การเมืองเรื่องใกล้ตัว : นับถอยหลังสู่ 19 สิงหาคม 2550


ในการที่คุณตัดสินใจจะ "รับร่างฯ" หรือ "ไม่รับร่างฯ" นั้นขอให้การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นบนพื้นฐานของการได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ประกอบกับการพิจารณา หรือวิจารณญาณของตัวท่านเอง

นับถอยหลังกันดีกว่าครับ อีก 4 วันทุกคนคงทราบกันดีว่าจะเป็นวันที่ประชาชนคนไทยควรที่จะไปลงมติการรับร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งผมคิดว่าวันที่ 19 สิงหาคม 2550 นี้น่าจะเป็นเหตุการณ์สำคัญที่จะถูกบันทึกลงในหน้าประวัติศาสตร์ของการเมืองไทยอย่างแน่นอน

ไม่ว่าผลของประชามติจะเป็นอย่างไร....ผมคิดว่าหลังจากที่ผลออกมาแล้วทุกฝ่ายจะต้องยอมรับและปฏิบัติตามกติกาที่มีอยู่นะครับ....ประเทศไทยบอบช้ำมามากพอแล้ว ผมคิดว่าถึงเวลาที่เราจะต้องยุติความขัดแย้งให้เร็วที่สุด มิฉะนั้นการพัฒนาประเทศไทยของเราก็คงจะไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้......อย่าประมาทเรื่องนี้นะครับเพราะตอนนี้ประเทศเวียดนามพัฒนาการของเขาแซงเราไปแล้วนะครับ

โดยส่วนตัวผมเองก็คงไม่ขอชี้นำหรือแสดงความคิดเห็นส่วนตัวว่าผมจะรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้นะครับ....

แต่สิ่งที่อยากจะฝากทุกๆท่าน หรือพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ประชาชนคนไทยว่า ในการที่คุณตัดสินใจจะ "รับร่างฯ" หรือ "ไม่รับร่างฯ" นั้นขอให้การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นบนพื้นฐานของการได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ประกอบกับการพิจารณา หรือวิจารณญาณของตัวท่านเอง อย่าตัดสินใจเพราะ "เพื่อนบอกมาให้รับ" หรือ "เขาบอกต่อๆ กันมาว่ามันไม่ดี ไม่ต้องรับ" หรือ "มีผลประโยชน์ใดๆ ที่แอบแฝง" ซึ่งผมคิดว่าการตัดสินใจที่ไม่ได้ใช้วิจารณญานของท่านเองอย่างแท้จริงนั้น จะเป็นการทำร้ายประเทศ ทำร้ายแผ่นดิน ที่ท่านอาศัยอยู่นะครับ...........

ขอฝากไว้เท่านี้ก่อนครับ....แล้วจะเข้ามานำเสนอในโอกาสต่อไปครับ

หมายเลขบันทึก: 119748เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2007 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท