สุกัลยา46


ตากล้องครั้งแรก

อาคารประขาสัมพันธ์  กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์  แผนกผลิตสื่อสิ่งพิมพ์

ช่วงเช้า

     มาถึงที่ทำงานวันนี้มีใบงานมาวางรออยู่ที่โต๊ะเลย โดยวันี้ตอนเช้าเราได้ทำการ Copy CD โดยใช้โปรแกรม Alcohol 120 % ขั้นตอนในการทำ คือ

     -เลือก IMAGE MAKING WIZARD COPY

     -เลือกประเภทที่ต้องการ เราเลือก VIDEO CD กด NEX

     -เลือก READ SPEED 20x ตั้งชื่อเป็น NEW กด NEXTเครื่องก็จะทำการเก็บข้อมูลลงไปในไดร์ฟ C

     -เลือก IMAGE BURNING WIZARD

     -เลือกจำนวนแผ่นที่ต้องการ COPY เราเลือก10แผ่น แล้วโปรแกรมจะถามว่าเมื่อ COPY เสร็จต้องการลบข้อมูลไหม เราเลือกลบ แล้วก็ NEXT  ก็เสร็จขั้นตอนการทำ

ช่วงบ่าย

     เราได้เป็นช่างกล้องในการถ่ายทำรายการ E-learning ซึ่งมีอาจารย์พิเศษเข้ามาขอใช้สถานที่ในห้องสตูดิโอของแผนกรายการผลิตสื่อและรายการ อุปกรณ์ที่เราใช้ในการถ่ายทำ

     -กล้อง BETA ของ Sony PowerMAD EX

     -ขาตั้งกล้อง MILLOR

     -หูฟัง

     ขั้นตอนในการถ่ายทำของเราก็คือในห้องจะมีการตั้งกล้องไว้ 2 ตัว ตัวที่1 จะตั้งไว้ตายตัวเลยจะถ่ายในลักษณะมุมกว้างเห็นทุกส่วนในห้อง ส่วนอีกตัวหนึ่งจะเคลื่อนไหวซึ่งก็คือตัวที่เราถ่าย ในการถ่ายเราเป็นคนควบคุมกล้องแต่พี่หนึ่งจะเป็นคนนั่งอยู่ที่ห้องควบคุมและบอกการจับภาพของเราว่าดีหรือยังผ่านหูฟัง ใช้เวลาในการถ่าย 1 ชั่วโมง อุปสรรคของเราในการถ่ายในครั้งนี้ กล้องที่ถ่ายมีขนาดใหญ่และหนักมากแล้วเราต้องใช้กำลังมือและแขนในการบังคับการเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา แรงที่บังคับกล้องก็เลยไม่ค่อยมีเลยทำให้ภาพที่ถ่ายบางครั้งก็ไหว

ความรู้ที่ได้รับในวันนี้

     -เราได้เรียนรู้การใช้กล้อง BETA เป็นครั้งแรกและเราก็ได้เรียนรู้การจับภาพในการถ่ายทำรายการในสตูดิโอว่าเราต้องจับภาพให้นิ่งเท่าที่จะทำได้เพื่อสะดวกในการตัดต่อ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12031เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2006 16:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 15:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท