เรื่องเล่าชาวออมสิน


เรื่องเล่าของชาวออมสิน

วันก่อนเขียนบันทึกเรื่องราวของลูกค้าธนาคารออมสินที่มีความน่ารักจากความซื่อของคน เพื่อนๆอยากให้เขียนมาเล่าให้ฟังบ้าง วันนี้ก็เลยขอเล่าเรื่องราวที่เล่าให้ใครฟังก็ขำจนน้ำตาร่วง  (ไม่ได้นินทาลูกค้านะเป็นการเล่าสู่กันฟัง)  เรื่องมีอยู่ว่ามีลูกค้าคนหนึ่งเข้าติดต่อพนักงานสินเชื่อเพื่อขอกู้เงินสร้างบ้านพอเตรียมเอกสารทุกอย่างครบพพี่พนักงานสินเชื่อก็บอกให้ไปขุดหลัดโฉนดเอาไว้แล้วจะไปดู  ปรากฎว่าวันรุ่งขึ้นลูกค้าคนนั้นเดินขึ้นมาที่ธนาคารพร้อมกับถุงใบใหญ่เข้ามาหาพี่พนักงานสินเชื่อเจ้าของเรื่องซึ่งขณะนั้นไม่อยู่ ไปทานข้าวพนักงานที่อยู่ก็ถามว่าน้ามาทำอะไรมีอะไรฝากไว้ได้ไม๊ คุณน้าก็ยกถุงขึ้นมาวางบนโต๊ะแล้วบอกว่าฝากให้พี่สินเชื่อเจ้าของเรื่องด้วย  ด้วยความสงสัยก็ถามไปว่าถุงอะไรน้าห่อมาหลายชั้นจัง  น้าเค้าก็เลยเปิดให้ดูปรากฎว่าเป็นหลัดโฉนด 4 หลักที่เธอขุดมาแล้วเธอก็บอกว่าสงสารเกรงใจไม่อยากให้ร้อนเลยขุดมาให้ดูที่ธนาคารจะได้ไม่ต้องเสียเวลา  พวกเราทั้งหลายก็เลยถึงบางอ้อ  อยากขำแต่ตอนนั้นขำไม่ออกด้วยความสงสารลูกค้า   เป็นความซื่อแต่ไม่ได้หมายความว่าเซ่อนะ น้าเธอผ่อนชำระดีมาก หลังจากนั้น 3 ปี เธอมาขอกู้เพิ่มก็เลยแซวไปว่าไม้ต้องขุดหลัดโฉนดมาให้แล้วนะแค่ไปกวาดๆไว้ให้สามารถหาได้เจอเวลาไปดูก็พอ

 

หมายเลขบันทึก: 119612เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2007 20:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สวัสดีครับพี่
  • นี่แหละครับ ความน่ารักของลูกค้า
  • และความสนิทแนบแน่นของเรา ชาวออมสิน ที่มีกับลูกค้า
  • เป็นธนาคารเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงครับ
  • ขอบคุณครับ

ส่วนมากความซื่อจะมาพร้อมกับความจริงใจค่ะ

ฝากถามลูกค้าคนนั้นให้ด้วยซิว่า ตอนนำหลักหมุดกลับหลุมนั้นใส่หมายเลขตรงกับโฉนดหรือเปล่า เดี๋ยวเจ้าหน้าที่รังวัด จะงงนะ ถ้าหมายเลขหลักสลับกัน ฮา ใส ซื่อ จริง ๆ เก็บมาเล่าอีกนะชอบ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท