Food & Health


นิตยสาร slimming

การจะมีหุ่นที่ดีจะไม่ใช่เรื่องยากหากเรามีวินัยในการควบคุมอาหาร หลายคนอยากมีหุ่นดีแต่ทานไม่อั้น คุณก็จะไม่มีทางทรวดทรงงามๆ เป็นของตอบแทนแน่นอน ลองควบคุมอาหารสักนิด รับประทานแต่พอประมาณตามที่ร่างกายต้องการต่อวัน แล้วออกกำลังอีกสักนิด หากไม่ขี้เกียจเสียก่อน ไขมันถึงคราวต้องลาขาดจากคุณแน่นอน  ใครที่อยากไดเอทอย่างถูกวิธีเรามีหญิงเก่ง “หนิง-กมลา กำภู ณ อยุธยา” ที่มีดีกรีเป็นถึง บก. นิตยสาร Slimming  นิตยสารหัวนอกที่ว่าด้วยการดูแลหุ่นและสุขภาพสำหรับผู้หญิง มาให้คำแนะนำกับสาวๆ ที่มีอยากมีหุ่นเพรียวบางและสุขภาพดี

 ก่อนแนะนำใครต้องเริ่มที่ตัวเองเสียก่อน

        “การ"ไดเอท" ไม่ใช่ "อด" หนิงจะทานอาหารครบ 3 มื้อ อย่างมื้อเช้า หนิงจะไม่ทานของทอดเลย หนิงจะทานซีเรียลธัญพืช กับ ไข่คน หรือ ขนมปังโฮวิทแบบไม่ต้องทาเนย แค่นี้ก็อิ่มอร่อยได้แล้วล่ะค่ะ มื้อกลางวันหนิงจะชอบทานก๋วยเตี๋ยว เน้นผักเยอะๆ หรือสั่งเกาเหลาไปเลย แล้วดื่มน้ำเยอะๆ หลีกเลี่ยงน้ำอัดลมนะคะ ถ้าอยากทานไขมันแนะนำไขมันจากปลาค่ะ มามื้อเย็นควรทานเอาหารเบาๆ อย่าง แกงจืดวุ้นเส้น,สลัดทูน่าหรือแซลมอล  ส่วน หมูหรือไก่ หนิงก็ทานบ้างสลับกัน แล้วอย่าทานจนแน่น เอาให้พออิ่ม ตัวหนิงเองจะไม่ทานจุกจิกอยู่แล้ว ขนมขบเคี้ยวต่างๆ เลยตัดไปได้เลย  แล้วหนิงก็จะไปออกกำลังกาย  จะลดน้ำหนักทั้งทีไม่จำเป็นต้องอด เราก็มีสุขภาพที่ดีได้ค่ะ”

ผอมสู่อ้วน อ้วนสู่ผอม

        "เมื่อก่อนหนิงผอมอยู่แล้ว ไม่ค่อยได้ดูแลร่างกายมากมาย พอเริ่มมีแฟน มีครอบครัวช่วงนั้นจะสนุกกับการกินมากๆ เริ่มอวบ เริ่มมีไขมัน แต่ก็จะไปปล่อยตัวเองมากก็ไม่ได้ ต้องทำงานในด้านวงการบันเทิงด้วย ยิ่งพอมาเป็น บก. Slimming หนิงก็เริ่มดูแลตัวเอง จริงจังมากขึ้น จากที่เราชอบทานแป้งเราก็ลดลงมาก้าวนึง  ลองไปเล่นโยคะ  ซึ่ง 2-3 เดือนนี้หนิงจริงจังมากขึ้น ลดแป้ง ลดอาหาร ทานแต่อาหารที่ไม่มีมัน อย่างตอนนี้เรารู้เลยว่าหุ่นเราเฟิร์มขึ้น กระชับ ร่างกายแข็งแรงขึ้น"


 วิตามิน แหล่งอาหารเสริม

        "อาหารมีให้เราเลือกทานหลากหลายชนิด ก่อนทานเราควรนึกถึงประโยชน์ที่เราจะได้รับ วิตามิน และแร่ธาตุ ต่างๆ ที่ธรรมชาติมีอยู่แล้ว ควรทานจากธรรมชาติมากกว่า แต่ถ้าหากต้องทางวิตามินแล้วล่ะก็ ควรทานตามปริมาณที่เขากำหนดไว้ หากทานมากไป ก็จะกลายเป็นสารสะสมในร่างกาย ซึ่งก็ไม่ดี หนิงอยากให้หาทานจากธรรมชาติมากกว่า อย่าง บล็อกโคลี หรือ ข้าวกล้อง ก็มีประโยชน์มาก ทำให้รูปร่างดี แล้วสุขภาพก็ดีด้วย แถมลดไขมันในเส้นเลือดได้อีก"

ผอมด้วยศัลยกรรม

       "การลดน้ำหนักไม่จำเป็นต้องพึ่งการศัลยกรรมเลย แต่ต้องใช้เวลานิดหน่อย ปลอดภัย ไม่อันตราย หากเราควบคุมอาหารได้ แล้วออกกำลังกาย ยังไงก็ได้ผลแน่นอน การทำศัลยกรรมนั้นฉาบฉวย อยู่ได้ไม่ยาวนานด้วย อาจมีผลข้างเคียงแถมไม่เป็นธรรมชาติ  การมีสุขภาพและรูปร่างที่ดี  ควรค่อยเป็นค่อยไป บางคนกินยาลดความอ้วน 1 อาทิตย์ อาจเห็นผลจริง แต่จะดูโทรมมากไม่เป็นธรรมชาติ พอเลิกทานยาก็จะกลับมาอ้วนอีก แถมเสียสุขภาพจิตอีกต่างหาก หนิงแนะนำให้ลดน้ำหนักด้วยวิธีธรรมชาติดีกว่าค่ะ"

 อยากมีหุ่นที่สวย

       "การไดเอทที่ถูกต้องคือการให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างถูกต้องตามที่ปริมาณต้องการ ควรทานผัก, ผลไม้ และ ปลา ให้มากๆ หลีกเลี่ยงน้ำตาล,เบเกอรี่,โดนัท หรือ เค้ก หากอยากทานจริงๆ ก็ควรนานๆ ครั้ง เช่นเดียวกับน้ำอัดลม ควรมีลิมิตให้กับตัวเอง แล้วก็ควรที่จะอ่านหนังสือที่เกี่ยวกับสุขภาพอย่าง Slimming , ชีวจิต , Shape เพราะหนังสือเหล่านี้จะให้ความรู้ซึ่งนำไปปฏิบัติตามได้ อย่างหนิงจะบอกว่าให้ทาน บล๊อคโคลีเยอะๆ หนังสือเหล่านี้ก็จะบอกว่า ควรนำเอา บล๊อคโคลี ไปปรุงอาหารอย่างไรให้ได้รสอร่อย และได้ประโยชน์สูงสุด"

        เห็นไหมล่ะ ว่าการลดน้ำหนักด้วยการไดเอทไม่ใช่เรื่องยากเลย หากเรามีวินัยให้กับตัวเองในการเลือกทานอาหารแล้วออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพแข็งแรงแล้วล่ะก็  เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็จะมีหุ่นที่ดีชนิดที่คนอื่นต้องอิจฉาเลยล่ะ…………..

คำสำคัญ (Tags): #hot slimming tips
หมายเลขบันทึก: 120390เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2007 12:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 00:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เข้ามาอ่าน
  • แล้วงงครับ
  • สรุปว่าต่อเนื่องจากบันทึกที่แล้วใช่ไหมครับ
  • งง ครับ

*ทำได้น่ารักดี

                ****มีคำถามจากเพื่อน****

*ชีวิตของเราหากพบเจอปัญหามากมายคุณจะทำเช่นไร

*ความรักที่มีดีจริงหรือ

*พบรักแท้จริงเสียทีหรือยัง

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท