>5< พื้นที่ของคนมีรัก คนอกหักรักษาได้


พื้นที่ของคนมีรัก คนอกหักก็รักษาได้

 

พื้นที่ของคนมีรัก  

 คนอกหักรักษาได้

 

บันทึกนี้คงจะหาสาระอะไรไม่ได้หรอกนะคะ  

 แต่จะมีคุณค่าที่จิตใจของคนที่อารมณ์เดียวกัน

  • เราเราวัยทำงานผ่านหนาวผ่านร้อยมามากแล้ว   ไม่ได้เจตนาว่าใครแก่นะคะ  อิอิ

  • แต่จะบอกว่าเป็นคนมีประสบการณ์มาก  แบบมะพร้าวยิ่งแก่ยิ่งมันอะค่ะ

  • แต่ในบางอารมณ์เราก็ยังต้องการ   การดูแลเอาใจใส่   การเอาใจ   ปลอบใจ    หัวเราะ    ร้องให้   อยากทำตัวงอแงเหมือนเด็ก ๆ   ฯลฯ   เมื่อเราอยู่กับใครบางคน

เคยเป็น   หรือเคยพบ   ผู้ที่มีโรค  เหล่านี้หรือเปล่า   ช่วยเล่าหน่อย

 

1  ในพื้นที่   ตรงนี้   มีความรัก    

มีคนเขาบอกว่าความรักทำให้คนตาบอด   แต่ถ้ารักแบบมีสติความรักเป็นสิ่งที่สวยงามนะคะ   

2   พื้นที่นี้   คนอกหัก   ก็จัดให้

คนอกหักพักบ้านนี้ค่ะ   นั่งรวมกลุ่มปรับทุกข์กันเอาเองนะคะ    มีหลายคนค่ะ     อิอิ    อย่าโกรธกันนะคะอกหักดีกว่ารักไม่เป็น  (ซ่อมได้ค่ะ)    ว่าแต่ว่าเป็นยังไงล่ะคะ    ไม่มีประสบการณ์เรื่องอกหักค่ะ    หรืออยากเล่าก็ยินดีรับฟังนะคะ

3   พื้นที่นี้   ต้อนรับคน   ที่จริงใจ

สูตรมีอยู่ว่า  ความจริงใจ   =  ความจริงใจ  ค่ะ

4    เชิญขึ้นบน   บันใด   ถ้าท้อมา

                คนเราท้อแท้เพราะขาดกำลังใจ   ท่องไว้ค่ะคนไม่รักเราเป็นร้อย   มีค่าน้อยกว่าคนที่รักเราเพียงหนึ่งคน    ดูแลคนที่รักเราดีดีนะคะ   ห้ามปล่อยค่ะ   แต่ถ้าเขาไปจากเรา   คิดใหม่ค่ะเขาไปแล้ว   เราเป็นปล่อยเขาไปเอง    ฮ่าๆๆๆ     มีความสุขเราไม่ได้โดนทิ้ง

5  ที่ตรงนี้   คนน่ารัก   เชิญพักก่อน

        ใคร ๆ ก็ชอบคนน่ารักทั้งนั้นแหละค่ะ   ขอให้งามนอกงามในนะคะ สมบูรณ์แบบมาก   แต่ข้างนอกสุกใส   ข้างในเป็นโพลง    ก็ไม่ดีนะคะ    

 ยกตัวอย่างผู้เขียนค่ะ  (การยกตัวอย่างเป็นสื่อที่ดีอย่างหนึ่ง)   งามนอกเพื่อนๆ ๆ หาไม่เจอหรอกค่ะ   อิอิ    แต่งามในขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์นะคะ    (ใช้แต่ภาษาโบราณ  สงสัยจะสอนประวัติศาสตร์สมัยอยุธยามากไปหน่อย)

6  ฟังคำสอน   ของครูดี   มีสมอง

เหนือคำบรรยายสำหรับวรรคนี้  ทุกท่านล้วนคุณภาพค่ะ    ผู้เขียนน้ำน้อยไม่เต็มแก้วขอน้อมรับคำแนะนำค่ะ

7  gotoknow   เรากล้า   ท้ามาลอง

เท่าที่สัมผัสมารักษาได้ทุกโรคจริง  ๆ  ค่ะ    ยกเว้นโรคเดียวที่รักษาไม่หาย   โรครัก    gotoknow   ค่ะ

8  ทุกคนต้อง    เห็นประจักษ์    รัก    gotoknow

เฮ่อ.... จบแล้วค่ะ   (มีใครเห็นว่าเราพยามที่จะเขียนเป็นกลอนหรือเปล่าน้า  เข้าทำนองที่ว่า  หุ่นไม้ให้แต่ใจรักค่ะ)

ขอบคุณค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 119859เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2007 22:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
block สวยจังค่ะ อยากรู้จักทำอย่างไรค่ะ
คะอยากแลกเปลี่ยนเหมือนกัน ตอนนี้ก็เหงานะคะเหงามากเพราะวันนี้ก็เป็นวันเกิดของต้นปล์มด้วยแต่แล้วคนที่เรารักก็ไม่มาแสดงความยินดีกับเราแต่คนที่เราไม่รักกลับมาแสดงความยินดีและนำของขวัญมาให้น่าน้อยใจไม่ละคะไม่รู้แล้วว่าจะทำอย่างไงดี ไม่รู้ว่าอย่างงี้เรียกว่าอกหักหรือเปล่าคะ

สวัสดีค่ะคุณ  srivilai

  • ไปขอมาจากคุณนู๋ทิมค่ะ
  • ลองไปชมได้ค่ะ  พี่นู๋ทิมใจดี ตรงนี้ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • สวัสดีค่ะ นู๋รักษ์
  • แวะมาเข้าพื้นที่คนมีรัก

สวัสดีค่ะ 

  • คุณP  สุขสันต์วันเกิดนะคะ
  • เขาอาจจะกำลังยุ่งก็ได้นะคะ
  • มองโลกในแง่ดีไว้ค่ะแล้วจะสบายใจ
  • ยังมีคนเห็นคุณค่าของเราน่าดีใจออกค่ะ
  • ยังมีเพื่อนที่  gotoknow นะคะ
  •   ขอบคุณค่ะ
  • สวัสดีครับพี่
  • ผมว่า Gotoknow นั้น
  • คือยาเสพติดสำหรับผมเลยครับ
  • ไม่เสพ ไม่ได้  ลงแดง ลงเขียว ลงเหลือง เลยครับ
  • อิอิ

สวัสดีค่ะ P

  • ป้าแดงค่ะ  แม่ฝากไก่ย่างมาให้หนึ่งตัว
  • นู๋รักษ์คิดถึงค่ะส้มตำป้าแดงมาก
  • หลังจากตามอ่านงาน  Km  จนตาลายวันนี้ค่อยยังชั่ว
  • มีเวลามาเขียนบันทึกตัวเอง
  • ก็สืบเนื่องมาจากความประทับใจที่ได้เห็นแบบออนไลด์นั่นแหละค่ะ  พื้นที่นี้มีรักเต็มหัวใจเลยค่ะ
  • สบายดีนะคะ

 

น้องสายลม  P

  • พี่รักษ์ก็ชักจะมีอาการคล้าย ๆ น้องนะ 
  • หายไปสามวันไปเยี่ยมแม่มาเหรอคะ
  • เติมพลังมาเต็มหัวใจหละสิ
  • ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท