workshop Goto Sharing


Change management will go to sharing and success.....
วันก่อน เข้าเรียนวิชาหนึ่ง เกี่ยวกับการจัดการการเปลี่ยนแปลง ทำ workshop computer game สิ่งที่ผมได้มากกว่าการจัดการการเปลี่ยนแปลง คือการรับรู้ว่าจะมีวิธีการอะไรทำให้มันเปลี่ยนแปลงบ้าง ทำให้ผมรู้ว่า...ว่า ถ้าจะเปลี่ยนแปลงอะไรต้องเริ่มจากตัวเองก่อน....ทำให้แว๊บ! นึกถึงKnowledge sharing ก็เช่นเดียวกัน ถ้าหากเริ่มจากตัวเราก่อนน่าจะดีที่สุด และ อย่ามัวแต่คิดว่าปัญหาและอุปสรรค คือ ไอ้โน้น คือไอ้นี่ เท่าที่ผมอ่าน blog ของน้องส่วนใหญ่มองปัญหาจากสิ่งรอบตัว อันนึงที่สำคัญและมองข้ามไปกล่าวคือ มอง Explicit problem แต่ลืมมอง Implicit problem ทำให้ผมมองว่าที่ทำงานของน้องจึงแก้ปัญหานี้ค่อนข้างมีอุปสรรคมาก แต่แท้ที่จริง อุปสรรคและปัญหาอันใหญ่หลวง ผมว่าอยู่ที่ตัวเราเอง ....การทำ Knowledge sharing ผมว่าเป็นการกลั่นกรองปํญหา และตัดสินสิ่งนั้นด้วย ฉันทามติ ที่น่าชื่นชมมาก ลองใช้หลักพุทธศาสนา มาคิดและลองประยุกต์ใช้บ้างก็น่าจะดีนะ เช่น อริยสัจ 4 เป็นต้น
คำสำคัญ (Tags): #knowledge#sharing
หมายเลขบันทึก: 1202เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2005 11:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท