คน gotoknow


ict โคราช

     สิ่งที่ สพท.นม. 6 ได้รับจากการสัมมนา ได้เพื่อนที่จริงใจ รู้ใจ แต่มีสิ่งหนึ่งที่คนระบบราชการไม่เคยได้รับ คือ เพื่อนที่มีความจริงใจให้กันและกันช่วยเหลื่อกัน แบ่งปัน เอื้อเฟื้อเอื่ออาทร รู้รักสามัคคี  สังเกตุในการเล่นเกมส์ ผมมีความภูมิใจอย่างยิ่งที่มีส่วนน้อยนิดที่ช่วยให้เพื่อนแก้ปัญหาในการแก้ห่วงโซ่มือได้  แต่งานราชการ  ฝัน ที่จะเห็นภาพนี้  มีแต่แยกเขี้ยวใส่พวกเดียวกัน ไม่มีคำว่า  พันธะสัญญา  คณะพวกเราเดินทางกลับถึงโคราช  เวลา 01.00 น. โดยสวัสดิภาพทุกท่าน และมีน้องตั๋น จาก มข. ร่วมเดินทางกับพวกเราด้วย

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 120029เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2007 17:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ผมคนหนึ่งที่อยู่ในภาคราชการครับ ไม่ว่าส่วนไหนของสังคมครับการอยู่ใกล้กันความศรัทธาต่อกันย่อมน้อยเป็นธรรมดาครับ เหมือนคำคมฝรั่งที่ว่า " ศาสดาย่อมไร้เกียรติในบ้านตนเอง"
555 เรื่องเกมส์ห่วงโซ่เล่นเอาวิทยากรท่านอื่นเกือบแย่เหมือนกันค่ะ เจอเอาวิทยากรบ้าพลังแบบอ.ขจิตเข้า แต่ก็รู้สึกดีนะคะ ได้ช่วยเหลือกัน เห็นถึงความร่วมมือ ความมีน้ำใจ ไม่มีใครใส่หัวโขน บรรยากาศเลยออกมาประทับใจอย่างที่เห็น
ขอขยายความของคุณสนิทหน่อยนะคะ คำว่า "ศาสดาย่อมไร้เกียรติในบ้านตนเอง" ที่บอกไว้เป็นเรื่องมาจากไบเบิล คือที่นาซาเร็ธเขาไม่ยอมรับพระเยซู เนื่องมาจากเพราะเห็นมาตั้งแต่เด็ก คิดว่ารู้จักแล้ว รู้ดีแล้วทุกอย่าง นำความรู้มาถ่ายทอดให้ก็คิดว่าตัวเองรู้แจ้ง ไม่ต้องไปสนใจ เรื่องแบบนี้เมื่อสองพันกว่าปีที่แล้วเป็นยังไง ทุกวันนี้ก็ยังมีคนแบบนั้นเสมอ ไม่มีอะไรใหม่ใต้ดวงอาทิตย์ค่ะ
  • ยินดีที่ได้รู้จักและร่วมเข้าร่วมสัมนาด้วยค่ะ
  • ประทับใจกับกิจกรรม KM เชียงใหม่มากๆค่ะ
  • เคยเป็นเด็กโคราชมา 7-8 ปี  คิดถึงโคราชมาก

สวัสดีครับ  ท่านอาจารย์ฯ

ผมเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายหลังจากมาท่องเล่นอยู่ในโลก G2K

โลกใบนี้สอนวัฒนธรรใกรเรียนรู้อันงดงามและสอนให้รู้วิถีการให้กำลังใจที่ดีงาม  ซึ่งบางครั้ง  เราไม่อาจพบเจอได้เลยในโลกความเป็นจริง

ผมพอจะรู้จักบล็อกเกอร์ในสาขาอาชีพเดียวกับอาจารย์บ้าง   อาจารย์ลองตามไปดูนะครับ   น่าสนใจทุกท่าน

 http://gotoknow.org/planet/KM-MEGDUM http://gotoknow.org/blog/nfepadrew http://gotoknow.org/blog/spiritual

 

  • ตามมาดูแล
  • อยากให้ดำเนินงานต่อ
  • มีอะไรพอช่วยเหลือได้บอกนะครับ
  • ขอบคุณครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท