มาแก้เครียดกันเถอะนะ......


นำขิงแก่มาล้างให้สะอาด แล้วทุบให้แตกใส่.........

วันนี้เครียดๆๆงัยชอบกล ยิ่งตอนนี้มานั่งดูรายการ ตัวจริง ชัดเจน ของ ที ไอทีวี เป็นช่วงของการเอาอาจารย์สองท่านมานั่งคุยกันเรื่องการเมือง เรื่องเศรษฐกิจ และเรื่องต่างๆ ก็เลยยิ่งเครียดไปอีก  เฮ้อ........เลยนึกถึงว่าทำไมคนเราต้องมีความเครียดด้วยนะ ทำอย่างไรเราจึงจะไม่เครียดกันนะ อะ......พูดไปก็เท่านั้นมาพูดเรื่องของเราดีกว่า ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลา เพราะว่าอยู่ในช่วงของวันแม่ก็เลยอยู่กับแม่ตลอด เลยไม่มีเวลามานั่งโพส์ตในเว็ปบอร์ด55555555 อะ  วันนี้ได้สูตรทำน้ำผลไม่ที่ทำแล้ว รู้สึกเย็นขึ้นมาได้ก็คือ

น้ำขิง
สรรพคุณ
แก้ท้องเฟ้อ ท้องอืด ทำให้เจริญอาหาร แก้คลื่นไส้อาเจียน ช่วยขับลมได้ด้วย
วิธีทำ
นำขิงแก่มาล้างให้สะอาด แล้วทุบให้แตกใส่หม้อต้มกับน้ำสะอาด ปล่อยให้เดือดและเคี่ยวไปสักพัก จนขิงละลายน้ำเห็น เป็นสีเหลืองอ่อน เคี่ยวต่อไปอีกสัก 15 นาที ก็ยกลงแล้วใส่น้ำตาลทรายแดงลงไป คนให้เข้ากัน ใช้ดื่มร้อน ๆ ก็แจ่มใส หรือจะใส่น้ำแข็งดื่มก็ชื่นใจ

ลองทำดูนะครับ เพราะว่าทานแล้วทำให้รู้สึกดีขึ้นได้ และที่สำคัญแก้เครียดกับยุคสมัยใหม่ได้ครับ  ปล. ไม่ว่าจะเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ

คำสำคัญ (Tags): #น้ำขิง
หมายเลขบันทึก: 119623เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2007 21:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขิง...ยังใช้ปรุงรสอาหารได้ดีเยี่ยม อาทิ ต๋ำมดส้ม(มดแดง) ยำหน่อ(หน่อไม้) ต๋ำบ่าถั่ว(ถัวฝักยาว) อมเมี่ยง(ใบชาเมี่ยง) ฯลฯ ให้คุณค่าทั้งอาหารและยา สูตรโบราณนี้เยี่ยม กินยาพร้อมอาหาร หรือ กินอาหารพร้อมยา เรียกว่า "จำเริญกิน"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท