เป็นนักฟุตบอล..แต่เลือกใช้มือ


เมื่อวานดูข่าวเกี่ยวกับกีฬามหาวิทยาลัยโลกอะ แล้วก็ไปเจอเด็กไทยเตะ ๆ (บอลอยู่) ก็เกิดทะเลาะกันกับเด็กเม็กซิโกซะนี่ เห็นภาพที่ปรากฎทางทีวีแล้วรันทดใจเลย ทำไมเด็กสมัยนี้ใจร้อนกันแบบนี้ แถมปีนี้ทีมชาติไทยเราเป็นเจ้าภาพอีกต่างหาก

ก็เข้าใจเน๊าะว่าเลือดร้อนกันทั้งนั้น แต่ในฐานะที่เราเป็นเจ้าภาพ ไม่น่านะ...ไม่น่าเลยจริง ๆ จริง ๆ ความเป็นนักกีฬาก็น่าจะช่วยขัดเกลาให้เด็กในวัยนี้สามารถควบคุมวุฒิภาวะตัวเองได้ในระดับหนึ่งนะ ยิ่งเป็นในฐานะนักกีฬาทีมชาติ แล้วเราก็ยังเป็นเจ้าภาพอีกต่างหาก

จบเกมก็ออกมาขอโทษขอโพยกันใหญ่ เป็นไงกันบ้างหล่ะ ขายหน้ายังไงไม่รู้ (ไม่ใช่ไรนะ เพื่อนต่างประเทศมีเยอะเหมือนกัน เค้าก็ต้องเห็นภาพออกไปทั่วทุกมุมโลกอยู่แล้วอะนะ) ยิ่งภาพตอนจบเกมแล้วมีสตาฟโค้ชคนหนึ่งของไทย (ผู้ใหญ่แล้วด้วยนะ) วิ่งเข้าไปต่อยหน้านักเตะเม็กซิโกเต็ม ๆ (สงสัยยังอารมณ์ค้างอยู่) ยิ่งเห็นแบบนี้ยิ่งรันทด โอ้ววว...ยังไม่จบ ยังจะเอาอีก น่านนน...เอาเข้าไป

แบบนี้นะ...ขอโทษยังไงก็น่าจะลงโทษซะให้เข็ดนะนี่ จะได้เข็ด ๆ กันบ้าง ไม่งั้นก็เป็นแบบนี้แหล่ะ

หมายเลขบันทึก: 119461เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2007 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เห็นด้วยกับred devils นะครับมองเห็นภาพแล้วไม่ค่อยสบายใจเท่าไร มันน่าจะควบคุมเกมส์ได้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะโค้ชที่ วิ่งลงไปต่อยเด็กในสนามดูแล้วแย่มาก ผู้ใหญ่ควรเป็นตัวอย่างที่ดีกว่านี้นะครับ

พอแล้วไม่พูดล่ะมาพูดถึง man u ดีกว่าดันเสมอได้ รูนีย์เจ็บอีกเซ็ง สามต่อเลยครับ

ขอบคุณนะค่ะคุณ kantona

 ยังไงพุธนี้ก็ช่วยกันเชียร์อีกทีละกัน เผื่อว่าเตเบซได้ลงจริง ๆ มีหวังได้สนุกแน่ ๆ เลยคราวนี้

นี่ละเสน่ห์ของแมนยู

เล่นดีเกือบตาย ไม่ชนะ

พอจะชนะก็ต้องรอนัดที่ฟอร์มบู่สุดๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท