เรื่องเล่าชาวด่าน 14


ลาดตระเวนยามค่ำคืน

เมื่อคืนนี้หลังจากออกทำงานช่วงกลางวันแล้ว ช่วงเย็นได้ไปออกกำลังกายที่สนามแบดมินตัน มอ. แล้วก็ต้องรีบกลับมาอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า    ออกทำงานอีกตามนัด 21.00 น. อดดูตี 10 อีกแล้ว  มีเม็ดฝนตกลงมาทำให้ถนนเปียกชื้น แต่พวกเราก็ต้องเดินทางด้วยความระมัดระวัง ในเส้นทางหาดใหญ่ - ปาดังเบซาร์   ที่ไม่ใช่เส้นทางหลักตามเคย   หลังจากได้ขับรถสวนทางกับรถยนต์กระบะคันหนึ่งและแล้วก็ได้พบกระสอบปุ๋ยวางกองรวมกันอยู่ในป่าสวนยางข้างทาง จำนวนหนึ่ง ตรวจสอบพบว่าเป็นสัตว์ปีกแช่แข็งบรรจุในกระสอบปุ๋ย    ซึ่งคาดว่าคงจะมีการรอเพื่อนำขึ้นรถส่งเข้าหาดใหญ่   พวกเราจึงยึดของดังกล่าวทั้งหมดเพื่อนำส่งด่านศุลกากรสะเดาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป    เสร็จสิ้นภารกิจประจำวันก็จะได้พักผ่อนกันซะที    ที่นอนใครที่นอนมันแล้วกัน คร๊อก ฟี๊ !!!!!!!   หลังจากเตรียมเอกสารการนำส่งของกลางเสร็จเรียบร้อยในเช้าวันนี้ก็เลยรีบเขียนมาเล่าให้ฟัง เดี๋ยวง่วงอีกจะเบลอ ๆ พบกันใหม่โอกาสหน้าครับ

หมายเลขบันทึก: 119752เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2007 11:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
รบกวนถามหน่อยค่ะพี่จุ้ย สัตว์ปีกแช่แข็งที่พี่ไปจับมา มันผิดกฎหมายยังไงคะ อธิบายหน่อยค่ะ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนี้ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ...
  • ขอบคุณนะจ๊ะที่น้อง Chopper สนใจ
  • สัตว์ปีกแช่แข็ง ที่พวกพี่ยึดมานั้น
  • มีการลักลอบขนย้ายมาจากชายแดนประเทศมาเลเซีย ทาง ต.ปาดังเบซาร์  หรือ ต.เขารูปช้าง ซึ่งไม่มีด่านตรวจค้น
  • เป็นเพราะขบวนการนี้อาจจะไม่มีการขออนุญาตนำเข้าซากสัตว์ จากกรมปศุสัตว์
  • เมื่อไม่มีใบอนุญาต ก็เลยนำเข้ามาผ่านพิธีการทางศุลกากรเพื่อเสียภาษีไม่ได้
  • จึงต้องลักลอบขนย้ายในยามวิกาล  เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นจากเจ้าหน้าที่ด่านฯ      หลังจากปิดพรมแดนแล้ว ( ด่านฯปาดังเบซาร์ปิด 21.00 น.)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท