13 กย.เจอกันจ้ะ"งานประสานแผน"


พูดคุย ตกลงแนวทางการดำเนินงานร่วมกันเพื่อสายใยรักแห่งครอบครัว

       คิดถึงสมาชิกโรงเรียนพ่อแม่ ที่ติดต่อข่าวสารผ่าน gotoknow นะคะ อยากคุย อยากบอกหลายเรื่องเลย แต่เวลาโดนขโมยไปด้วยการเดินทางไปอบรมนสก.ที่วัดราชโอรส ไปประชุมต่างๆ สารพัดอย่างโดยเฉพาะเรื่องโครงการสายใยรักแห่งครอบครัวที่เรายังสับสนกับการไม่แน่นอนของเกณฑ์การประเมิน แถมยังต้องสำรวจตัวเองว่ากิจกรรมไหนที่เกณฑ์กำหนดมาแล้วเรายังไม่ผ่านเพื่อที่จะพัฒนาให้ผ่านระดับทองให้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี วันนี้ได้โอกาสอันดีเลยขอบอกเล่าผลการประชุมให้ทราบพอเป็นสังเขปว่า.....

       ปัจจุบันนี้ศูนย์ฯตกลงว่าใช้เกณฑ์การประเมินจากกรมฯเป็นหลักในการประเมินโครงการสายใยรัก  แต่โรงพยาบาลในเครือข่ายเขต 3 ของเราต้องผ่านเกณฑ์ตามมาตรฐานเดิมของโรงพยาบาลสายสัมพันธ์แม่ลูก,โรงพยาบาลลูกเกิดรอดแม่ปลอดภัย,โรงเรียนพ่อแม่และคลีนิคนมแม่ก่อน แล้ววันที่ 6 กันยายนนี้ เราโดยมีพี่แอ๊ว..พิมพ์ชนก,พี่ตุ๊ก..ดุษณีเป็นทีมนำจะนัดประชุมร่วมกันกับจังหวัดเพื่อพูดคุยชี้แจงวิธีการเข้าประเมินของศูนย์ฯให้สอดคล้องตรงกันอีกครั้งนะจ้ะ  เพราะต้องใช้เวลาในคุยให้ชัดเจน คงจะนานหน่อยจึงต้องนัดคุยนอกรอบพิเศษจากแผนอื่นๆของศูนย์ฯ

     ส่วนวันที่ 13 กันยายนจะนำคุยประสานแผนทั้งหมดที่ศูนย์ฯจะต้องทำร่วมกับเครือข่าย  ในส่วนของโรงเรียนพ่อแม่ได้คุยๆกันว่าปีหน้าเราจะไปพัฒนาความเข้มแข็งให้กับหน่วยงานต้นแบบของเราที่ผ่านมา (สถานีอนามัยนำร่อง 4 แห่งเมื่อปี 2549,รพช.ต้นแบบ 4 แห่งและรพท. 1แห่งที่ชนะการประกวดโรงเรียนพ่อแม่ดีเด่นระดับเขต เมื่อ 2550) เพื่อให้การดำเนินงานโรงเรียนพ่อแม่มีคุณภาพมากขึ้นและขยายผลไปสู่โครงการสายใยรักได้ง่ายขึ้น   และให้โรงพยาบาลใกล้บ้านที่มีบริบทใกล้เคียงกันมีความสะดวกสบายในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ศึกษาดูงานแถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายสมกับยุคเศรษกิจพอเพียงของไทยเราด้วย  ...แล้วก็มาคุยถึงเกณฑ์การประเมินโรงเรียนพ่อแม่ให้ชัดเจนขึ้นและสอดคล้องกับโครงการสายใยรัก

    เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยอย่างไร อยากให้ศูนย์ฯทำอย่างไรในปีหน้าก็ฝากเรื่องมาได้คะ ผ่าน blog มาหรือฝากพี่สสจ.ได้เลยนะคะ ยินดีรับฟังเสมอจ้ะ แล้วจะพยายามตามใจทุกคนถ้าทำได้...ตามคำที่ว่า

"ปลูกเรือนต้องตามใจผู้อยู่ ปลูกอู่ต้องตามใจผู้นอน"

หมายเลขบันทึก: 120045เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2007 19:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว......ได้ยินมามาก ตอนนี้ กำลังพัฒนาความเข้มแข็งให้กับครอบครัวใช่ไหมคะ

ลูกสาวหายดีแล้วใช่ไหมคะ เป็นห่วงค่ะ

สวัสดีคะ คิดถึงจังเลยคะ โครงการสายใยรักเราจะทำในโรงพยาบาลพัฒนาเจ้าหน้าที่ พัฒนาระบบงานและพัฒนาการให้คำแนะนำโดยหวังว่าสุดท้ายเด็กจะมีพัฒนาที่ดีและคุณแม่ก็มีคุณภาพ ครอบครัวมีความเข้มแข็งคะ

- ลูกสาวหนูตอนนี้มีวีรกรรมใหม่ล่าสุดมาฝากคะ...กลับบ้านกับคนไม่รู้จักให้พ่อแม่ใจหายซะงั้นคะ(ลงblog...เม้าท์ไว้แล้วคะ)

สวัสดีอีกทีค่ะ

น้องต้องคุยกับลูกนะคะ อย่าไว้ใจคนเด็ดขาด เด็กเขาไม่เข้าใจถึงอันตรายนะคะ

  • ไปวัดราชโอรส ก็ต้องมีอะไรดีบ้างละน๊า
  • เล่าให้ฟังบ้างสิคะ

คุณ sasinanda ขอบคุณมากค่ะ สอนและย้ำเต็มที่เลยคะพี่

คุณหมอนนท์ขา...ไม่เจอตั้งนานเลย ยังสบายดีมั้ยคะ สงสัยงานกำลังยุ่งแน่เลย พักผ่อนบ้างนะคะ...กบไปวัดราชโอรสมาสนุกมาก  พระอาจารย์ก็น่ารัก น่าศรัทธาแล้วให้ความคิดดีๆมาเยอะเลย...แล้วจะหาโอกาสเล่าลง blog คะ

  • ถ้าพูดเรื่องงาน ก็ถ้าจะยุ่งตลอดกาลละค่ะ
  • แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีอะไรจะทำละเน๊าะ หนูกบ
  • ตอนนี้ลงเรื่อง ตลาดนัดความรู้ที่โคราชแล้วนะคะ ตามไปดูสิคะ ที่ รวมเรื่อง ตลาดนัดกรมอนามัย 2550 ... สนุกจ้ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท