ของขวัญปีใหม่


ปีใหม่ปีนี้หลายคนคงได้ให้ และรับของขวัญที่หลากหลาย ซึ่งถูกอกถูกใจและคงทำให้ปลื้มไปตลอดปี

สำหรับตัวเองก็เช่นกันได้รับของขวัญหลายชิ้น แต่มีอยู่ชิ้นหนึ่งที่ถูกใจ เพราะได้รับจากผู้ใหญ่ที่รักและเคารพท่านหนึ่ง ก็คือคุณป้าของเรานั่นเอง คุณป้าชอบเลือกของขวัญแปลกๆ มาให้ทุกปี แต่ละปีก็จะดูตามเหตุการณ์สถานการณ์รอบๆ ตัว ปีนี้ก็เหมือนเช่นเคย ท่านได้ให้หนังสือมาหนึ่งเล่ม ห่อมาอย่างดี (เกือบเดาไม่ออกแน่ะ) แต่ที่สำคัญมากๆ คือหนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการท่องเที่ยว คงเป็นการย้ำให้มั่นใจอีกอย่างหนึ่งว่าตลอดทั้งปีนี้เราคงได้สนุกสนานกับการอ่าน การเขียน และการท่องเที่ยว หนังสือเล่มนี้จึงถูกใจมากๆ

ชื่อหนังสือ เที่ยวไทย....กำไรจัง

โดย ธีรภาพ โลหิตกุล ของแพรวสำนักพิมพ์

ไม่ต้องแปลกใจที่เห็นเล่มยาวๆ อย่างนี้เข้าใจถูกต้องแล้วค่ะ เขาทำหนังสือให้ยาว (แคบกว่าปรกติแต่ความยาวเท่าหนังสืออ่านทั่วไป) หนาประมาณ360หน้า พิมพ์ด้วยกระดาษถนอมสายตา น่าอ่านมากๆ เรื่องราวก็เป็นเรื่องเล่าเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศไทยโดยผ่านสายตาของนักเขียน และเป็นการให้ข้อมูลแบบบันเทิงคดี คืออ่านไปด้วยสนุกไปด้วย และได้ความรู้แบบสารคดีด้วยเช่นกัน อีกอย่างที่ชื่นชอบในการนำเสนอของนักเขียนคือเขาแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของการเขียนและอ่านหนังสือไว้อย่างหน้าสนใจในช่วงของคำนำ พออ่านแล้วก็กระตุ้นให้อยากไปเที่ยวแล้วมาเขียนเล่าให้คนอื่นฟังบ้างจริงๆ

ชื่อเสียงของนักเขียนคงเป็นเครื่องยืนยันได้ถึงคุณภาพของหนังสือได้เป็นอย่างดี แต่จะให้ดีที่สุดคงต้องได้ไปสัมผัสสถานที่ต่างๆ ด้วยตัวเองสักครั้งแล้วคงจะประทับใจไปอีกหลายเท่า

หากใครสนใจก็ไปหาอ่านกันได้นะคะ (ไม่ได้ค่าโฆษณาแต่อย่างใดนะเนี่ย) แต่อยากบอกว่าเป็นของขวัญปีใหม่ที่ถูกใจจริงๆ เสียดายที่หนังสือเล่มนี้ไม่มีเรื่องที่อัมพวา เอาไว้อ่านเรื่องที่อัมพวา จากบล็อกนี้ก็แล้วกันค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12007เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2006 14:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท