IBNUFUAD
อับดุรเราะฮ์มาน ฟูอัด อาลมูฮัมมัดอามีน

ตลาดนัดสุขภาพ


เมื่อตอนที่เราทำโครงการ เองก็ยังไม่สามารถที่จะดึงการมีส่วนร่วมจากชาวบ้าน และหน่วยงานต่างๆ ได้มากสักเท่าไร

จนกระทั่ง เริ่มต้นที่จะทำงานตลาดนัดสุขภาพ ก็เริ่มชักชวนผู้บริหาร หัวหน้างาน  เพื่อนครู มาพูดคุย ก็ได้เห็นว่าอันที่จริง  บางสภาพ การมีส่วนร่วม จะเกิดได้ก็ต่อเมื่อ ผู้ร่วม ตอบได้ว่ เขาเองชัดเจน ในตัวผู้ปฏิบัติงาน

และผู้บริหารเริ่มดูคึกคักไปกับพวกเราด้วย เพราะเมื่อวันที่ 16 ส.ค.50 เราประชุมกันที่ อบต. และก็เชิญ ภาคีต่างๆ ซึ่งแต่ละฝ่ายดูคึกคักไปด้วย และถือโอกาส ในช่วง ส่งท้ายก่อนเข้าสู่ เดือนรอมฎอน กับการจัดงาน "ตลาดนัดสูขภาพ" โดยวันนั้นเราได้ให้ เหล่ายุวสตรีฯได้ร่วมประชุม และผู้หลักผู้ใหญ่ ได้ให้ความสนใจซักถาม ด้วยความเอ็นดู

และหลายท่านยังสนใจอยากให้โครงการนี้ ขยายผลไปยัง รร. ประถม ในชุมชน ด้วย อย่างน้อยเป็นผู้สังเกตการณ์ก็ดี

ครูใหญ่ท่านออกตัวในที่ประชุม ได้ดี สร้างความรู้สึกเป็นส่วนร่วมได้ดีมาก "โครงการนี้โรงเรียนสตรีพัฒน์เป็นเพียงผู้ประสานงาน แต่โครงการทั้งหมด เป็นของพวกเรา"

นำความรู้สึกร่วมของทุกคนได้อย่างดี ทั้งผู้นำศาสนา ซึ่งครั้งนี้ดูจะเป็นครั้งแรกๆ ที่ท่านสามารถมาร่วมโครงการกับเราได้ และยังอีก ผอ. รร.ในชุมชน ได้แก่ ผอ.รร.ชุมชนบ้านกรือเซะ และรอง ผอ. รร.ชุมชนบ้านตันหยงลุโละ ตลอดจน หัวหน้าตำรวจป้อมรักษาความปลอดภัยมัสยิดกรือเซะ และอีกหลายๆท่าน

ทำให้การมีส่วนร่วมจริงๆของโครงการนี้ อาจจะเพิ่งเริ่มขึ้นจากการประชุมเตรียมงานนี้เอง ก็ว่าได้

หมายเลขบันทึก: 120238เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2007 15:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 21:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท