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ตามมาร่วมเรียนรู้
  • และเป็นกำลังใจให้กับ คปสอ. กะเปอร์
  • ขอให้ผลการประเมินออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจนะครับ
  • ชอบ รูปนี้ครับ---------->

                                                                        นักวิชาการ (มือใหม่) 3   ครับ

  • แวะเวียนมาให้กำลังใจ นักวิชาการมือใหม่คะ
  • ประสบการณ์จะ ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นนะคะ
  • ยังไงก็อย่าเพิ่งหมดกำลังใจการทำงานนะคะ เป็นกำลังใจให้เสมอ

ทำงานเพื่อประชาชนนะครับ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท