ครูโหล
นาย พรเลิศ ครูโหล ซื่อสัตย์

นวัตกรรมครูโหลกับการแก้ปัญหาการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ของนักเรียน


ปัญหาการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้

 

 

จากที่อ่านไม่อออกเขียนไม่ได้เมื่อชั้นป.3 ปีการศึกษา2551 แต่  ปี  การศึกษา 2553  ได้คัดเลือกเป็นตัวแทน  สุรินทร์  เขต  2  ไปสูระดับภาคในระดับเหรียญเงิน  ในการเล่านิทานคุณธรรมน้อมนำหระบรมราโชวาท  เรื่อง "รู้รักษ์ษามัคคี"  โดยครูโหลผู้แต่ง ในรายการนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้  ป.4 - 6  จากที่แ่านไม่ออกเขียนไม่ได้  สามารถอ่านออกเขียนได้และเล่าเรื่องที่ิ่านได้  ซึ่ง้ป็นผลผลิตของนวัตกรรมครูโหลที่เหนือคำบรรยาย

คำสำคัญ (Tags): #เผยแพร่
หมายเลขบันทึก: 120151เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2007 09:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 01:09 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (176)

ขอให้เพิ่มคำหลักว่า การสอนอ่านด้วย น่าจะดี เพราะจะทำให้สืบค้นง่าย

ดิฉันก็ได้สร้างชุดกิจกรรมแก้ปัญหาการอ่านเหมือนกันค่ะ  ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับอาจารย์นะคะ

http://phrae1.phrae1.net/bnw/jiab.htm

ขอทราบรายละเอียดแบบฝึกด้วยคะ

ปัญหาการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ของผู้เรียนแท้ที่จริงแล้วปัญหาไม่ได้เกิดกับผูเรียนแต่ปัญหาเกิดจากครูมากกว่า

     ครูใช้วิธีการสอนจำให้นักเรียน  ไม่ได้สอนให้นักเรียนเข้าใจ  ยกตัวอย่างการสอนของครู  คำว่า (กาน)

  จะใช้วิธีการแจกลูกว่า   กอ-อา-นอ-อ่านว่า - กาน

   สอ-อา - นอ -สาน ไม่ได้บอกที่มาที่ไปของเสียงตัวสะกดแต่บอกให้อ่าน กาน  หรือ  สาน  นักเรียนที่มีความจำดีเท่านั้นจะจำได้และอ่านได้ตามตรู  แต่มีนักเรียนอีกกลุ่มหนึ่งจะมากหรือน้อยไม่สามารถบอกได้ว่าจะกี่คนที่อ่านไม่ออก  เพราะแจกลูกสะกดคำไม่ออก  เพราะไม่เข้าใจว่า  กอ-อา-นอ-  แล้วทำไมต้องอ่านว่า   กาน   สิ่งนี้คือปัญหา

        ครูคิดว่านักเรียนจะรู้และเข้าใจเหมือนครู  เด็กกลุ่มหนึ่งเขาทำไมอ่านออก และอีกส่วนหนึ่งอ่านไม่ออกเพราะครูคิดว่าเขาโง่  สอนอย่างไรก็อ่านไม่ได้  จะมัวไปสอนไห้เสียเวลาทำไม  ก็ปล่อยๆไป นี่คือสามเหตุสำคัญของการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ของนักเรียน

       ครูคิดว่า     รู้ว่ารู้  แต่ไม่รู้ 

       ต้องคิดใหม่ว่า    รู้ว่าไม่รู้    แต่ให้รู้

       ครูจะต้องปรับวิธีการสอน

   ต้องสอนให้เข้าใจ  เหมือนกับ  สอนวิธีหาปลาให้นักเรียน  ไม่ใช่หาปลาให้นักเรียนกินเพียงอย่างเดียว

 

          ครูโหล  9/10/50

 

ได้อ่านข้อความของอาจารย์แล้ว สนใจอยากรู้วิธีการสอนของอาจารย์จังเลย เพราะที่โรงเรียนมีเด็กที่อ่านไม่ออกเยอะ จึงขอความกรุณาจากอาจารย์ช่วยบอกวิธีการสอนของอาจารย์ด้วยค่ะ เพราะจะนำมาใช้ที่โรงเรียน (ขอบคุณมากค่ะ)

แล้วจะสอนอย่างไรละครับครูโหล ช่วยบอกวิธีสอนที่ครูบอกว่าต้องเน้นให้นักเรียนเข้าใจมากกว่าการสอนให้จำ ถ้าครูจักกรุณาช่วยบอกวิธีสอนจะเป็นพระคุณยิ่งต่อวงการศึกษาไทยครับ เพราะยอมรับว่าครูส่วนใหญ่แม้แต่ผมเองก็ยังสอนแบบวิธีเดิมๆ อยู่ /ครูไทย

ขอคำแนะนำด้วยคนนะคะ ครูโหล กำลังทดลองสอนด้วยการให้นักเรียนทำโครงงานโดยเลือกหัวข้อเรื่องเองเกี่ยวกับวัฒนธรรมหรือแหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่น

เรียนคุณครูทุกท่าน

ครูโหลขอแจ้งข่าวดีให้เพื่อนครูที่ต้องการแผนการสอน และชุดฝึกเพื่อนำไปปรับใช้กับลูก ๆ ที่มีปัญหาเรื่องการอ่านและเขียนบัดนี้ผมได้นำไฟล์ทั้งหมดลงใน www. ครูอิสานบ้านนอกดอตคอม ก่อนอื่นพวกเราต้องขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่ท่านได้กรุณาพวกเราให้ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยไปที่ เว็บซ์ สพฐ. - ครูอิสานบ้านนอกดอตคอม - เข้าสู่ระบบเผยแพร่ผลงานวิชาการของครูอีสานบ้านนอกดอตคอม - ระบบเผยแพร่ผลงานวิชาการ - เลือกงานที่ต้องการ - แถ็บบน เลือกดาวด์โหลดไฟล์ - open - close - ดับเบิลชื่อเรื่อง เป็นอันเสร็จ เมื่อเจอแล้วแจ้งให้ทราบ หรือพบปัญหาใดๆ บอกด้วยครับ

งานที่ลงในเว็บซ์เผยแพร่ผลงานทางวิชาการครูอิสานบ้านนอกดอตคอม คือ 1. แบบคัดกรองการอ่าน 2. แบบฝึกอ่านแม่ ก-กา 3. ชุดฝึกอ่านคำที่มีตัวสะกดตรงตามมาตรา 4. ชุดฝึกอ่านคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงตามมาตรา 5.แผนการสอนการอ่านคำที่มีตัวสะกดตรงตามมาตรา 6. แผนการสอนการเขียนคำ 7. ชุดฝึกทักษะการเขียน จะอยู่ในกลุ่มนี้แหละครับ ยินดีให้คำปรึกษา และรับฟังข้อเสนอแนะจากทุกท่าน

อาจารย์ช่วยเผยแพร่แบบฝึกหน่อยนะคะเพราะเด็กที่โรงเรียนอ่านไม่ออกเยอะมากอยากนำไปใช้กับเด็กขอบคุณค่ะ

ขอแผนการสอน และชุดฝึกทักษะการอ่าน การเขียนสะกดคำ ภาษาไทย เพราะมีปัญหาในการสอนมากค่ะ เพราะมีนักเรียนต่างชาติด้วย จะนำไปใช้ในภาคเรียนที่๒ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

คุณครูต้องการนำนวีตกรรมครูโหลไปปรับใช้ให้เข้าไปที่ Google แล้วพิมพ์ คำว่า นวัตกรรมครูโหล30 มีงานให้ครูศึกษาและนำไปปรับใช้กับนัดเรียนได้เลยครับ

ขอบคุณครูโหลที่ให้คำแนะนำ จะนำไปใช้กับนักเรียนที่อ่านไม่ล่องนับเป็นวิทยาทานที่มีค่ายิ่งนัก

ขอบคุณมากค่ะ

ต้องการชุดแบบฝึกแก้ปัญหานักเรียนท่อ่านไม่ออก ขอขอบคุณอย่างสูงค่ะ

เรียนคุณครูทุกท่าน

ต้องการนวัตกรรมครูโหล การแก้ปัญหาการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ฉบับเต็ม ให้ท่าน แนบฃื่อที่อยู่ที่ติดต่อได้สะดวก ที่ www.kouloo03.blogspot.com หรือ Email. [email protected] จะจัดส่งให้ด้วยแผ่น ซีดี. ฟรี ด้วยความยินดียิ่งครับ

หัวข้อศึกษาค้นคว้า :  การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

                                   สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  1  โรงเรียนบ้านซับใหญ่

ผู้รายงาน :  นายมัธยัสถ์  พังสอาด  ครูโรงเรียนบ้านซับใหญ่  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว  เขต  2

ปีการศึกษา :  2552

 

บทคัดย่อ

                    การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  1  โรงเรียนบ้านซับใหญ่  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  80/80  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  1 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำ  และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้  ได้แก่  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  1  โรงเรียนบ้านซับใหญ่  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว  เขต  2  ปีการศึกษา  2552  จำนวน  15  คน  เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบทดสอบ  จำนวน  10  ฉบับ ๆ ละ  10  ข้อ  และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน  จำนวน  14  ข้อ  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  ได้แก่  คะแนนเฉลี่ย  ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน  เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยโดย  และหาประสิทธิภาพแบบฝึกโดยใช้ค่า  E1/E2

 ผลการศึกษาค้นคว้า  พบว่า

                    1.  แบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  1  มีประสิทธิภาพ  เท่ากับ  91.76/84.73  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์  80/80  ที่ตั้งไว้

                    2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนจากการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน

                    3.  ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  1  โดยรวมอยู่ในระดับมาก

 

 

มีประโยชน์มากเลยค่ะ ขอบคุณคุณครูมากนะคะ วันนี้หลานถามหนูงงมากๆ เลย ถ้าไม่ได้คุณครู เสียป้าแน่เลย

เรียน คุณครูมัธยัสถ์

เป็นผลงานนวัตกรรมที่น่าสนใจ ครูโหลอยากทราบเครื่องมือพัฒนารูปแบบหรือเทคนิกวิธีสอนการเขียนสะกดคำแม่ก-กา หรือสะกดคำที่มีตัวสะกดที่ครงตามมาตรา ถ้าอาจารย์จะกรุณาเผยแพร่ ให้อาจารย์ส่งรูปแบบนวัตกรรมย่อๆให้ผมได้ศึกษาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จะได้นำไปปรับใช้กับผู้เรียน จะเป็นประโยชน์กับครูที่สอน ป. 1 ต่อไปครับ กรุณาส่งที่ [email protected] ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

ตอนนี้สอนป.4ปัญหาคือ เด็กผันวรรณยุกต์ไม่ได้ พอเจอวรรณยุกต์อ่านไม่ออก เลยต้องให้อ่าน เช่น คำว่า  จ้าง  ให้อ่าน จอ -อา -จา  จา-งอ  -จาง  จาง - ไม้โท  จ้าง  ได้ผลดีขึ้น  พอเจอคำ  ที่ไม่มีตัวสะกด  เด็กก็อ่านได้

ตอนนี้ลูกอยู่ อนุบาล 2 ไม่ชอบอ่านหนังสือ ตัวแม่ทำงานที่โรงเรียนมัธยม เห็นเด็กรุ่นใหม่อ่านไม่ออก เขียนไม่ถูกต้อง เริ่มคิดมาก และหาวิธีป้องกันไม่ให้ลูกเป็นแบบนั้น จำพยายามหาวิธีให้ลูกอ่านหนังสือให้ได้ แม้จะต้องบังคับก็ตาม ใครมีวิธีน่าสนใจเสนอบ้างไม๊

ครูทุกท่านค่ะดิฉันกำลังจะทำโครงงานเกี่ยวกับการสะกดคำสำหรับเด็กป.3ช่วยหาแนวทางหรือตัวอย่างมาให้หน่อยซิคะ

ตัวดิฉันเองมีความสามารถสอนวรรณคดี นอกจากสินอ่านทำนองเสนาะ แล้ว ได้นำวรรณคดีมาจัดการแสดง โดยให้นักเรียนเขียนบทแล้วนำมาแก้ไขร่วมกันแล้วพานักเรียนฝึกร้องหมอลำ (ตามบทกลอนที่ประพันธ์ขึ้น)...ไม่ทราบว่าจะทำนวัตกรรมเกียวกับอะไร..จะนำไปใช้กับการทำผลงานได้ไหมคะ ครูโหล ช่วยแนะนำด้วย คุณครูท่านใดต้องการคำแนะนำการจัดทำบทละคร กลอนลำ ยินดีค่ะ

ลูกสาวจบ ป.2 ที่เมืองไทย ไปต่อ ป.3-5 ที่อเมริกา ตอนนี้อยากเอาเค้ากลับมาเรียน ป.6 ที่เมืองไทย ปัญหาคือ เค้าอ่าน เขียน ภาษาไทยไม่ค่อยได้ และพูดไทยไม่คล่องเหมือนเดิม มีเวลาอีกสองเดือนที่จะติวเข้มให้เค้าก่อนเปิดเทอม 2 มีวิธีสอนการอ่านแบบเร่งรัดมั้ยค่ะ กลัวว่าเค้าเรียนแล้วเค้าจะเคลียด แล้วไม่ยอมเรียนหนังสือให้ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ชื่อเรื่อง               ผลการพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคำโดยใช้ชุดฝึกทักษะและวิธีการ

                          เรียนรู้แบบร่วมมือของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1

                          โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า)  เทศบาลนครยะลา

                          จังหวัดยะลา

ผู้วิจัย                  นางสาวจิราภรณ์   จิระวิมล

สถานที่ทำงาน      โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า)  เทศบาลนครยะลา

                          จังหวัดยะลา

ปี                        2552

บทคัดย่อ

          การวิจัยครั้งนี้  เป็นการวิจัยแบบกึ่งทดลอง (Quasi experimental design) ชนิด One group pretest-posttest design  เพื่อพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านสะกดคำ โดยวิธีการเรียนรู้แบบร่วมมือ  ประชากรที่ศึกษาในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) เทศบาลนครยะลา จังหวัดยะลา จำนวน 41 คน ซึ่งใช้เป็นกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะการอ่านสะกดคำ  พัฒนาขึ้นผ่านการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญและมีประสิทธิภาพ 80/80แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการอ่านสะกดคำ  ซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้นและ      ตรวจสอบความตรงตามเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 5 ท่าน  และหาความเที่ยงของ  แบบทดสอบ  โดยใช้สูตรคูเดอร์ ริชาร์ดสัน 20 (KR-20)  ซึ่งมีค่าความเที่ยงของ        แบบทดสอบ เท่ากับ 0.81  แบบประเมินทักษะการอ่านสะกดคำและแบบประเมินความพึงพอใจ  ซึ่งมีค่าความเที่ยงสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แอลฟาของครอนบาค เท่ากับ 0.78  และ 0.84 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่  คะแนนเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (T-test) 

ผลการวิจัยพบว่า

1.ชุดฝึกทักษะการอ่านสะกดคำ ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 80/80 เป็นไปตาม

สมมติฐานที่ตั้งไว้

2.การเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในเรื่องการอ่านสะกดคำก่อนและหลังการสอน  แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05  ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่วางไว้  โดยคะแนนเฉลี่ยภายหลังการสอนสูงกว่าก่อนการสอน

3.คะแนนเฉลี่ยทักษะการอ่านสะกดคำโดยรวมทุกด้านอยู่ในระดับ ดี

4.คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจโดยรวมทุกด้านอยู่ในระดับ ดี

ข้อเสนอแนะ  :  ควรศึกษาผลการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านสะกดคำโดยวิธีการเรียนรู้

แบบร่วมมือเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์และทักษะการเรียนสาระการเรียนรู้ภาษาไทยด้านอื่นๆ  

คำสำคัญ  :  ชุดฝึกทักษะ  การอ่านสะกดคำ  การเรียนรู้แบบร่วมมือ   

คุณครูต้องการนวัตกรรมครูโหลไปแก้ปัญหานักเรียน เชิญท่านเข้าไปที่ Google แล้วพิมพ์ว่า ครูโหลสอนอ่านที่หนูรัก จะพบไฟล์หรือเว็ปของโรงเรียนบ้านหนองโดนรกฟ้า ต้องขอบพระคุณคณะครู ผู้บริหารที่กรุณาให้ครูโหลได้เผยแพร่ผลงานที่เกิดประโยชน์กับครูหรือผู้ที่สนใจ กุศลจงเกิดกับท่าน..

สุนิตตา เอ็มประโคน

ตอนนี้สอนอยู่ ป.1 ปัญหาที่พบคือเด็กที่เรียนอ่อนนั้นไม่สามารถอ่านได้เลยไม่สามารถจำสระ พยัญชนะได้เลย

สุดยอดมากๆ ครับสมเป็นครูมืออาชีพจริงๆ นับถือ ผมขอไฟล์ แบบฝึกการอ่านและแบบคัดกรองผู้เรียนด้วยครับ ขอบคุณครับ

[email protected]

คุณครูสุนิสา ครับ  ปัญหาเด็กอ่านคำในแม่กอ-กา  ไม่ออกเกิดจากปัยหา  3  สาเหตุง่ายๆ คือ 1.  จำตัวพยัญชนะไม่ได้  2 . จำรูปและเสียงสระไม่ได้  3.  แจกลูกสะกดคำในแม่กอ-กา ไม่ถูก วิธีแก้ ไม่มีเทคนิคอะไรมาก  คุณครูต้องหาสื่อที่เร้าใจโดยฝึกให้เขาจำตัวพยัญชนะให้ได้ง่ายๆก่อน  พยายามเอาตัวที่คุนเคยมากที่สุดเช่น  ตัว ก , ข. ง  , จ ,ส

แล้วมาฝึกให้จำตัวสระที่คุ้นเคย  เช่น  สระ อา สระ  เอ  สระ  อี  สระ  อู  โดยใช้ทฤษฎี  การฝึกซ้ำๆ ย้ำบ่อยๆ  หรือจะเอาแแบฝึกอ่านออกเสียงคำแม่กอ-กา  ที่ผมคิดขึ้น  เอาไปประยุกต์ ใช้้  ถ้าคุณครูมีสื่อที่เร้าใจนอกเหนือจากที่ผมคิด  จะดีมากเป้นนวัตกรรมของคุณครู  ทดลองทำวิจัยในชั้นเรียนง่ายๆ  แต่ผมมีแบบเรียนเสริมทักษะการอ่านเขียนคำแม่กอ-กา  ที่ผมได้พัฒนาขึ้น  ผมตั้งชื่อว่าแบบเรียนปอขี้ไก่  แต่การส่งทางEmail  ไม่ได้เพราะไฟล์มันเยอะมาก  แต่แแบฝึกแม่กอ-กา  ส่งได้ครับ..รอรับได้เลย  แต่แบบเรียนปอขี้ไก่  สำหรับชั้นป.1  ภาคเรียนที่ 1-  และ 2  นั้นจะต้องเป้นแผ่นครับ..

ส่วนคุณครูผาน้อย  เตรียมรับได้เลยครับ  .. 

ครูผาน้อนผมส่งไปให้ทางเมล์แล้วได้รับแจ้งให้ทราบด้วย  ผมไม่มั่นใจว่าเมล์ที่ให้ไว้ตรงหรือไม่ครับ  .

คุณครูสุนิตตา  เอ็มประโคน   แจ้งเมล์ด้วยครับ 

 

เรียนครูโหล

ผมต้องขออภัยท่านมากๆ ด้วยครับ ผมได้อ่านที่ท่านตอบแล้วและท่านได้ส่งไฟล์ให้แล้ว แต่ที่อยู่ผมพิมพ์ผิดเองครับ ขอแก้เป็น [email protected] ครับ ขอความอนุเคราะห์ส่งใหม่อีกครั้งด้วยครับ ขอขอบพระคุณมากๆๆ คร้บ

คุณครูผาน้อยครับ Email.ตัวใหม่ที่ให้ผม ผมก็ไม่แน่ใจว่าจะถูกหรือไม่ แม้แต่ท่านเองยังไม่แน่ใจ ไม่เป็นไรครับท่าน ผมเห็นท่านมีความตั้งใจจริง ผมจะจัดส่งเป้นแผ่น ซีดี ไปให้เต็มๆ แบบคัดกรอง แบบฝึกแม่กอ-กา แบบฝึกตัวสะกดตรงตามาตรา แบบฝึกเขียน แบบฝึกไม่ครง แผนการสอนหรือคู่มือครู แถมแบบฝึกเสริมทักษะปอขี้ไก่ ให้ไปใช้กับนักเรียนป.1 กรุณารอรับได้เลยครับ (คำว่าเลยไม่ใช่จังหวัดที่ท่านอยู่นะครับ) มอบเป้นรางวัลที่ท่านสนใจเป็นพิเศษครับ ถ้าใช้แล้วดีบอกต่อไปด้วยนะครับ..หวังว่าท่านคงเปิดได้ ถ้าเปิดไม่ออก ถามน้องๆ นะครับท่าน

ขอความอนุเคราะจากท่านอาจารย์ ช่วยกรุณาจัดส่งแบบฝึกมาตามอีเมลนี้นะคะ จะได้นำไปใช้กับเด็กป.๔ -๖ที่อ่านไม่ออก ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

สวัสดีครับ ครูโหล
          ผมได้รับ ซีดี สื่อการสอนของท่านแล้ว เย็นวันนี้เอง เห็นแล้วดีใจมากไม่คิดว่าท่านจะส่งให้ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ท่านได้กรุณา ผมจะใช้ให้เกิดประโยชน์กับเด็กอย่างสูงสุด ผมจะลองเปิดดูครับ คงได้ใช้เปิดเทอมนี้ คงได้บอกต่อแน่ครับ ขอพระคุณอีกครั้งครับ

อัจฉริยา พันธ์เจริญ

อยากได้ซีดีเหมือนคุณครุคนอื่น ครูโหลช่วยส่งมาหั้ยด้วยค่ะดิฉันสอนป. 5 ค่ะ แต่ก็มีปัญหาเด็กอ่านไม่ออกขอความกรุณาส่งมาเป็นวิทยาทานด้วยค่ะที่ โรงเรียนบ้านโนน(รัฐประชาสงเคราะห์) อ. ยางชุมน้อย จ. ศรีสะเกษ 33190

เรียน ครูโหล

หนูมีหลานชายอายุ 9 ขวบ ยังอ่านหนังสือได้ประมาณแค่สระง่ายๆ เช่น สระอา ส่วนสระยากๆ เขายังอ่านไม่ได้ เขามีประวัติย้ายโรงเรียนบ่อยด้วยค่ะ เดิมเขาอยูกำแพงเพชร แต่ล่าสุดทางครอบครัวเขาย้ายมาอยู่ที่จ.เชียงราย และจะอยู่ไปเรื่อยๆ ค่ะ ขอความกรุณาคุณครู ขอคำแนะนำ และซีดีช่วยสอนด้วยค่ะ

ขอบคุณมาล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้ค่ะ ขอขอบพระคุณอย่างสูง

ไพลิน สาระมนต์

ฝ่ายเภสัชกรรม และคุ้มครองผู้บริโภค

รพ.เวียงแก่น

จ.เชียงราย 57310

[email protected]

ไพลิน สาระมนต์

การฝึกทักษะในการอ่านคำในแม่กอ-กา ไม่มีเทคนิคอะไรมากเพียงแต่หาวิธีการฝึกอ่านฝึกเขียนบ่อยๆ และสื่อที่เร้าใจ ก็สามารถแก้ปัญหาได้โดยเริ่มจากสิ่งที่ง่ายไปหายาก ลองเอาแบบฝึกอ่านออกเสียงคำในแม่กอ-กาที่ผมพัฒนาขึ้น ดูนะครับ..

เรียน ครูโหล

จากที่ดิฉันได้เปิอเว็ปไซค์เพื่อหาวิธีแก้ปัญหานักเรียนอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ พบว่าเครื่องมือของครูโหลที่ใช้แก้ปัญหาเด็กอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้มีความน่าสนใจอย่างยิ่ง จึงขอความกรุณาส่งเครื่องมือดังกล่าวมาเป็นวิทยาทานด้วยค่ะตามอีเมล์วที่ให้ไว้นี้นะคะ ขอบคุณอย่างมากที่จะช่วยให้เด็กไทยอ่านออก เขียนได้กันทุกๆคน

[email protected]

สวัสดีค่ะ ครูโหล ตอนนี้ญาติหนูมีปัญหาด้านการอ่านภาษาไทย ขึ้น ป. 4 แล้ว ยังอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ และพบว่าครูโหลได้ทำเครื่องมือ และแบบฝึกสำหรับเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ดิฉันมีความสนใจ อยากลองนำไป ทดสอบ กับ เด็กที่บ้านบ้าง จึงขอความกรุณาจากครูโหล ช่วยส่งเครื่องมือ แบบฝึกหัด จะได้ลองนำมาใช้ ได้ผลยังไง ดิฉันจะตอบกลับไปอีกครั้ง ส่งมายังอีเมล์ข้างล่างนี้เลยนะค่ะ

[email protected]

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ ครูโหล

ครูเอยินดีด้วยกับรางวัล  และยินดีด้วยกับเด็กนักเรียนที่ประสบความสำเร็จในด้านการอ่านการเขียน

ที่โรงเรียนครูเอ เด็กๆอ่านได้ค่ะ แต่มีปัญหาการเขียน เด็กๆเขียนสะกดคำไม่ค่อยจะถูกต้อง  ซึ่งระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4 และนะค่ะ   คุณครูจะต้องมาแก้ไขเรื่องการเขียนทุกๆเช้า  แต่ด้วยเวลาไม่มาก  ไหนต้องเรียนตามไกลกังวลอีก ( โรงเรียนถูกคัดเลือกต้นใช้ไกลกังวล )  ไหนจะงานนอกเหนืองานสอน  ทำให้ไม่ค่อยได้ผลเท่าที่ควร จึงเรียนขอคำแนะนำจากอาจารย์ด้วยนะค่ะ ( คุณครูไม่ได้จบเอกภาษาไทยค่ะ จำนนท์ในการที่ต้องสอน  แต่ก็พยายามเขียนตามคำบอกทุกๆคาบแรกก่อนเรียนตามทีวีนะค่ะ )  ขอบคุณค่ะ

 

 

ท่านใดจะช่วยอนุเคราะห์รบกวนตอบ ทางเมล์นะคะ [email protected] ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

สวัสดีค่ะ ครูโหล ตอนนี้นักเรียนมีปัญหาด้านการอ่านยังอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ และพบว่าครูโหลได้ทำเครื่องมือ และแบบฝึกสำหรับเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ดิฉันมีความสนใจ อยากได้เพื่อจะนำไป ทดสอบ กับ เด็กที่โรงเรียนจึงขอความกรุณาจากครูโหล ช่วยส่งเครื่องมือ แบบฝึกหัด จะได้ลนำมาใช้ ได้ผลยังไง ดิฉันจะตอบกลับไปอีกครั้ง ส่งมายังอีเมล์ข้างล่างนี้เลยนะค่ะ

[email protected]

ขอบคุณค่ะ

เรียนคุณครูเอ....... การเขียนไม่ได้ของนักเรียนมี ๔ สาเหตุ คือ ๑. แปลเสียงมาตราตัวสะกดไม่ออก ๒ แปลเสียงสระไม่ออก ๓ แปลเสียงพยัญชนะต้นไม่ออก และ ๔ จำตัวสะกดไม่ได้ ถ้าสามารถขจัดปัญหา ๔ สาเหตุนี้ได้หมดรับรองเขียนได้แน่นอนครับ ผมได้ใช้เวลาศึกษาปัญหาและสาเหตุและวิธีแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ ปัญหาทั้งการอ่านและการเขียนเป็นเวลา ๒๓ ปี ผมจะให้ท่านนำไปทดลองใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนคำโดยวิธีการแปลเสียงคำที่ผมได้พัฒนาและได้สร้างขึ้นผมได้เผยแพร่เป็นตัวอย่างในฉบับย่อ ผมจะไห้ท่านเป็นฉบับเต็มพร้อมกับคู่มือการใช้ประกอบในรูปแบบการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้นำไปสู่กระบวนการวิจัยง่ายๆตามสไตล์ครูโหล แต่ท่านจะต้องชุดฝึกอ่านคำที่มีตัวสะกดที่ตรงตามมาตราไปอธิบายให้เด้กเข้าใจก่อนเพราะจะสัมพันธุ์กัน แล้วจึงมาฝึกชุดเขียน ผมจะให้ท่านเป็นผู้ให้คำตอบแก่เพื่อนครูที่สนใจในการแก้ปัญหาเด็กนักเรียนกลุ่มนี้ แต่มีข้อแม้ว่าท่านจะต้องแจ้งชื่อที่อยู่ของท่านให้ผม เพราะส่งทางเมล์ไม่ได้ ข้อมูลมาก ต้องใช้แผ่น ซีดี เท่านั้นครับท่าน......

เรียน คุณครูโหล

มีลูกชาย 5 ขวบค่ะ กำลังจะเริ่มต้นเรียนสะกดคำ เพื่อเตรียมสอบ ป.1  ถ้าขอคำปรึกษาหรือแบบคู่มือหรือฝึกหัดที่ครูโหล จัดทำแล้ว รบกวนส่งมาให้ได้ไหมค่ะ  [email protected]   ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ 

อังคณา (แม่น้องฟลุค bkk)

สวัสดีคะ ครูโหล

พอดีดิฉันมีหลานเรียนอยู่ชั้นป.2 แต่อ่านหนังสือไม่ค่อยออก สะกดคำไม่ถูกต้อง ทำให้ไม่สามารถเขียนตามคำบอกได้คะ อยากรบกวนครูโหลขอแบบฝึกหัดและสื่อการสอนด้วยคะ รบกวนครูโหลช่วยส่งให้ในอีเมล [email protected] นี้นะคะ ขอบคุนคะ

คารวะคุณครูโหล ครับผม ปลาบปลื้มใจในความกรุณาต่อเด็กๆนักเรียนที่มีปัญหาการอ่านเขียนและต่อเพื่อนครูที่ประสบปัญหาเป็นอย่างยิ่ง ที่โรงเรียนมีเด็กนักเรียนอยู่คนหนึ่งมีปัญหาในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน ผมพยายามที่จะหานวัตกรรมดีๆให้ครูที่รับผิดชอบอยู่พอดีมาเจอที่นี่รู้สึกมีความหวังขึ้น ผมขอความกรุณาด้วยนะครับนักเรียนที่โรงเรียนอยู่ชั้นประถม 3 ครับคนเดียวที่ไม่ทันเขาเลยเด็กย้ายมาเพิ่งเข้าป 3 ที่นี่แต่ปรากฎว่าอ่านและเขียนไม่ค่อยได้เลยคุณครูเขาทุกข์ใจมากครับ นวัตกรรมของคุณครูโหลนี้ส่งทางเมล์ได้ไหมครับ [email protected] ถ้าไม่ได้ส่งทางที่อยู่ข้างล่างนี่ สำหรับค่าจัดส่งจะให้ผมส่งไปที่ไหนกรุณาบอกด้วยนะครับ ขอขอบพระคุณในความกรุณา โรงเรียนบ้านต้นหนุน(หนุนราษฎร์สามัคคี) ต.ห้วยหม้าย อ.สอง จ.แพร่ 54120

สวัสดีค่ะ ตอนนี้นักเรียนมีปัญหาด้านการอ่านยังอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ดิฉันมีความสนใจ อยากได้เพื่อจะนำไป ทดสอบ กับ เด็กที่โรงเรียนจึงขอความกรุณาจากครูโหล ช่วยส่งเครื่องมือ แบบฝึกหัด จะได้นำมาใช้กับเด็กนักเรียนค่ะ ได้ผลยังไงจะตอบกลับนะคะ รบกวนส่งมาตามที่อยู่ e-mail [email protected] ขอบคุณค่ะ

เรียนคุณครูโหล ผมเป็นคนหนึ่งที่ได้สอนระดับประถมและเด็กนักเรียนยังมีปัญหาด้านการอ่านยังอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ และเห็นว่าครูโหลได้ทำเครื่องมือ และแบบฝึกสำหรับเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ผมมีความสนใจ อยากได้เพื่อจะนำไป ใช้แก้ปัญหาเด็กนักเรียนที่ โรงเรียนของผมบ้างจึงขอความกรุณาจากครูโหล ช่วยส่งเครื่องมือ แบบฝึกหัด จะได้นำมาใช้แก้ปัญหาให้กับนักเรียน จะได้ช่วยกันพัฒนาเด็กไทย ผมขอความกรุณาคุณครูโหลส่งมาที่เมล์ [email protected] นะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ได้รับนวัตกรรมแล้วครับ ขอบพระคุณครูโหลมากจริงๆ นี่แหล่ะครูไทยที่มีน้ำใจสมจรรยาบรรณ สมวิทยฐานะครับ

นางอำพร ฤทธิ์บำรุง

ดิฉันมีคความสนใจนวัตกรรมของคูณครูโหลมากค่ะ ดิฉันมีความประสงค์และขอความกรุณาให้คุณครูโหลช่วยส่งเครื่องมือ และแบบฝึกหัด เพื่อไว้ใช้แก้ปัญหา นักเรียนที่มีปัญหาการอ่าน การเขียน จึงขอให้คุณครูส่งผลงานมาที่ [email protected]

ขอบคุณคุณครูล่วงหน้าค่ะ

เรียน ครูโหล

ลูกชายอยู่ ป.1 6 ขวบ ยังอ่านหนังสือไม่ได้ แม่กลุ้มใจมาก ๆๆๆ

ขอความอนุเคราะห์หนังสือและซีดีช่วยสอนด้วยค่ะ

ขอบคุณมาล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้ค่ะ ขอขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

นางวรรณา กุลชาติ

46 หมู่ 17 ต. แก่งหางแมว อ. แก่งหางแมว จ. จันทบุรี

22160

ขอรบกวนครูโหลแบ่งบัน ข้อมูลความรู้แก่ครูมือใหม่ เพื่อนำไปพัฒนานักเรียนต่อไปคะ

ถึงคุณแม่ของน้องป.1 คุณแม่ครับ ลูกอยู่ชั้นป.1ภาคเรียนที่ 1 อย่าไปหวังอะไรมาก ถ้าแบบเรียนปอขี้ไก่ภาคเรียนที่ 1 ของครูโหลครูโหลต้ังเป้าหมายว่าเมื่อเรียนจบภาคเรียนที่ 1 ให้สามารถอ่านและเขียนแม่กอ-กา ได้ถือว่าผ่านตามเป้าประสงค์ที่ตั้งไว้ ส่วนภาคเรียนที่ 2 จึงตั้งเป้าว่าให้อ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดได้ ก็เป็นที่พอใจแล้วครับ ผมอยากให้ค่อยเป็นค่อยไป อย่าเร่งเด็กมากจนเกินไป ผมเห็นใจผู้ปกครองครับ แต่ผมกลับสงสารเด็กมากกว่า ท่านเคยได้ยินไหมว่า ถ้าพ่อแม่เป็นครูถ้าสอนลูกอย่างพ่อแม่สอนก็สอนยากครับ แต่ถ้าสอนลูกอย่างครูสอนลูกได้ เคยเห้นไหมพ่อแม่สอนลูกแล้วทะเลาะกัน ผลกรรมตกที่ลูก เพราะพ่อแม่มาระบายที่ลูก อย่าไปหวังมากเกินไป บางครั้งลูกเราอาจมีส่วนเป้นเด้ก LD. ผุ้ปกครองควรเข้าใจเขาให้มากๆ เขาจะไม่ชอบอ่าน เขียนคิดคำนวน แต่เขามีความสามารถเฉพาะทาง เราควรค้นหาตัวเขาให้พบ และหาวิธีการช่วยส่งเสริมเขา ก่อนที่จะสาย เช่นมหาเศรษฐีของโลกที่เป็นเด้ก LD. มาก่อน บิลเกต..และอีกหลายคนที่ดังๆ ขอให้ผุ้ปกครองจงตระหนักด้วยว่าคนจะประสบผลสำเร็จในชีวิตไม่จำเป้นต้องเรียนเก่งเสมอไปครับ ..ผมจะจัดส่งแบบฝึกให้คุณแม่ไปฝึกดูครับ แต่มีข้อแม้ว่าแบบฝึกของผมจะได้ผลดี ก็ต่อเมื่อ ผู้ฝึกและผู้เรียนจะต้องพร้อมที่จะฝึก ฝึกด้วยความพึงพอใจทั้งสองฝ่ายห้ามดุห้ามด่า ห้ามตี ฝึกด้วยรอยยิ้มแห่งความรัก และเมื่อใดจะเกิดสิ่งตรงข้ามที่กล่าวมาขอให้หยุดฝึก....พาไปเที่ยวเล่นพักผ่อน จนกว่าจะพร้อมทั้งฝ่ายจึงฝึกใหม่...หวังว่าคุณแม่คงเข้าใจนะครับ...ด้วยความรักและเป้นห่วงครับ...มีปัญหาใดก็มาหาผมได้ผมพร้อมที่จะให้คำปรึกษาตรงนี้ตลอดเวลาครับ..

คุณครูมือใหม่ (ครูเอม) บอกเมล์ ด้วยครับ

ครูโหลคะ ให้ช่วยค่าส่ง+Cd ไหมคะ เกรงใจค่ะ เพราะมีคนต้องการเยอะ

ไม่เป้นไรครับ ขอเพียงแต่พี่น้องเพื่อนครูนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับครูและสามารถพัฒนาผุ้เรียนได้ แล้วเผยแพร่ต่อเมื่อเห้นว่าผลงานควรแก่การเผยแพร่ เท่านี้ครูโหลก็พอใจแล้วครับ เพราะครูโหลตั้งปณิธาณไว้ว่า "คุณค่าแห่งงานขอน้อมถวายแด่พ่อครูของแผ่นดินสยามครับ "

สวัสดีค่ะ คุณครูโหล พอดีดิฉันเป็นครูใหม่ไม่มีประสบการณ์ทางด้านการสอนประถม เพราะแต่ก่อนเป็นพนักงานราชการสอนมัธยมศึกษา พอสอบได้ก็มีปัญหาด้านการสอนประถม ป.3-ป.6 วิชาภาษาไทย ตอนนี้นักเรียนมีปัญหาด้านการอ่านยังอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ และพบว่าครูโหลได้ทำเครื่องมือ และแบบฝึกสำหรับเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ดิฉันมีความสนใจ อยากได้เพื่อจะนำไป ทดสอบ กับ เด็กที่โรงเรียนจึงขอความกรุณาจากครูโหล ช่วยส่งเครื่องมือ แบบฝึกหัด จะได้นำมาใช้ ได้ผลยังไง ดิฉันจะตอบกลับไปอีกครั้ง ส่งมายังอีเมล์ข้างล่างนี้เลยนะค่ะ

[email protected]

น้อง ป.1 อายุ 6 ขวบ อ่านสะกดคำได้ แต่ไม่ค่อยชอบอ่าน สะกดคำแล้วก็ไม่จำ จนทำการบ้านแล้วทะเลาะกัน สงสารลูกมาก

แต่ถ้าเป็นนิทานหรือการ์ตูนที่สนุกจึงจะยอมอ่าน มีปัญหาเรื่องความจำในบทเรียน จำไม่ได้ในคำที่สะกดขอเรียนปรึกษาครูโหล ดังนี้

1. เริ่มเรียน ป.1 มีการบ้านแบบฝึกหัดภาษาไทย ซึ่งคำสั่งยาว "จงเขียนเครื่องหมาย x บนตัวอักษรหน้าคำที่สะกด ไม่ ถูกต้อง" คุณแม่ให้น้องอ่านเอง ปัญหาคือน้องอ่านคำสั่งแล้วจำไม่ได้ (จนทะเลาะกันเลย) แต่ถ้าเป็นคำสั่งสั้นๆ จะอ่านได้ และเข้าใจ น้องผิดปกติมั้ยคะ

2. เด็ก ป.1 ยังอ่านหนังสือไม่คล่องแต่หนังสือภาษาไทย ให้น้องเลือกว่าคำใดสะกด ไม่ ถูกต้อง ไม่เข้าใจวัตถุประสงค์การเรียนเลยคะ ต้องการให้เราเน้นเขาว่าคำนั้นที่เขียนถูก เขียนอย่างไร หรือว่าต้องการทดสอบว่าเด็กรู้มั้ยว่าคำนั้นที่ถูกเขียนอย่างไร

3. เคยเห็นบางท่านสอนลูกให้อ่านไปเลย ไม่ต้องสะกดคำ ที่จริงควรสอนลูกอ่านหนังสืออย่างไรคะ หรือถ้าเริ่มจากสะกดคำก่อน เมื่อใดจึงจะสมควรสอนให้ลูกอ่านหนังสือไปได้เลยคะ คือดิฉันจำไม่ค่อยได้แล้ว ว่าตอนเด็ก คุณครูสอนอย่างไร จำได้แต่ว่าดิฉันอ่านหนังสือได้เร็วมากประมาณ ป.1 เทอม 2 ดิฉันก็อ่านนิทานยาวๆ ในขวัญเรือนได้แล้ว และชอบอ่านหนังสือมาก ช่วยแนะนำหน่อยคะ สงสารลูกมาก

ปล. หากเครื่องมือของครูโหลมีประโยชน์กับลูกชายของดิฉัน รบกวนช่วยส่งมาตามที่อยู่ข้างล่าง หรือแค่คำแนะนำจากครูโหลก็เพียงพอ ขึ้นอยู่กับคุณครูจะพิจารณาตามความเหมาะสม

ทั้งนี้ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้คุ้มครอง ให้คุณครูโหลและครอบครัวมีแต่ความสุขความเจริญเทอญ

สาวิตรี กฤษปิติ

113/2 ถนนรามอินทรา แขวงบางชัน

เขตมีนบุรี กทม. 10510

สวัสดีค่ะ ครูโหล ดิฉันเป็นครูสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สอนวิชาภาษาไทย กับคณิตศาสตร์ และมีความสนใจนวัตกรรมของครูมาก เพราะดิฉันเองไม่ได้จบภาษาไทยมา รู้สึกกังวลมาก ไม่รู้ว่าจะสอนให้นักเรียน อ่านเขียนให้ได้ นั้น ต้องทำอย่างไร จึงขอรบกวนครูช่วยส่งมาให้ด้วยน่ะค่ะ ขอขอบพระคุณมากค่ะ ตามอีเมล์นี้น่ะค่ะ [email protected]

ขอความกรุราอ.โหลด้วยค่ะลูกชายอายุ9-10ขวบอยู่ป.4อ่านไม่ได้เลยแล้วน้องก็ไม่ค่อยตั้งใจเท่าไหร่พยายามมาหลายรอบแล้วก็ไม่ดีขึ้นท้อมาก ขออ.แนะนำวิธีอย่างละเอียดว่าจะเริ่มต้นตรงไหนดี แบบฝึกหนังสือโดยเฉพาะพวกนี้หาได้จากไหนเราไม่มีเงินเยอะพอจะจ้างอ.มาสอนพิเศษตัวต่อตัวรบกวนตอบกลับด่วนนะค่ะ ขอบคุณมากๆๆๆๆๆ [email protected]

เรียนคุณครูป.1 ทุกท่าน ครูโหลทำงานวิจัยร่วมโดยศึกษาและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะภาษา(ปอขี้ไก่) โดยได้รวบรวมนวัตกรรมครูโหลที่แก้ปัญหาทั้งหมดเข้ามาไว้ในแบบฝึกปอขี้ไก่สำหรับชั้นป.1 ทั้ง 2 ภาคเรียน และได้ทดลองใช้แล้ว ทุกคนผ่านเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 80/80 จำนวนนักเรียน 9 คน ใช้นอกเวลาเรียน จึงอยากให้เพื่อนครูที่สอนป.1 นำไปปรับใช้และพัฒนาแบบเรียนร่วมด้วย ให้ถือว่าเป็นการวิจัยร่วม แจ้งความจำนงค์มาที่ ผอ.ร.ร.สามัคคีศึกษา ตำบลยะวึก อ. ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ 32190 เป้นหนังสือมีผอ.รับรองว่าสอนป.1 จริง สามารถนำเป้นผลงานทางวิชาการได้เพราะแบบฝึก และแผนการสอนของครูโหล สามารถรายงานเป้นงานวิจัยได้เมื่อสอนจบ มีทั้งหมด 9 หน่วย 120 ชั่วโมง ทั้งคู่มือการใช้(แผนการสอน) และ แบบเรียนแบบฝึกมีความ จุ แผ่น ซีดี . 2 แผ่น

เรีนคุณแม่น้องป.4 ครับ คุณแม่ต้องยอมรับว่าลูกเราอยู่ในข่ายเด้กที่ต้องการดูแลพิเศษ ต้องเข้าว่า น้องเขาไม่ชอบอ่าน เขียน เรียนเลข น้องเขาคงปกติดีนะครับ เพียงแต่สมาธิสั้นใช่ไหมครับ คุณแม่ต้องใช้เทคนิควิธีการอย่างไรให้เขาอยากเรียน แต่ผมอยากทราบว่าเขามีปัญหาการอ่านการเขียนระดับใด ซึ่งปัญหาการอ่านไม่ออกมี 3 ปัญหา 1. ปัญหาอ่านคำแม่กอ-กา ไม่ออก มี 3 สาเหตุ 1.สาเหตุจำรูปและเสียงพยัญชนะไม่ได้ 2. จำรูปและเสียงสระไม่ได้ 3. แจกลูกสะกดคำแม่กอ-กาไม่ออก คุณแม่ต้องหาสาเหตุ 3 สาเหตุนี้ให้เจอแล้วคุณแม่จะแก้ที่สาเหตุปัญหาจึงจะจบครับ แต่ถ้าเขาเขาจำตัวพยัญชนะได้ และจำสระได้แล้วแจกลูกสะกดคำในแม่กอ-กาได้ แสดงว่าเขาอ่านคำในแม่กอ-กาได้ แล้วมาดูปัญหาที่ 2 อ่านคำที่มีตัวสะกดตรงตามมาตราไม่ออก มี 3 สาเหตุ 1 .จำตัวสะกดไม่ได้ 2. จำเสียงมาตราตัวสะกดไม่ได้ 3. แจกลูกสะกดคำที่มีตัวสะกดไม่ถูก จึงอ่านคำที่มีตัวสะกดไม่ออก ดังนั้นคุณแม่จะต้องแก้ที่สาเหตุทั้ง 3 สาเหตุให้ได้หมดปัยหาจึงจะจบครับ คุณแม่ก็เอาแบบคัดกรองของผมไปหาอาการสาเหตุ ถ้าเป้นหมอคือเครื่องมือวินิจฉัยโรค ให้รู้สาเหตุแล้วจึงรักษาให้ยาให้ถูกกับโรค ครับ ผมส่งให้คุณแม่ไปแล้วไม่ทราบได้รับหรือยัง มีปัญหาอย่างไรก็ถามมาได้ผมรอคุณแม่และน้องอยู่ที่นี่ ทุกวันครับ และก็ยินดีช่วยคุณแม่และน้องด้วยความเต็มใจครับ

สวัสดีคะครูโหล ดิฉันมีลูกเรียนอยู่ฉันป.2คะ แต่ยังอ่านหนังสือไม่คล่อง สะกดไม่ได้ตามตัวสะกดคะ เช่น คำว่าตัก เค้าจะสะกดว่า."ตอ อะ นอ ตัก" คะ จะออกเสียงและตัวสะกดตรงข้ามกันทุกคำ ทำให้ไม่สามารถเขียนตามคำบอกได้ ขอความกรุณาครูโหลช่วยส่งสื่อการสอนให้ด้วยนะคะ ตามเมลล์หรือที่อยู่นี้ก็ได้คะ email : [email protected] ที่อยู่ 107/43 หมู่11 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ 81000 ขอรบกวนด้วยนะคะ ขอบคุนนะ

สวัสดีครับ ครูโหล ผมได้รับมอบหมายให้สอนเด็กพิการเรียนร่วมผมอยากได้แบบฝึกของครูโหลเพื่อมาฝึกเด็กของผมครับ ขอรบกวนครูโหลส่งมาตามอีเมล์นี้นะครับ  [email protected]  ขอขอบพระคุณล่วงหน้ามากๆ ครับ

สวัสดีครับคุณครูโหล ผมมีความสนใจที่จะทำผลงานทางวิชาการด้านการสอนเด็กพิเศษ(พิการเรียนร่วม) แต่ไม่ทราบว่าจะมีสิทธิ์ทำหรือไม่ เพราะจบทางพลศึกษาและได้สอนวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา รวมถึงคอมพิวเตอร์ ป.1-ป.6 ไม่รู้ว่าจะสัมพันธ์กันหรือไม่ แต่ก็อยากจะได้นวัตกรรมการฝึกสอนเด็กด้านการอ่าน ชั้น ป.4 - ป.5 เนื่องจากเด็กดังกล่าวอ่านหนังสือระดับ ป.1 - 2 ยังไม่ค่อยได้เลย จึงอยากรบกวนท่านในเรื่องแบบฝึกการอ่าน หรือเขียน ไม่ทราบว่าต้องมีรายจ่ายอย่างไรบ้างครับ..ขอบคุณครับ

ได้เลยครับไม่มีปัญหา ผมจบเกษตรครับ แต่ผลงานคือภาษาไทย การแก้ปัญหาผู้เรียนคือครูมืออาชีพ ปัญหามีมากมาย แต่ปัญหาที่จะแก้ต้องสำคัญ แก้แล้วเกิดประโยชน์กับผู้เรียนและองค์กรมากเพียงใด ถ้าสนใจปัญหาเด็กพิเศษเรียนร่วมยิ่งดีมากครับเพราะสอนเด็กกลุ่มนี้คุณครูจะต้องเป็นผู้ที่เสียสละ และเป็นการสอนนอกเวลามากกว่าครับ เรื่องงานวิจัยเอาไว้ทีหลังครับไม่เกินงานวิจัยเชิงปฏิบัติการ มีกรอบอยู่แล้ว เรามาคิดถึงเครื่องมือก่อนครับซึ่งมีเครื่องมือพัฒนา และเครื่องมือเก็บข้อมูล ครับ กลุ่มตัวอย่างมีแล้ว แต่ต้องทำการวิเคราะห์ข้อมูลกลุ่มตัวอย่างก่อนว่าเป็น นักเรียนที่ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้หรือไม่อยากแนะนำให้ท่านใช้แบบคัดกรองของ

KUS-SI Rating Scal 2 : LD- Reading จะได้ทราบว่าเด็กมีความบกพร่องทางการเรียนรู้จริงและสากลยอมรับ ทำกับเด็ก ๒ คน คนหนึ่งใช้ทดลอง อีกคน ใช้จริงเพื่อรายงานครับ นี่คือขั้นตอนแรกที่คุณครูจะต้องทำ ขั้นต่อไปค่อยว่ากันครับ ผมยินดีเป็นที่ปรึกษาให้ครับด้วยความเต็มใจครับขอให้ปฏิบัติตามที่ผมแนะนำครับ

สวัสดีค่ะครูโหล ดิฉันสอนนักเรียนซึ่งเป็นเด็กชนเผ่า อยู่ในที่ห่างไกล ซึ่งปัญหาที่พบคือเด็กอ่านหนังสือไม่ได้ และจำรูปสระไม่ได้ ซึ่งทำให้เกิดปัญหาในการเรียนในวิชาอื่น ๆตามมา ขอรบกวนครูโหลเกี่ยวกับนวัตกรรมหน่อยจะได้หรือเปล่า ขอบคุณค่ะ

ยินดีมากครับ ปี ๒๕๕๑ สพฐ.ได้เชิญครูโหลไปเผยแพร่นวัตกรรมการแก้ปัญหาการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ให้แก่ครูในกลุ่มการศึกษาดอยตุง(พื้นที่ทรงาน) เพื่อได้นำไปแก้ปัญหาการอ่านการเขียนของเด็กดอย และได้รับการต้อนรับจากเพื่อนครูและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องดีมาก และถือว่าครูโหลได้รับเกียรติสูงยิ่งที่เพื่อนครูได้ตระหนักและเห็นความสำคัญในการที่จะแก้ปัญหาเด็กนักเรียนกลุ่มนี้ นอกจากจะได้ทำหน้าที่ครูแล้วท่านยังทำหน้าที่ที่เหนือกว่าคำว่าครู เพราะเด็กกลุ่มนี้ต้องสอนพิเศษ สอนนอกเวลา และก็สอนเป็นรายบุคคล นวัตกรรมเป็นเพียงส่วนหนึ่งแต่จิตและวิญญาณของครูนี้แหละที่เหนือกว่าสิ่งอื่นใดครับ ขอให้ครู ตชด. และครูทุกท่านที่ต้องการนวัตกรรมครูโหลได้แนบเมล์ของท่านหรือชื่อและที่ที่อยู่ของท่านด้วยเพื่อความสะดวกในการติดต่อหรือส่งงานครับท่าน

ปล. ขอให้คุณ๕ณุ ตชด.ได้แนบเมล์ ด้วยครับ........

คุณ ครูดอย..ครับ.. ผม คอยดู.. ว่าคุณครูจะเอาอย่างผมไหม ผมกำลังทำงานวิจัยเรื่องการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้เด้กพิเศษเรียนร่วม อยู่พอดี ยอมทำกับผมไหมละ ผมจะจัดการให้ไม่มีอะไรก็รีบบอก ผมพร้อมที่จะหาให้ ทุกอย่างที่คุณครูเอ๋ย ไม่ว่าจะเป็นแบบคัดกรอง แบบฝึก เพียงแต่ทำตามผมแนะนำแล้วเก็บข้อมูล ส่วนรบูปแบบวิธีการผมจัดการให้ครับ คุณครูดอย ผมกำลังคอยดูท่านอยู่ครับ...

ขอบคุณมากค่พ ครูเอได้รับ cd แล้ว กำลังอยู่ในระหว่างสอนแทรกในวิชาซ่อมเสริมเจ้า

สวัสดีค่ะครูโหล ดิฉันมีลูกเรียนอยู่ชั้นป.3ซึ่งยังอ่านและเขียนหนังสือยังไม่คล่อง และเป็นครูสอนวิชาภาษาไทยชั้นป.1 มีความสนใจนวัตกรรมการแก้ปัญหาของครูโหลมาใช้กับนักเรียนและลูก และถ้าอยากได้ซีดีแผนการสอนพร้อมแบบฝึกดิฉันต้องทำอย่างไร และใช้ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่จึงขอรบกวนครูช่วยส่งมาให้ด้วยนะคะ ทาง email นะคะ [email protected] ขอขอบค่ะ

แจ้งช่ือและที่อยู่ที่ไปรษณีย์สามารถส่งถึงครับ ค่าใช้จ่ายไม่ต้องครับขอเพียงแต่นำไปใช้จริงให้เกิดประโยชน์กับผู้เรียนเท่านี้ก็เกินค่าแล้วครับ

เคยได้รับนวัตกรรมสาระภาษาไทยแก้ปัญหาเด็กอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ ได้นำไปให้ครูผู้สอน ป.-3 ใช้ ได้ผลดีมาก ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น ดิฉันสอนภาษาไทย ป.4-6 อยากได้กิจกรรมที่จะนำไปใช้กับนักเรียนให้นักเรียนชั้น ป.4-6 กรุณาส่งให้ตาม E-mail ด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะครูโหล

ฉันเป็นผู้หนึ่งที่ติดตามอ่านผลงานของท่านมาตลอดฉันเป็นครูด้วยใจรักในอาชีพแต่ไม่มีความชำนาญในการสร้างนวัตกรรม ตอนนี้ต้องการนวัตกรรมในการสอนอ่านวิชาภาษาไทยชั้นป.๑ อยาขอความอนุเคราะห์จากครูโหลส่งนวัตกรรมตามmailที่แนบมานี้ จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

สวัสดีค่ะครูโหล

ฉันเป็นผู้หนึ่งที่ติดตามอ่านผลงานของท่านมาตลอดฉันเป็นครูด้วยใจรักในอาชีพแต่ไม่มีความชำนาญในการสร้างนวัตกรรม ตอนนี้ต้องการนวัตกรรมในการสอนอ่านวิชาภาษาไทยชั้นป.๑ อยาขอความอนุเคราะห์จากครูโหลส่งนวัตกรรมตามmailที่แนบมานี้ จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

เรียนท่านคุณครูที่สนใจนวัตกรรมครูโหลทุกท่าน กรุณาแนบ Email........................... ของตัวท่านเองไว้ให้ผมเห็นด้วยครับ หรือจะเข้าไปแนบไปที่ [email protected] ครับ....

ขอแบบฝึกด้วยนะคะ เด็ก ม.ต้นอ่านหนังสือไม่ได้เลย ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

สวัสดีค่ะ....ครูโหล

ดิฉันครูรับผิดชอบในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียนแถบชายแดน ปัญหาของดิฉันคือเด็กอ่านไม่ได้ เขียนไม่ได้ จากการได้อ่านบทความของครูโหลหลาย ๆ บทความ จึงมีความสนใจเกี่ยวกับการพัฒนานักเรียนเพื่อให้เขาเป็นคนที่สามารถอ่านและเขียนได้ โดยเด็กของดิฉันจะเป็นชนเผ่า จึงมีปัญหาในเรื่องของการออกเสียงจึงส่งผลไปในเรื่องของการเขียนด้วยค่ะ ...ดิฉันจึงอยากจะรบกวนครูโหลช่วยส่งนวัตกรรมที่ครูโหลใช้กับเด็กแล้วเกิดการพัฒนาให้หน่อยนะค่ะ...จะเป็นพระคุณอย่างมาก เพราะดิฉันอยากแก้ปัญหาให้เด็กจริง ๆ ......ขอรบกวนครูโหลช่วยส่งตามอีเมลล์ของดิฉันด้วยนะค่ะ......

E [email protected].....

.....ขอบคุณมาก ๆ นะค่ะ....

.......ขอประโยชน์จงเกิดแก่เด็กไทย..........

สวัสดีค่ะ....ครูโหล...

ขอพระคุณมากนะค่ะ...ตอนนี้ได้รับอีเมลล์แล้วจะรีบนำไปใช้กับนักเรียน...ผลเป็นอย่างไรเดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังนะค่ะ

ขอบพระคุณมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ เลยค่ะ......จะได้เห็นเด็กอ่านหนังสือเป็นสักที....ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ

เขมรัตน์ เนียมชูชื่น

สวัสดีค่ะ ครูโหลดิฉันได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบนักเรียนเรียนร่วม ซึ่งนักเรียนเหล่านี้ใม่สามารถอ่านและเขียนได้ อีกประเภทหนึ่งพอจะอ่านได้บ้างเล็กน้อย ดิฉันอยากจะได้แบบฝึกของคุณครูมาฝึกเด็กของฉันค่ะ ขอความกรุณาส่งมาคามเมล

[email protected] ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

ครูโหลค่ะ....ลืมถามไปว่า ครูโหลใช้เวลาในการพัฒนาเด็กนานมากน้อยเพียงไรค่ะ เด็กของครูโหลคนที่สามารถแก้ปัญหาได้นี่เป็นเด็กที่ไม่รู้ หรือมีความรู้บ้างเล็กน้อยค่ะ...เนื่องจากว่าเด็กของดิฉันเรียนมาหนึ่งปีเหมือนเค้าไม่รู้เรื่องอะไรเลย...ดิฉันก็เลยอยากถามว่าเราต้องปรับพื้นฐานเด็กก่อนหรือไม่ และการพัฒนาเรากำหนดเวลาด้วยใช่ไหมค่ะ.....

....................ขอรบกวนอีกครั้งนะค่ะ...................

สวัสดีค่ะ....ครูโหล

ขอรบกวนอีกครั้งนะค่ะ.....ถ้าแบบฝึกของครูโหลเรื่องการเขียนมาไม่ถึง...ดิฉันต้องทำอย่างไรค่ะ และดิฉันก็สนใจในเรื่องของแบบฝึกเกี่ยวกับ ปอขี้ไก่ ค่ะ เพราะอยากได้ไว้นำมาใช้กับเด็ก ตามที่ทราบมาต้องแจ้งมาถึง ผอ. รร. ของครูโหล แต่ดิฉันไม่ทราบว่าจะต้องแจ้งทางไหน เว็บไซด์ของ รร. หรือ.......ทางอื่นค่ะ.....ขอช่วยรบกวนครูโหลตอบกลับถึงวิธีการด้วยนะค่ะ......

..................................................ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ........................................................

น่าสนใจคะครูโหล คุณแม่สอนป.1กะลังหาเรื่องทำวิจัยในชั้นเรียน ขอเป็นส่วนหนึ่งได้มั๊ยคะ ทำเสร็จแล้วจะส่งผลไปให้

[email protected]

แจ้งช่ือและที่อยู่ที่ไปรษณีย์สามารถส่งถึงครับ ค่าใช้จ่ายไม่ต้องครับขอเพียงแต่นำไปใช้จริงให้เกิดประโยชน์กับผู้เรียนเท่า นี้ก็เกินค่าแล้วครับ

ตอบครูชายแดนครับ

ถึงเพื่อนครูที่สนใจในการแก้ปัญหาเด็กนักเรียนทุกท่าน มีสิ่งหนึ่งที่ผมไม่ได้แนะนำเพื่อนครูเกี่ยวกับการแก้ปัญหานักเรียนที่มีหลายคนและหลายระดับครับ ต้องขอขอบคุณคุณครูชายแดนที่ให้ข้อคำถามที่ดีมากครับ เป็นประโยชน์กับเพื่อนครูเป็นอย่างมากครับ ในการแก้ปัญหากับเด็กกลุ่มนี้การกำหนดระยะเวลา ขึ้นอยู่กับศักยภาพของนักเรียนแต่ละคนครับ แต่ถ้ามีผูเรียนหลายคน ให้คิดอย่างนี้ครับ สมมุติว่าครูจะช่วยคนจมน้ำใกล้จะตาย ๕ คน คน๑ อยู่แค่เอื้อม คนที่ ๒ อยู่ห่างช่วงแขนหนึ่ง คนที่ ๓ อยู่ห่าง ๕ วา คนที่ ๔ ห่าง ๑๐ วา เราควรช่วยใครก่อนให้ปลอดภัยและให้ได้มากที่สุด คนใกล้หรือไกล ต้องช่วยคนใกล้ก่อนครับ แล้วจึงช่วยคนถัดไป จะช่วยได้มากกว่า แต่ถ้าครูช่วยคนไกลก่อน อาจจมน้ำตายทั้งหมดครับ สรุปว่าต้องช่วยคนที่เก่งที่สุดและมีความพร้อมที่สุดในกลุ่มครับ....แต่ทุกคนจะต้องดูแลและช่วยเหลือครับ.....

สวัสดีค่ะ.....ขอบคุณมาก ๆ นะค่ะสำหรับข้อแนะนำดี ๆ นะค่ะครูโหล....ดิฉันขอฝากที่อยู่ให้กับครูโหลด้วยนะค่ะ ขอให้ครูโหลส่งให้ตามที่อยู่ที่ระบุด้วยนะค่ะ....ขอขอบพระคุณมากค่ะ...ขอให้ความดีที่ครูโหลทำนี้ส่งผลให้ครูโหลมีความสุข มีความเจริญก้าวหน้าด้วยนะค่ะ...ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

ที่อยู่ นางสาววันเพ็ญ ก้อนจำปา

โรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙

หมู่ที่ 8 ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย

จังหวัดเชียงใหม่ 50280

.......ขอบคุณมาก ๆ เลยนะค่ะ......

เรียน ครูโหล

ดิฉันมีหลานชาย เรียน ป5 มีปัญหาอ่านไทยไม่ออก เขียนไม่ได้ ส่งผลทำให้มีปัญหาการอ่านภาษาอังกฤษด้วย เนื่องจากพื้นฐานอ่านไทยไม่ดี กลุ้มใจมากคุ่ หากคุณครูโหล พอจะมีคำแนะนำที่สามารถจะพัฒนาหรือแก้ไขปัญหานี้ได้ รวมถึงหากมีแบบฝึกสอน มาฝึกเด็กของฉัน จะเป็นกรุณาอย่างยิ่ง และขอขอบคุณมากค่ะ รบกวนส่งมาทางเมล์ [email protected]

ด้วยความนับถือค่ะ

นางสุจาริน พันธ์สวัสดิ์

เรียนครูโหล ดิฉันสอน ป.3 มีเด็กอ่านไม่อก เขียนไม่ได้ อยู่หลายคน ทำให้มีปัญหาในด้านการอ่านการเขียน และดิฉันก็สนใจแบบฝึกการอ่านการเขียนเกี่ยวกับ ปอขี้ไก่ ของครูโหล ขอความกรุณาครูโหล ส่งซีดีไปให้ ตามที่อยู่ข้างท้ายนี้ได้ไหมคะ เพราะดิ

ฉันไม่มีอีเมลหรอกค่ะ อีเมลที่ให้นี้เป็นของน้องเค้าที่โรงเรียนค่ะ ค่าใช้จ่ายเท่าไรให้บอกมาด้วยจะได้ดำเนินการจัดส่งไปให้ ขอขอบพระคุณครูโหลล่วงหน้านะคะ

ที่อยู่ 196 ม.4 ต.หลุ่งประดู่ อ. ห้วยแถลง จ. นครราชสีมา รหัสไปรษรีย์ 30240

สอนภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 2 และ 3 แต่มีปัญหาเรื่องเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้เยอะมาก และสอนเด็กที่เป็นชนเผ่า รบกวนช่วยส่งให้ด้วยนะคะ ที่อยู่ โรงเรียนบ้านห้วยคอกหมู หมู่ที่ 7 ตำบลแม่นาวาง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ 50280 ขอบคุณสำหรับความกรุณาค่ะ

สวัสดีครับ ครูโหล

ผมได้นำชุดฝึกไปเริ่มใช้กับนักเรียนที่มีปัญหาการอ่าน การเขียน ที่ยังอ่าน เขียนยังไม่คล่อง เด็กให้ความสนใจ

ไม่เบื่อ เข้าใจได้เร็ว ถ้าจะไปได้ดี จากการให้ทำแบบฝึกครั้งแรกก็ทำได้ ร้อยละ 60 ครับ ช่วงนี้ ใช้เวลาหลังเลิกเรียน

สอนภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 มีปัญหาเรื่องเด็กที่มีความบกพร่องด้านการเรียนรู้เรื่องการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ รบกวนช่วยส่งให้ด้วยนะคะ ที่อยู่

โรงเรียนบ้านโนนเรือง ตำบลบ้านค้อ อเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 40000 ขอขอบพระคุณมากค่ะ

สอนภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 มีปัญหาเรื่องเด็กที่มีความบกพร่องด้านการเรียนรู้เรื่องการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ รบกวนช่วยส่งให้ด้วยนะคะ ที่อยู่

โรงเรียนบ้านโนนเรือง ตำบลบ้านค้อ อเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 40000 ขอขอบพระคุณมากค่ะ

ส่งไปตามที่อยู่แล้วครับ รอรับได้เลยครับ มีปัญหาหรือจะเสนอแนะ ด้วยความยินดีย่ิงครับ...

สอนภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 มีปัญหาเรื่องเด็กที่มีความบกพร่องด้านการเรียนรู้เรื่องการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้เช่นเดียวกับคุณครูท่านอื่น มีคามสนใจในนวัตกรรมดังกล่าว รบกวนช่วยส่งให้ด้วยครับ ที่อยู่

โรงเรียนลำผักชี หมู่ที่ 10 ซอยแก้วประดับ ถนนสุวินทวงศ์ แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร 10530

ขอขอบพระคุณมากครับ

ที่โรงเรียนมีปัญหาเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ คือ ป.๑และป.๒ ขอความอนุเคราะห์เอกสารไปใช้กับนักเรียนด้วยค่ะ โรงเรียนบ้านหนองหัวช้าง ต.หนองหัวช้าง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ๓๓๑๓๐ ขอบคุณค่ะ

ที่โรงเรียนมีปัญหาเด็กนักเรียนอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ระดับ ป.๑ - ป.๓ และมีเด็กที่มีเด็กที่มีความบกพร่องด้านการเรียนรู้ ขอความอนุเคราะห์เอกสารไปใช้กับนักเรียนด้วยค่ะ โรงเรียนบ้านหนองหนองผือ ต.ทุ่งโป่ง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ๔๐๒๕๐ ขอบคุณค่ะ

สอนภาษาไทยชั้นป.2 มีปัญหาเรื่องเด็กที่มีความบกพร่องด้านการเรียนรู้เรื่องการอ่านไม่ ออกเขียน ไม่ได้ มีความมสนใจใน นวัตกรรมดังกล่าว ขอความอนุเคราะห์แบบฝึกด้วย ขอบคุณค่ะ

นางธัญญารักษ์ บุญรสศักดิ์

สอนชั้นป.3 โรงเรียนบนพื้นที่สูง เด็กมีความบกพร่องทาง การอ่าน การเขียน ขอความอนุเคราะห์จัดส่งแบบฝึกเพื่อนำมาพัฒนาเด็กด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

นางชฎาพร พรเรืองวงศ์

ลูกสาวคนโตมีปัญหาเรื่องการอ่านและการเขียน แต่ไม่ใช่ว่าจะอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้เลย ถ้าเราอ่านและให้เจ้าตัวเขาเขียนถ้าเป็นที่คำที่ยากๆ หรือว่าไม่คุ้นหูเขาจะเขียนไม่ได้ พอเราดูหัวข้อก็สนใจอยากอยากได้รายละเอียดเก่ียวกับนวัตกรรมครูโหลกับการแก้ปัญหากการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ของนักเรียน เราเป็นผู้ปกครองจะเอามาสอนลูกเอง ยังไงก็ขอความอนุเคราะห์ข้อมูลด้วยนะค่า ขอบพระคุณมากนะค่า

เรียนคุณชฎาพร

ที่ท่านกล่าวมาถูกต้องครับครูหรือผู้ปกครอง ส่วนใหญ่สอนให้จำคำไปอ่านมากกวาสอนให้เข้าใจ แต่การสอนให้เข้า ใจ มีคุณครูน้อยมากที่จะสอนให้เด็กเข้าใจก่อน เช่น การสอนจำ บอกว่า กอ-อา-นอ ให้อ่านว่า กาน เด้กส่วนใหญ่สงสัยว่า ทำไม กอ-อา-นอ ถึงให้อ่านว่า กาน อ่านอย่างอื่นไม่ได้หรือ มีครูหรือมีใครที่จะสามารถตอบโจทย์ให้เด็กเข้าใจได้ นวัตกรรมครูโหลจึงเป็นนวัตกรรมที่จะตอบโจทย์ปัญหานี้ให้แก่ครูหรือผู้ปกครอง นำไปสร้างความเข้าใจให้ผู้รียนให้มีความรู้ความเข้าใจทักษะการอ่านและการ เขียนที่ย่ังยืนนะครับ สาเหตุของการอ่านไม่ออก เพราะจำตัวสะกดไม่ได้ ทำให้ไม่เข้าใจเสียงของมาตราตัวสะกด จึงทำให้แจกลูกสะกดคำไม่ถูก เป็นสาเหตุของการอ่านคำที่มีตัวสะกดไม่ออก ดังนั้นครูหรือผู้ปกครองจำเป็นจะต้องให้ผู้เรียนจำตัวสะกดให้ได้ จึงจะเข้าใจเสียงของมาตราตัวสะกดและสามรารถแจกลูกสะกดคำได้ถูกต้อง และที่เขียนคำตามคำบอกไม่ถูกเกิดจากแปลเสียงมาตราไม่ออก แปลเสียงสระไม่ออก และแปลเสียงพยัญชนะต้นไม่ออก ชุดแปลเสียงที่ผมสร้างและพัฒนาขึ้นช่วยได้ครับ

ผมใช้เวลา ๒๓ ปี ที่ค้นหาคำตอบที่ดีที่สุดครับ..... ต้องการนำนวัตกรรมครูโหลไปแก้ปัญหาหรือไปปรับใช้ ให้คุณครูหรือผู้ที่สนใจ แนบ Email. ไว้ให้ผมเห็นที่ความคิดเห็นนะครับแล้วผมจะส่งให้ทาง เมล์ จะสะดวก รวดเร็วกว่าครับ...

สอนภาษาไทยครั้งแรกค่ะ มีเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้หลายคน ขอความกรุณาครูช่วยแนะนำด้วยค่ะ

ต้องการนำนวัตกรรมครูโหลไปแก้ปัญหาหรือไปปรับใช้ ให้คุณครูหรือผู้ที่สนใจ แนบ Email. ไว้ให้ผมเห็นที่ความคิดเห็นนะครับแล้วผมจะส่งให้ทาง เมล์ จะสะดวก รวดเร็วกว่าครับ...

ขอความกรุณาครูโหลช่วยจัดส่งไฟล์เด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ให้ด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

คุณสุรัดดา และคุณครูที่ยังไม่แนบเมล์ไว้ กรุณาแนบเมล์ ( Email ) ของท่าน ไว้ด้วยครับ หรือเข้าไปที่ [email protected] จะได้จัดส่งให้ตามเมล์ที่ท่านให้ไว้ครับ .....ถ้าไม่มี( Email ) หรือที่อยู่ ก็ไม่รู้ว่าจะส่งไปที่ไหนครับ ....

เรียน คุณครูโหล ที่นับถือ

ขอนวัตกรรมในการแก้ปัญหาเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ด้วยครับ

ส่งไปที่ [email protected]

ขอขอบพระคุณมากครับ

ครูณัฏฐ์

คุณครูณัฏฐ์ ครับ ผมจัดส่งให้ตามเมล์ที่ท่านแนบไว้แล้วครับ เปิดได้หรือไม่อย่างไรแจ้งให้ทราบด้วยขอบคุณครับ..

เรียน คุณครูพรเิลิศ ซื่อสัตย์ ที่นับถือ

ขอชุดฝึกนักเรียนที่มีัปัญหาด้านการอ่าน และเขียน ของคุณครูด้วยครับ ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

ที่โรงเรียนเป็นโรงเรียนแกนนำจัดการเรียนร่วมค่ะ เด็กที่โรงเรียนมีปัญหาเรื่องเด็กที่มีความบกพร่องด้านการเรียนรู้เรื่องการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้เยอะมาก และเด็กที่สอนเป็นชนเผ่า จึงรบกวนขอนวัตกรรมในการแก้ปัญหาเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ด้วยค่ะ

ส่งไปที่ [email protected] ขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีค่ะครูโหล ดิฉันถือว่าเป็นครูใหม่เลยได้มาประจำชั้นป.1 นักเรียนมีปัญหาทางการเรียนรู้ในป.1ค่อนข้างมาก ดิฉันสนใจในนวัตกรรมของคุณครูโหล จึงขอความรบกวนคุณครูส่งนวัตกรรมมาช่วยเสริมนักเรียนที่บกพร่องทางการอ่านด้วยค่ะ ขอขอบพระคุณมากนะค่ะ อีเมล์ ค่ะ [email protected]

สวัสดีค่ะคุณครูโหล ดิฉันสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 นักเรียนมีปัญหาอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ เห็นนวัตกรรมคุณครูแล้วสนใจมากเลยค่ะ

อยากให้นักเรียนอ่านออกเขียนได้ ช่วยอนุเคราะห์ชุดฝึกด้วยนะคะขอบคุณล่วงหน้า

ต้องการแบบฝึกของคุณครูนำไปแก้ปัญหานักเรียน ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ

เรียน คุณครูโหล ที่นับถือ

ดิฉันครูพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วม ขอนวัตกรรมในการแก้ปัญหาเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ด้วยค่ะ จะเอาไปสอนนักเรียนที่

อ่านไม่ออก-เขียนไม่ได้ในโรงเรียน อยากเห็นนักเรียนอ่านออก-เขียนได้ทุกคน ส่งไปที่ [email protected]

ขอขอบพระคุณมากค่ะ

ครูโหลคะ ขอความกรุณาส่งแบบฝึกมาให้ด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ [email protected]

รุ่งนภา เมืองอินทร์

ขอความอนุเคราะห์คุณครูช่วยส่งแบบฝึกมาให้ด้วยค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะที่กรุณา [email protected]

ครูอุทัยวรรณ สุดทองมล

เรียน คุณครูโหล ที่นับถือ

ดิฉันครูครูวิชาการโรงเรียน สนใจขอนวัตกรรมในการแก้ปัญหาเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ด้วยค่ะ อยากนำไปใช้ดูคะ ส่งไปที่ [email protected]

ขอขอบพระคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูโหล

ดิฉันเป็นครู ป.3 มีปัญหาเด็กนักเรียนอ่านหนังสือไม่ค่อยได้ เห็นนวัตกรรมของคุณครูแล้วสนใจ ขอความอนุเคราะห์คุณครูส่งแบบฝึกหัดมาให้ด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ [email protected]

ผมเป็นครูคณิตศาสตร์มีปัญหามากในการสอนวิชาภาษาไทยเนื่อลจากมีเด็กบางคนอ่านหนังสือไม่ออก ขอความอนุเคราะห์ครูโหลช่วยส่งนวัตกรรมมาที่ [email protected] ขอบพระคุณอย่างสูงครับผม

เรียนครูโหล

มีปัญหาเหมือนเพื่อนครูที่เจอปัญหาเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ขอความอนุเคราะห์ด้วยครับ ส่งมาที่ [email protected] ขอบพระคุณอย่างสูง

ขอไว้ให้เพื่อนบ้างเขากำลังมีปัญหา [email protected]

ทำอย่างไรจึงจะได้นวัตกรรมการแก้ปัญหาอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ค่ะ

สวัสดีค่ะ กำลังต้องการแก้ปัญหานี้อยู่พอดี ขอคำแนะนำบ้างนะคะ

คุณครู หรือที่สนใจต้องการนำนวัตกรรมครูโหลไปแก้ปัญหาหรือไปปรับใช้ ให้คุณครูหรือผู้ที่สนใจ แนบ Email. ไว้ให้ผมเห็นที่ความคิดเห็นนะครับแล้วผมจะส่งให้ทาง เมล์ จะสะดวก รวดเร็วกว่าครับ... หรือต้องการแบบเรียนเสริมทักษะภาษไทยปอขี้ไก่สำหรับน้องหนูป.๑ ให้ท่านแจ้งชื่อและที่อยู่ที่ไปรษณีย์ส่งถึงผมจะจัดส่งในรูปแผ่นซีดี..ครับ

ขอความอนุเคราะห์คุณครูส่งนวัตกรรมเพื่อนำมาปรับใช้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

ขอความอนุเคราะห์คุณครูส่งนวัตกรรมเพื่อนำมาปรับใช้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

[email protected]

ชอบนวัตกรรมของครูโหลมากค่ะ อยากขอนวัตกรรมของครูมาใช้กับนักเรียนชนเผ่าบ้างคะ เพราะนักเรียนที่นี่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่ 2 จึงอ่านไม่ได้เขียนไม่ได้ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วยคะ

นายพฤทธิ์อังกูร สุพรรณมณี

ผมอยากจะใช้เพื่อเป็นแนวทางในการสอนน่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

พฤทธิ์อังกูร สุพรรณมณี

กระทู้บนนะครับ อ่าว E mail ไม่ขึ้น ตามนี้นะครับ : [email protected]

กำลังเจอปัญเด็กบกพร่องทางการเรียนรู้ ขอความอนุเคราะห์ด้วยนะคะ [email protected]

วรัทยา ชนภัทรวงศ์

เหมือนฟ้ามาโปรดค่ะ ที่โรงเรียนมีเด็กที่อ่านไม่ออกหลายคน กำลังคิดว่าจะช่วยพวกเขาอย่างไรดี ทราบว่าครูโหลมีนวัตกรรมน่าสนใจขอลองนำไปใช้ช่วยเหลือเด็ก ๆ ด้วยนะคะ เพราะครูวรัทยาเป็นครูคณิตศาสตร์ค่ะ ไม่ค่อยลึกซี้งเรื่องภาษาไทยเท่าไร

ต้องการแบบฝึกเด็กบกพร่องการเรียนรู้ เพราะที่โรงเรียนมีเด็กประเภทนี้หลายคน  และแบบฝึกสำหรับเด็กชั้นป.๑ ด้วยนะคะ  จะนำไปให้คุณครูสอนเด็กค่ะ  รบกวนส่งมาที่ [email protected]  และ โรงเรียนบ้านซับงูเหลือม  ต.นาโสม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ๑๕๑๙๐  ขอบคุณค่ะ

ครูวรัทยาสอนคณิต ป,4-6 ค่ะ มีเด็กอ่านหนังสือไม่ออกหลายคน ต้องการนวัตกรรมครูโหลมาช่วยแก้ปัญหาด่วนเลยค่ะ ช่วยส่งให้ด้วยนะคะ e-mail : [email protected]

กำลังแก้ปัญหาการอ่านหนังสือไม่ออกขอนักเรียนอยู่พอขอความอนุเคราะห์จากครูโหลช่วยส่งนวัตกรรมมาปรับใข้ให้ด้วยนะคะ

[email protected] ขอบคุณค่ะ

เรียน..คุณครูโหลที่เคารพ  ผมเป็นนิสิตป.โทรุ่นน้อง(มมส.8)  จากที่ฟังท่านพูดที่ชั้นเรียนวันนั้น  และรู้ว่านวัตกรรมที่ท่านใช้กับเด็กอ่าน-เขียนไม่ได้นั้น  ใช้ได้ผลดี  จึงอยากขอความอนุเคราะห์จากท่านด้วย  เพื่อเป้นกุศลสำหรับเด็ก  ตามที่อยู่นี้  261ม.18ต.บ้านบัวอ.เมือง จ.บุรีรัมย์  mail  [email protected]

นางณัฐนี โปร่งสันเทียะ

ได้รับมอบหมายให้ฝึกนักเรียนที่อ่านไม่ออก ชั้นป.2-ป.6 จำนวน 12 คน ขอความอนุเคราะห์ด้วยนะคะ

[email protected]

ชื่อเรื่อง การสร้างแบบฝึกจากการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม

ศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมโดยใช้ผังความคิดสำหรับ

นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านโนนเรือ

อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

ผู้รายงาน นางสำอาง จอกทอง

ปืที่รายงาน 2550

หน่วยงานต้นสังกัด โรงเรียนบ้านโนนเรือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 4

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างแบบฝึกการเขียนสรุปความ เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกการเขียนสรุปความ ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเขียนสรุปความจากกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังใช้แบบฝึก กลุ่มตัวอย่างได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยใช้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ แบบฝึก แบบฝึกหัด และแบบวัดผลสัมฤทธิ์การเขียนสรุปความโดยใช้แผนผังความคิด การหาค่าความเชื่อมั่นของแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทั้งฉบับใช้วิธีการหาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาตามวิธีของ ครอนบาค (Cronbach) ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.78 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ SPSS สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติสำหรับทดสอบสมมุติฐานการวิจัย คือ ค่าที (t-test)

ผลการวิจัย สรุปได้ดังนี้

1. ได้แบบฝึกการเขียนสรุปความ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านโนนเรือ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

2. แบบฝึกการเขียนสรุปความ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านโนนเรือ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยใช้แผนผังความคิดมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 80.12/80.53

3. ผลสัมฤทธิ์การเขียนสรุปความของนักเรียนกลุ่มตัวอย่างหลังการใช้แบบฝึกการเขียนสรุปความโดยใช้แผนผังความคิดสูงกว่าก่อนการใช้แบบฝึกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

นายเปรมจิตร จอกทอง

เรื่อง การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

ผู้รายงาน นายเปรมจิตร จอกทอง

หน่วยงาน โรงเรียนบ้านซะวาซอ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 4

ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2551

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านซะวาซอ ปีการศึกษา 2551 มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนบ้านซะวาซอ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 โดยประเมินทุกด้านทั้ง 4 ด้าน ตามรูปแบบการประเมินของ CIPP Model ได้แก่ ด้านบริบทหรือภาวะแวดล้อมการดำเนินงาน ด้านความพร้อมของปัจจัยการดำเนินงาน ด้านกระบวนการดำเนินงาน และด้านผลสำเร็จของการดำเนินงาน เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนบ้านซะวาซอ เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของบุคลากรภายในและภายนอกโรงเรียนบ้านซะวาซอ ต่อการดำเนินงานตามโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนบ้านซะวาซอ

กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย บุคลากรภายในสถานศึกษา ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสภานักเรียน และบุคลากรภายนอกสถานศึกษา ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และ ผู้ปกครองนักเรียนในโรงเรียนบ้านซะวาซอ ปีการศึกษา 2549 – 2550 รวมทั้งสิ้น 62 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (purposive Sampling)

เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน คือ แบบสอบถามการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนมีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ ตามแนวคิดของ ลิเคิร์ท (Likert) ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ด้าน คือ ด้านที่ 1 การประเมินบริบทหรือภาวะแวดล้อม ด้านที่ 2 การประเมินความพร้อมในด้านปัจจัยของการดำเนินงาน ด้านที่ 3 ประเมินกระบวนการดำเนินงาน ด้านที่ 4 ประเมินผลสำเร็จในการดำเนินงานของโครงการ

การเก็บรวบรวมข้อมูล ได้ดำเนินการเก็บข้อมูล ก่อนดำเนินโครงการ ระหว่างดำเนินการและเมื่อสิ้นสุดโครงการ

การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าที ( t – test ) โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสังคมศาสตร์

ผลการประเมินโครงการสรุปได้ดังนี้

1. บุคลากรภายในสถานศึกษา มีความคิดเห็นต่อโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนบ้านซะวาซอสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 โดยรวมทั้ง 4 ด้าน อยู่ในระดับ มาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า บุคลากรภายในสถานศึกษา มีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก ทั้ง 4 ด้าน โดยมีด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดไปหาน้อยที่สุด คือ ด้านด้านกระบวนการดำเนินงาน ด้านผลสำเร็จของการดำเนินงาน

ด้านความพร้อมของปัจจัยการดำเนินงาน และด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อมการดำเนินงาน

2. บุคลากรภายนอกสถานศึกษา มีความคิดเห็นต่อโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนบ้านซะวาซอสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 โดยรวมทั้ง 4 ด้าน อยู่ในระดับ มาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า บุคลากรภายนอกสถานศึกษา มีความคิดเห็น อยู่ในระดับมากทั้ง จำนวน 4 ด้าน โดยมีด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดไปหาน้อยที่สุด คือ ด้านด้านผลสำเร็จของการดำเนินงาน ด้านด้านกระบวนการดำเนินงาน ด้านความพร้อมของปัจจัยการดำเนินงาน และด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อมการดำเนินงาน

3. ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบความคิดเห็นของบุคลากรภายใน และ บุคลากรภายนอกสถานศึกษา พบว่า บุคลากรภายในและ บุคลากรภายนอกสถานศึกษา มีความคิดเห็นต่อโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยรวมทุกด้านทั้ง 4 ด้าน ไม่แตกต่างกัน

นางสาวจิตตรา ดวงสีทา

พบปัญหาเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้เยอะมาก ต้องการนวัตกรรมที่หลากหลายเพื่อนำไปบูรณาการในการสอนเพื่อแก้ปัญหาของเด็กขอความอนุเคราะห์ด้วยนะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ขอความอนุเคราะห์ช่วยส่งนวัตกรรมวิชาภาษาไทยมาเป็นวิทยาทาน เพื่อเป็นประโยชน์แก่เด็ก ขอบคุณมาก

ขอความอนุเคราะห์ช่วยส่งนวัตกรรมวิชาภาษาไทยมาเป็นวิทยาทาน เพื่อเป็นประโยชน์แก่เด็ก ขอบคุณมาก

[email protected]

ขอความอนุเคราะห์ช่วยส่งนวัตกรรมวิชาภาษาไทยมาเป็นวิทยาทาน เพื่อเป็นประโยชน์แก่เด็ก ขอบคุณมากค่ะ

ตอนนี้เด็กไทยอ่านหนังสือไม่เก่ง มีความต้องการแบบฝึกการอ่านค่ะ ขอบคุณค่ะ

mail [email protected]

ขอนวัตกรรมแบบฝึกทักษะการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ขอบคุณมากครับ

ทางโรงเรียนพบปัญหาเกี่ยวกับเด็กที่อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้เยอะมากจึงขอความอนุเคราะห์จากคุณครูโหลช่วยส่งนวัตกรรมแบบฝึกทักษะเพื่อมาปรับใช้ให้เด็กได้อ่านออกเขียนได้ต่อไป ขอบคุณคะ e-mail [email protected]

ทางโรงเรียนพบปัญหาเกี่ยวกับเด็กที่อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้เยอะมากจึงขอความอนุเคราะห์จากคุณครูโหลช่วยส่งนวัตกรรมแบบฝึกทักษะเพื่อมาปรับใช้ให้เด็กได้อ่านออกเขียนได้ต่อไป ขอบคุณคะ e-mail [email protected]

ครูสุพักตร์ ทองแสง

พึ่งจะอบรมเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ไปค่ะ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนในการจัดกิจกรรมการเรียนฯรบกวนขอนวัตกรรมแบบฝึกทักษะการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ขอบคุณมากค่ะจะเป็นวิทยาทานมากค่ะ e-mail [email protected]

สุทธิกานต์ รงค์รัตน์

ชอบและสนใจนวัตกรรมของครูโหลมากคะ อยากนำไปใช้ฝึกทักษะนักเรียนที่ยังอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ ขอความอนุเคราะห์ด้วยนะคะ ขอบคุณมาก ๆ คะ

ดิฉันมีความสนใจในนวัตกรรมของครูโหลมากเลยค่ะ ขอความกรุณาส่งข้อมูลทางอีเมลที่แนบไว้ให้ด้วยจักขอบพระคุณมากคะ

ตอนนี้กำลังทำวิจัยในชั้นเรียนอยู่ค่ะ คืออยากจะได้เอกสารอ้างอิงเพื่อมาศึกษาและปรับใช้ กรุณาส่งมาตาม อีเมลล์นี้นะคะ

jugyungdog@windowslive

ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ ขอบคุณที่นำสิ่งดีๆมาแบ่งปันกันค่ะ

ต้องการแก้ปัญหานักเรียนอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ ชั้นป4 และป5 และไม่เคยสอนภาษาไทยเลย ยุ่งยากมากจึงขอความกรุณา ส่งนวัตกรรมครูโหลกับการแก้ปัญหาการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ของนักเรียน ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

ครูประภา

คุณประภา จันทะพิงค์ กรุณาฝาก Emai. ไว้ด้วยครับ หรือจะฝากไว้ที่กล่องจดหมาย [email protected]

อยากนำไปใช้กับหลานครับ [email protected]

ขออนุญาตนำไปใช้กับนักเรียนครับ [email protected]

คุณครูเก่งมากเลยค่ะ รบกวนข้อข้อมูลเพื่อนำมาสอนหนังสือให้กับเด็กที่มีปัญหาเรื่องการอ่านการเขียนด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ทรัพย์สินี โพธ์ิเพ็ชร์

ขอนวัตกรรมครูโหลไปใช้กับนักเรียนด้วยค่ะ

ต้องการโครงงานวิชาภาษาไทย ป.๓ สักเรื่องเพื่อนำมาใช้ในภาคเรียนที่ ๒ เพือเป็นตัวอย่างได้ไหมค่ะขอบคุณล่วงหน้านะคะคุณครู

เรียนคุณครูโหล ดิฉันชื่นชมคุณครูมาก แต่ทำอย่างไรถึงจะได้นวัตกรรมของคุณครูมาใช้่กัยนักเรียนคะ ขอความกรุณาจากคุณครูด้วยค่ะ

ดิฉันเป็นครูผู้สอนภาษาไทยค่ะอยากรบกวนขอนวัตกรรมเกี่ยวกับการแก้ปัญหาการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้เพื่อเป็นวิทยาทานแก่เด็กไทยและความตั้งใจของครูที่จะแก้ปัญหาน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ กรุณาส่งมาที่ [email protected]

ดิฉันเป็นครูผู้สอนภาษาไทยค่ะ เพิ่งเริ่มสอน ป.๖ มีนักเรียนอ่านไม่ออกยืนมองหน้านิ่งเฉยอยู่ อยากรบกวนขอนวัตกรรมเกี่ยวกับการแก้ปัญหาการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้เพื่อเป็นวิทยาทานค่ะ ขอบคุณค่ะ กรุณาส่งมาที่ [email protected]

ชื่นจิตร คงรุ่งเรือง

ดิฉันสอนป.4 เด็กมีปัญหาการอ่าน และเขียนมาก อยากจะขอความอนุเคราะห์จากท่านเรื่องชุดฝึกต่างๆตั้งแต่ชุดคัดกรองจนถึงชุดการอ่านและเขียน ส่งตาม เมลล์นี้นะคะ [email protected]

ขอให้ท่านจงประสบแต่ความสุขสมหวังทุกอย่าง  ถ้ามีคุณครูเหมือนท่านเกินครึ่งหนึ่งของประเทศไทย การศึกษาไทยคงไม่ตกตำ่ เหมาะสมแล้วที่ท่านเป็นครูมืออาชีพ


เมื่อก่อนตอนเป็นเด็กเรียนชั้นป.1ข้าพเจ้า ก็อ่านหนังสือไม่ออกและเขียนไม่ได้  พ่อกับแม่ช่วยกันสอนช่วงกลางคืนให้อ่านหนังสือทุกวัน ไปโรงเรียนครูช่วยสอนและกวดขันเรื่องการอ่านจนอ่านและเขียนได้ เมื่อเป็นครูสอนนักเรียนจึงเข้าใจสภาพของการอ่านไม่ออกและเขียนไม่ได้ว่าเป็นอย่างไร จึงพยายามสอนเด็กในเวลาพักกลางวัน ไม่ค่อยมีเวลาเท่าใดนักอยู่โรงเรียนขนาดเล็กงานเยอะมาก ตอนเย็นนัดเด็กสอนอีก กลับบ้านขนงานมาทำที่บ้านในช่วงกลางคืน แต่เมื่อสอนอ่านได้ก็ภูมิใจและก็อยากช่วยเด็กคนอื่นที่อ่านไม่ออกและเชียนไม่ได้อีก  ข้าพเจ้าขอความอนุเคราะห์จากครูโหลเรื่องนวัตกรรมการแก้ปัญหาการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ อนาคตของชาติ ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ buahom.2 @ hotmail.com


สวัดดีค่ะครูโหลดิฉันสอนนักเรียนป.2 นักเรียนมีปัญหาเรื่องนี้เหมือนกันรบกวนช่วยส่งไฟล์และตัวอย่างแบบฝึกมาที่[email protected]ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

ขออนุญาตนำไปใช้กับนักเรียนครับ

ที่โรงเรียนมีนักเรียนที่บกพร่องด้านการอ่านหลายคนค่ะ อยากได้แบบฝึกขอความอนุเคราะห์ส่งแบบฝึกให้ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

ส่งทางอีเมลล์นี้เลยนะค่ะ [email protected] หรือ ส่งมาที่ โรงเรียนบ้านหัวยาง เลขที่ 92 หมู่ 4 ตำบลหนองคล้า อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร 62150

ครูอ๋อยบ้านบึงสวรรค์

ขอแบบฝึกชั้น ป.1 ด้วยค่ะ ส่งตามอีเมลนี้เลยนะคะ

สวัสดีค่ะครูโหล อยากได้แบบฝึกเด็กนักเรียนชั้น ป.3ค่ะ เด็กมีปัญหาด้านการอ่านออก และยังเขียนไม่ได้ รบกวนช่วยด้วยนะค่ะ อยากได้จริงๆค่ะขอบคุณนะค่ะครูโหล E-mail :[email protected]

เรียน คุณครูโหล ที่นับถือ

ผมสอนชั้น ป.1 ป.2 มีนักเรียนอ่านไม่ออก ขอความอนุเคราะห์นวัตกรรมในการแก้ปัญหาเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ด้วยครับ

ส่งไปที่ [email protected]

ขอขอบพระคุณมากครับ

นางกัลย์พุฒิพร ตันสุวรรณ

ขอสื่อนวัตกรรมเกี่ยวกับการอ่านเขียนได้หน่อยนะค่ะของ ป. 3 พึงเคยสอนเป็นครั้งแรกค่ะเพราะจบเอกอนุบาลเคยสอนแต่อนุบาลขอคามกรุณาส่งมาให้ด้วยนะค่ะขอบคุณคะ


ขอแบบฝึกด้วยคนนะคะ [email protected]

เรียน คุณครูโหล ที่นับถือ

ผมเป็นครูผู้สอนภาษาไทยครับ สอน ป.๖ ครับ มีนักเรียนอ่านไม่ออก อยากรบกวนขอนวัตกรรมเกี่ยวกับการแก้ปัญหาการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้เพื่อเป็นวิทยาทานครับ ผมอยากให้นักเรียนคนไทย หมดปัญหาการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ครับ ขอบคุณมากครับ กรุณาส่งมาที่ [email protected]

ขอความกรุณาคุณครูด้วยค่ะที่โรงเรียนมีเด็กที่อ่านไม่ออกเกือบทุกระดับ อยากจะพัฒนาให้เขาอ่านได้ค่ะ รบกวนด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท