ขอแสดงความยินดีกับ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ ล่าสุด


มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ ระบบบริหารจัดการมหาวิทยาลัยใหม่
ได้รับทราบจากท่านอธิการบดีทางโทรศัพท์ว่า สนช. ได้ผ่านร่าง พรบ.มหาวิทยาลัยมหิดล ในฐานะมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ ในวาระที่สอง และสาม เรียบร้อยแล้ว  นับว่ามหาวิทยาลัยมหิดลจะเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ ล่าสุด  ที่มีลักษณะโครงสร้าง องค์กรขนาดใหญ่  และจะมีระบบบริหารจัดการใหม่  ตามเจตนารมณ์  จึงขอแสดงความยินดีกับมหาวิทยาลัยมหิดลด้วย  สม้ัยแรกเริ่มตั้งมหาวิทยาลัยขอนแก่น  นักศึกษามข. รุ่น 1-2 ได้ฝากเรียนที่มหาวิทยาลัยมหิดล  เมื่อย้ายมาเรียนที่ มข. ในปี 2509 เป็นต้นมาแล้ว  มหาวิทยาลัยยังเป็นพี่เลี้ยงแก่มหาวิทยาลัยขอนแก่นในหลายๆ ด้าน  หวังว่าเมื่อเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐแล้ว  มหาวิทยาลัยมหิดลจะมีบทเรียนและประสบการณ์ เพื่อถ่ายทอดให้แก่มหาิวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยต่่างๆ ต่อไป  เป็นเส้นทางที่ต้องพิสูจน์ ความจริง  ความงาม  และความเชื่อเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐต่อไป  คาดว่าในรัฐบาลนี้จะมี ม.ในกำักับของรัฐเพิ่มต่อจากมหาวิทยาลัยมหิดลอีก คือ มหาวิทยาลัยทักษิณ  มหาิวิทยาลัยบูรพา  และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ  ส่วนที่เหลือคงต้องรอรัฐบาลหน้า  และรัฐบาลหน้า  ต่อไป
หมายเลขบันทึก: 119852เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2007 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ข่าวใหม่ สดๆ ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ คงจะมีสิ่งใหม่ๆให้รับทราบต่อไปค่ะ

ผมก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับ สถาบันผมก็จ่อคิวเหมือนกันหรือครับ ดูท่าทางความรู้ใน Blog จะไวกว่าข่าวสภาคณาจารย์ของสถาบันผมซะแล้ว ขอบคุณสำหรับข่าวครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท