รับ..ไม่รับ ต้องกลับไปใช้สิทธิ์


ประชามติ.. มติประชาชน

วันที่ 19 สิงหาคม 2550 เป็นวันที่เราทุกคนที่เป็นพลเมืองของประเทศไทย ต้องไปใช้สิทธิ์ออกเสียง เพื่อลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ

หลายคนคงได้รับข้อมูลจากสื่อมวลชน โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ วิทยุ ในความเห็นเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ พ.ศ 2550 ซึ่งมีทั้งควรรับร่าง และไม่ควรรับร่าง  สำหรับประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะชาวบ้านร้านตลาดอาจไม่เข้าใจนัก เพราะมันเป็นเรื่องเข้าใจยากอยู่ แต่ไม่อยากให้เอาประเด็นรับ หรือไม่รับร่าง เป็นเครื่องมือทางการเมือง  เพราะจะรับหรือไม่รับ ไม่ได้หมายความว่าเป็นการเลือกข้างของคนกลุ่มใด แต่เป็นการใช้สิทธิ์ที่เป็นของเรา และของคนไทยทุกคนอย่างแท้จริง ที่สำคัญ ใช้ความคิดตัวเอง อย่าให้ใครชี้นำ

เราจะได้ไม่ต้องมาบ่นภายหลังว่า ไม่ได้ไปใช้สิทธิ์เลย แล้วจะบอกว่ารัฐธรรมนูญไม่ดี ไม่ถูกใจ ไม่ได้นะ  ... แต่ถึงแม้ผลจะออกมาอย่างไร คิดว่าคนไทยมีจิตใจที่เป็นประชาธิปไตย สามารถเคารพความเห็นส่วนใหญ่ได้ "

" เราสามารถก้าวไปข้างหน้า พร้อมๆกับการแก้ไขข้อบกพร่องไปด้วยได้ ดีเสียกว่าหยุดเดิน เพราะมันก็เหมือนกับการถอยหลังไปอีก ..ขณะที่คนอื่นเดินนำหน้าเราไปไม่รู้กี่ก้าวแล้ว "

 

หมายเลขบันทึก: 120302เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2007 22:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไปใช้สิทธิ์แล้วเช่นเดียวกัน ผลการออกเสียงคงทราบกันแล้ว... ขอให้ประชาธิปไตยจงเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง  อย่าเป็นแบบประชาธิปไตยที่ถูกควบคุมโดยเผด็จการ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท