สุรีย์ 47


รถขนหมู....

12/01/06
          วันนี้มาทำงานได้ออกไปถ่ายรูปนอกสถานที่กับพี่บิ๊กและนภาพรด้วยค่ะ เป็นการออกไปถ่ายภาพอาคารหอพักพยาบาล ที่หอพักพยาบาลโรงพยาบาลศิริราช คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล แขวงบางระมาด  เขตตลิ่งชัน เวลา 10.00น.
          วันนี้มีเรื่องไม่คาดคิดจะเล่าให้ฟังด้วยค่ะ ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร เป็นเรื่องการเดินทางแล้วได้นั่งรถขนหมู....ของทางโรงพยาบาลออกไปถ่ายรูป คือตอนแรกคิดว่าเค้าคงจะให้นั่งรถตู้ไป  ที่ไหนได้.........แต่ถึงจะนั่งรถอะไรไป หนูก็ไม่เกี่ยงอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้มันทำให้นึกถึงอดีตเมื่อวันวานตอนที่เด็กเทคโนฯอย่างพวกเรา ไปดูงานที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ฯ จ.ปทุมธานี(เพื่อนๆคงจะจำได้ใช่ไหม?...) นอกเรื่องมานานแล้วเข้าเรื่องการทำงานก่อนดีกว่า งานที่ต้องไปถ่ายเป็นการไปถ่ายอาคารหอพัก

 

                                           

                                              

 

                                              


อุปกรณ์ที่ใช้

  • กล้องดิจิตอล Nikon D100
  • เลนส์ 18-70 mm.
  • ใช้ Flash ในตัวกล้อง ถ้าแสงพอก็ไม่ต้องเปิด Flash

การตั้งค่า

  • ตั้งกล้องเป็นระบบแมนนวล เลนส์ปรับเป็นออโต้โฟกัส
  • ใช้  Speed 60
  • f/stop ปรับเอาแล้วแต่สภาพของแสง ว่าน้อยหรือมาก
  • ISO 200

          การถ่ายภาพในวันนี้เป็นการถ่ายภาพอาคารหอพักพยาบาล ถ่ายในสภาพรวม ให้เห็นสภาพของอาคาร ถ่ายทั้งภายนอกและภายในอาคารให้เห็นบรรยากาศโดยรวมของสถานที่ ในการถ่ายควรใช้เลนส์ Wide ถ่ายเป็นมุมกว้างเพื่อจะได้เก็บภาพอาคารให้ได้ทั้งอาคาร จุดประสงค์ของการไปถ่ายภาพตึกวันนี้ถ่ายเพื่อนำไปทำ Present คณะ
          ความรู้ที่ได้มาเพิ่มเติมก็มีเหมือนกัน เป็นความรู้ที่ได้มาตอนที่นั่งรถไปนั่นแหละค่ะ เรื่องมันเริ่มที่ตอนนั่งอยู่บนรถแล้วพี่บิ๊กลองถ่ายรูปให้ แล้วมาดูภาพที่ออกมาคมแล้วก็ชัดด้วย ในขณะที่รถวิ่งแรงมาก แต่ภาพออกมาไม่เบลอ พี่บิ๊กบอกว่าที่เป็นแบบนี้เพราะว่าการใช้แฟลช และตั้ง Speed ไว้ที่ 60 ก็สามารถเป็นการ Stop Action ได้เหมือนกัน แต่อย่าใช้ Speed ต่ำกว่า  60
          วันนี้มีเรื่องมาเล่าให้ฟังกันเพียงเท่านี้ คอยติดตามกันต่อนะคะว่าวันพรุ่งนี้จะมีเรื่องอะไรมาเล่าให้ฟังกันอีก  สวัสดีค่ะ………

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12036เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2006 17:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท