ความเหงา - ความสุข - ความเศร้า....น่าจะจริง


ความเหงา ความสุข ความเศร้า ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นคงจะเหมือนความฝัน แต่ทุกคนคนอยากจะฝันถึงสิ่งดีๆ แต่เมื่อฝันร้ายละ... ใครอยากเจอบ้าง

 

เวลาที่เราอยู่กับความเหงา  เราจะคิดเรื่องอะไร?...ดี

 

 

จู่ๆ..ก็มีเพื่อนเดินเข้ามาหาเรา...แต่ว่า...

 

 

เมื่อเรามีเพื่อน...แต่เพื่อนไม่พูด  แล้ว เราจะคุยกับเขาอย่างไร?

 

 

แต่กับเพื่อนพูดไม่ได้ของเรา...มีผู้คนมาสนใจเขาอย่างมากมาย

 

และแล้วผู้คนมากมายเหล่านั้น..ก็พาเพื่อนเราหนีไป...จากเรา

 

 

ทำไม..?พาเพื่อนเราไป ปล่อยให้เราอยู่กับความเงียบเหงาต่อไป........

......เลยอยากจะพูดดังๆว่าสมน้ำหน้าตัวเองโง่นัก

หมายเลขบันทึก: 120076เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2007 21:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

ขอขอบคุณอาจารย์ "สะ-มะ-นี-กะ"...

  • "คนเราพบกันก็เพื่อจะพลัดพรากจากกัน..."
  • นี่เป็นธรรมดาของโลกครับ
  • ชีวิตก็เป็นเช่นนี้เอง...

สวัสดีครับคุณหมอ นพ. วัลลภ พรเรืองวงศ์

  • ขอบคุณ คุณหมอมากๆ นะครับที่เข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้สึก   "คนเราพบกันก็เพื่อจะพลัดพรากจากกัน..."... ชอบมากครับ
  • ไม่เคยเห็นคุณหมอคนไหนน่ารักเหมือนท่านเลย  นอกเสียจาก..หมอน_ _

สำบายดีครับ คุณพี่ สะ-มะ-นึ-กะ

  • การพลัดพรากจากไปในสิ่งที่เรารัก ทำให้เราเหงา เศร้า และเสียใจ เป็นเรื่องธรรมดาครับ แต่ว่าเราจะรักษาสิ่งที่ดีๆ เหล่านี้ให้คงไว้ให้ยาวนานได้อย่างไร เป็นโจทย์ที่ตีไม่แตกเน๊าะ
  • มัชฌิมปฏิปทา คงเป็นแนวทางที่น่าจะดีเน๊าะ  ทันยุคสมัยด้วย ๕๕๕

ถึงเพื่อนจะจากไปแล้ว แต่ก็ยังมีความทรงจำที่ดีๆ ที่เหลืออยู่นะคะ

ได้เห็นคุณสะ-มะ-นึ-กะ ทำหน้าที่เป็นผู้ถ่ายวีดีทัศน์ตลอดงาน ขอขอบคุณมากค่ะ ที่เก็บบรรยากาศต่างๆ ไว้เป็นที่ระลึกให้เราระลึกถึงกันได้เมื่อต้องการย้อนรอยค่ะ ^ ^

ขอบคุณนะคะ

  • พี่สมนึกครับ
  • บันทึกนี้มีความหมายอันใดกันแน่น้อ..
  • .....
  • บรรยากาศการเดินกลับรื่นรมย์ใช่ไหมครับ
  • พี่สาวผมยิ้มตลอดทางหรือเปล่า.
  • .....
  • พานพบเพียงเพื่อจากพราก
  • จากพรากเพื่อพบกันใหม่
  • เช่นนี้แหละเจ้าอย่าเศร้าใจ
  • พรุ่งนี้วันใหม่..กำลังมา


สวัสดีครับ อ.อุทัย

  • การเจอกัน  ก็คงจบลงด้วยการจาก
  • แต่การกระทำสิ่งดีๆไว้กับตัว  นั่นแหละคือจะอยู่กับเราไปตลอด...แม้ชีวาจะหาไม่
  • คิดถึงอยู่นะอาจารย์ ^-^

ขอบคุณครับ....

สวัสดีครับอาจารย์  กมลวัลย์

  • ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าอิจฉาอาจารย์มากๆเลย  ที่ได้พาบุพการี  มีความสุขยามแก่เฒ่า
  • ตอนนี้ยังไม่เห็นผลงานการถ่ายทำของมือสมัครเล่น(จำเป็น) เลยครับ
  • หากอาจารย์อยากได้ก็บอกนะครับเดี๋ยวจะก๊อปให้

ขอบคุณครับ

 

สวัสดีครับคุณ แผ่นดิน

  • ความสุขไหนจะหาเทียมเท่าเราได้ทำอะไรเพื่อคนที่เรารัก
  • แต่คนที่เรารักทำอะไรให้เราบ้างหนอ...?
  • การเดินทางกลับแบบชื่นมื่น  ตามอัธยาภาพ...  รถไฟเสียเวลาอีกเช่นเคย
  • การพบต้องเกิดขึ้นอีก  ถ้าโลกนี้ยังไม่แตกสลาย...แต่ขอภาวนาว่าให้พบแต่สิ่งดีๆนะครับ
  • หลานๆ คงนอนกอด  โดราเอมอน...ฝันหวานไปแล้วนะครับ

ขอบคุณครับ

 

 

มายืนยันว่าคิดถึงครับ ถึงจะต้องนั่งยันหรือนอนยันก็ตาม ไม่เปลี่ยนแปลง

คงจำที่ผมแนะนำให้เปลี่ยนรูปนะครับ

เพราะตัวจริงหล่อและหนุ่มกว่าในรูปมากครับ

จนผมนึกสงสัยว่าคนถ่ายจะวางยาคุณสะมะนึกะ แน่นอน

สวัสดีครับ อ. พิชัย กรรณกุลสุนทร

  • รูปถ่ายนั้นครูอ้อยเป็นคนถ่ายให้เองครับ  เมื่อ10 ปีที่แล้ว  บนเรือสำราญล่องจากเขื่อนภูมิพล  แล้วขึ้นฝั่งที่ดอยเต่า ไปเชียงใหม่กันต่อครับ
  • อาจารย์ก็น่าจะเปลี่ยนเช่นกันนะครับ  จะได้เห็นรูปหล่อๆ ของอาจารย์บ้าง  (คุณแม่ขอร้อง)...อิอิอิอิ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับได้อ่านเรื่องราว เข้าแลกเปลี่ยนเรียนประสบการและเห็นการทำงาน

กราบนมัสการ และ สวัสดีครับ เม็กดำ กลุ่ม 9 นาดูน

  • ก่อนอื่นต้องขอบอกว่ากลุ่มท่านนั้นมี 2 บรรพชิต 5 หนุ่ม 5 สาว  ย่อมมีแนวความคิด และประสบการณ์ มากกว่าผมหลายช่วงตัวเลยนะครับ
  • หวังว่าชาวเม็กดำ จ.มหาสารคาม  คงมีผู้นำดีๆ นำพาพฒนาสังคมชนบท ให้เจริญรุ่งเรืองในภายภาคหน้าอย่างดีเยี่ยม
  • คนเราถ้าไม่ลงมือทำ ไฉน..อย่าพูดเลยว่าเป็นคนเคยมีประสบการณ์
  • ขอให้สิ่งดีๆมา ลปรร. กันเยอะๆนะครับ

ขอบคุณครับ

  • เดี๋ยวนี้พี่เราชักจะเขียนแนวรักๆ สุขๆ เศร้าๆ แล้วนะเนี่ย
  • เป็นเรื่องธรรมดานะครับ
  • ขอบพระคุณมากครับ
สวัสดีครับคุณ
P
  • ยอมรับ..ครับว่าการเขียนบันทึกแนวแบบนี้  มันยากชะมัด  เพราะว่ามันขัดกับธรรมชาติของตัวเอง
  • ถ้อยคำเลยดูออกจะน้อยไปหน่อย...ใช่ไหมครับ
  • ช่วยวิจารณ์ต่อด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับหัวหน้าผู้ก่อการดี 3 จว.ชายแดนภาคใต้

ท่านขุน P ย่ามแดง
  • ช่วงนี้จิหายหน่าหายตาไปบ่อยเด้อหล่า  มีสมาชิก blogger ใหม่ๆเขียนบันทึก  ขอแฮงซอยกันเข่าไปแสดงความคิดเห็นหลายๆจั๊กหน่อย เพื่อเป๋นกำฮังจายเพิ้น
  • ส่วนเรื่องบันทึกนี้  มันซิหมายความว่า จั๋งใด๋  ข่อยยังบ่เว้า...อยากหั่ยเจ้าเข่ามาจอบถี่ๆ  น่ะจิบอกหั่ย...
ขอบคุณหลายเด้อ...น้องหล่า
  • สวัสดีค่ะ  คุณสะมะฯ ..

อืมมม  ... นี่ล่ะ ชีวิต 

 

จริง ๆ ด้วย  แฮ่ะ ๆ ๆ

สวัสดีค่ะ คุณ สะ มะ นึ กะ

  •  "การพลัดพรากจากสิ่งที่รักเป็นทุกข์"  เป็นธรรมสุภาษิต เป็นจริงดังนั้นเสมอค่ะ
  •  ยามที่เราสุข จงอย่าวางใจ เผลอเดี๋ยวเดียว ทุกข์อาจมาเยี่ยม
  •  จะพบคุณ สะ มะ นึ กะ ได้ตามสถานีไหนบ้างค่ะ  เพราะใช้บริการ รฟท. ประจำค่ะ (อยากเจอตัวเป็น ๆ อิ อิ)
สวัสดีครับคุณ P เนปาลี
  • ขอบคุณมากครับที่เข้ามาอ่านและแสดงความคิดเห็น 
  • แฮ่ะ ๆ... น่าจะเปลี่ยนเป็น  ฮือ ๆ... นะครับ
  • และต้องขอโทษด้วยครับที่ตอบช้า ไปทำบุญที่ จ.หนองคาย กลับมาถึงเดี๋ยวนี้เองครับ
สวัสดีครับคุณ P oddy
  • ถูกต้องแล้วครับ สรุปสั้นๆก็คือ
.... มีพบ ก็ต้องมีจาก
.... มีสุข ก็ต้องมีทุกข์    ใช่ไหมครับ
  • ตัวเป็นๆ ผมอยู่หัวลำโพงครับ  เจอได้ตอนตี 3 ครับ...กล้าเสี่ยงเจอไหมครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท