ช่วยตอบหน่อย ใครก็ได้ครับ


ช่วยต่อยอดให้ด้วย
การอบรมในครั้งนี้คณะวิทยากรทั้งทีมได้ให้ความรู้ดีมากแต่เกิดปัญหาเกี่ยวกับระบบอินเทอร์เนตที่ใช้ในการอบรมทำให้การปฏิบัติจริงไม่เป็นไปตามที่วิทยากรได้แนะนำจะมีวิธีใดอีกที่จะเสริมให้กับผู้เข้าร่วมอบรมได้ดำเนินการให้บรรลุผลสำเร็จอย่างแท้จริงนอกจากกลับไปอ่านเอาเองจากตำราครับช่วยตอบหน่อ ผมเพิ่งรู้จัก G2K ครับ  2  วัน
หมายเลขบันทึก: 119615เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2007 20:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดีครับ...คุณแครวมี่

  • เข้ามาเป็นกำลังใจครับ...
  • ลองดูขั้นตอนนี้นะครับ...

 

ขั้นตอนการสร้างแพลนเน็ต (รวมบล็อก) 1.       เปิด Web  gotoknow2.       เข้าระบบ (ตามชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน) ของท่าน3.    หน้าจอจะขึ้น  แผงควบคุมการทำงานของระบบ4.    คลิกที่            แพลนเน็ต (รวมบล็อก)5.    คลิกที่              สร้างแพลนเน็ตใหม่6.    หน้านี้จะให้ท่านกรอกข้อมูล แพลนเน็ต  ของท่าน·  ที่อยู่ http://gotoknow.org/planet/ ในช่อง     ให้ใช้ภาษาอังกฤษ ·  ชื่อแพลนเน็ตให้ใช้ภาษาไทย หรืออังกฤษก็ได้·  รายละเอียดของแพลนเน็ต  ก็ให้เขียนลักษณะเดียวกับรายละเอียดของบล็อกคือ  สร้างแพลนเน็ตนี้เพื่ออะไร·  คำหลัก   หรือป้ายคำหลักเป็นตัวเดียวกัน  จะใส่เหมือนกับป้ายคำหลักของบล็อกก็ได้· 

สร้าง

เสร็จแล้วกด·  รอจนมีแถม อักษรบอกว่า  แพลนเน็ตได้ถูกสร้างเสร็จสมบูรณ์·  ออกกลับไปยังหน้า  แผงควบคุมการทำงานของระบบ  

5 ขั้นตอนการดึงบล็อกของคนอื่นเข้าแพลนเน็ต

 

 

1.        เปิด Web  gotoknow2.        เข้าระบบ (ตามชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน) ของท่าน3.        หน้าจอจะขึ้น  แผงควบคุมการทำงานของระบบ4.        คลิกที่       จัดการบล็อก5.        คลิกที่  ชื่อ บล็อก  หรือสมุดบันทึกของท่าน6.        หน้าจอจะขึ้นหน้ารวมบันทึกของท่าน (ทุกบันทึกที่เขียนมาแล้ว)7.        คลิก ค้นหา ที่  เมนูหลักข้างบน  และพิมพ์ชื่อ เรื่องที่สนใจ   แล้ว  กด google search8.        หน้าจอจะขึ้น ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับคำที่เราสนใจ  คลิกเลือกบล็อก หรือบันทึกที่เราจะดึงเข้าแพลนเน็ต9.        หน้าจอจะขึ้นหน้าบันทึก ของคนที่เราจะดึงเข้าแพลนเน็ต10.    คลิก นำบล็อกเข้าแพลนเน็ตของท่าน (จากกล่องเครื่องมือ               ทางด้านขวามือ)11.    หน้าจอจะขึ้น  กรุณาเลือกแพลนเน็ตสำหรับบล็อกนี้” ………… ต่อด้วยชื่อบล็อกที่ท่านได้เลือกไว้12.    คลิกปุ่มวงกลม เพื่อเลือกแพลนเน็ต ( ชื่อแพลนเน็ตของท่านเอง)13.    กดปุ่ม  รับสมัครบล็อก  14.    รอจนมีแถมอักษรบอกว่า บล็อกถูกนำเข้าแพลนเน็ตเสร็จสมบูรณ์แล้ว15.     หากต้องการที่จะดึงบล็อกที่ท่านสนใจคนต่อไป  ก็ไปเริ่มที่  จากขั้นตอนที่  7 จนถึงขั้นตอนที่  14  ครับ ทำตามขั้นตอนแค่นี้ท่านก็จะได้เพื่อนชาวบล็อกที่สนใจจะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน  โดยการที่ไปดูได้จาก แพลนเน็ต (รวมบล็อก) ของท่าน ที่ด้านขวามือ  เมนูล่างสุด  เมื่อท่านคลิกแพลนเน็ตของท่าน  บันทึกของชาวบล็อกต่าง ๆ ที่ท่านสนใจจะ ลปรร ก็จะขึ้นมาโชว์ให้ท่านได้  ลปรร  ทุกวัน ครับแพลนเน็ตเป็นส่วนสำคัญของบล็อก  เปรียบได้กับชุมชน หนึ่งชุมชนเลยทีเดียว  เพราะสมาชิกของชุมชนสามารถที่จะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันได้  มีบล็อก  ไม่มีแพลนเน็ต  เปรียบได้กับ  การที่เราอยู่อย่างโดดเดี่ยวบนเกาะร้างกลางทะเลอันกว้างใหญ่               ขอให้โชคดีมีพื้นที่แลกเปลี่ยนเยอะๆนะครับ                                                                                           ครูราญเมืองคอน คนนอกระบบ      

 

  • ทีมวิทยากรกำลังทำการบ้านครับ
  • พรุ่งนี้คงมีวิธีการที่จะน่าพึงพอใจ Blogger ใหม่ทุกท่านครับ

 

สวัสดีคะ

ดีใจจัง ที่ได้เห็นบันทึกเกี่ยวกับปัญหาของผู้เข้าร่วม

ใจเย็น ๆ คะ ก่อนขึ้นต้องค่อยๆ เรียนรู้กันก่อนนะคะ ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับการใช้งาน มีอยู่ใน Gotoknow คะ เพียงแต่เบื้องต้น อาจจะต้องทำความเข้าใจหรือทำความคุ้นเคยกับระบบก่อนคะ  ตอนนี้ยังทำอะไรยากๆ ไม่ได้ไม่ต้องกังวลคะ สอบถามกันได้

แนะนำให้อ่านตาม link ต่อไปนี้ คู่มือการใช้ระบบ | คำถามคำตอบ (FAQs) | คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง | หลักการเขียนบล็อก

หากมีปัญหาการใช้งาน สอบถามเพิ่มเติมได้เลยคะ

  • มาให้กำลังใจ
  • บางทีอาจเป็นที่คอมพิวเตอร์ notebookที่ใช้
  • หรือระบบสัญญาณที่ทับซ้อนกัน
  • พรุ่งนี้จะช่วยได้เต็มที่กว่าวันนี้ครับ

รับทราบครับ

ทีมคณะวิทยากรได้ประชุมเพื่อหาทางแก้ไขด่วนในวันพรุ่งนี้แล้วครับ

ทุกท่านจะได้บรรลุผลสัมฤทธิ์ก่อนกลับ้านแน่นอนครับ

ศักยภาพใดใด ก็ไม่สามารถสู้ใจเราได้ครับ

คุณ แครวมี่ ไม่ต้องกังวลค่ะ แม้จะกลับไปแล้วถ้ามีปัญหาเรื่องอะไร เขียนบอกเล่าและถามแบบที่เขียนในบันทึกนี้แหละค่ะ รับรองพวกเราชาวบล็อกทั้งหลายเข้ามาช่วยแน่นอนค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ตอนแรกๆก็ค่อนข้างขลุกขลักติดขัดเป็นเรื่องธรรมดามากๆค่ะ

สวัสดีค่ะคุณแครวมี่

พรุ่งนี้ถามทีมวิทยากรได้เต็มที่เลยนะค่ะ แต่จะดีที่สุดก็หลังจากฟังคำแนะนำแล้วก็ลุยเองแล้วต่อจากนั้น ก็มาถามกันที่บล็อกได้เลยค่ะ เพื่อนๆ ยินดีช่วยค่ะ

เห็นด้วยค่ะว่าระบบอินเทอร์เน็ตรับไม่ไหว

เห็นใจท่านวิทยากรทั้งหลายรวมทั้งผู้จัด..ด้วย

แต่ในภาพรวมถือว่าได้จัดการแก้ปัญหาได้ดีค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ... (เสียดายอยู่ไม่ครบสามวัน)

 

  • พรุ่งนี้มีอะไรซักถามวิทยากรได้เลยค่ะ
  • ค่อยๆเรียนรู้ได้ค่ะ
  • มีอะไรก็เข้ามาซักถามวิทยากรในบล็อกได้ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแครวมี่

       ขอโทษที่เมื่อครู่กดเร็วไปหน่อย

       เข้ามาให้กำลังใจ blogger มือใหม่ เพราะดิฉันเคยผ่านความรู้สึกอย่างนี้มาก่อน  แต่ก็ค่อย..ค่อย ก้าวผ่านปัญหานั้นไปได้ จากรุ่นพี่ (เลี้ยง) ในชุมชนแห่งนี้จะเข้ามามะรุมมะตุ้มกันค่ะ 

       สิ่งแรกที่ได้สัมผัสอาจไม่ใช่การแก้ที่ "ตัวปัญหา" แต่เป็น "ความรู้สึก"  ของกัลยาณมิตรที่ไม่เคยเห็นหน้ากัน แต่กลับมา "ใจ"  ที่จะแบ่งปัน ลปรร.

       แล้วเราค่อยเอาใจที่ได้รับมานั้นเรียนรู้กับ G2K ไปเรื่อย ๆ แล้วเราจะได้สัมผัส "ความรู้จากการปฏิบัติ" ของจริง (กินได้) แน่นอนค่ะ

        ขอเป็นหนึ่งกำลังใจค่ะ

  • เข้าใจความรู้สึกดีครับ
  • หาเพื่อนร่วมทาง จากพี่ bloggers ครับ
  • ชอบใคร เรียกไปนั่งข้างๆ เลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท