หนังสือที่อ่านแล้ว...ชอบจังเลย


แว่วๆ มาว่ามีใครบางคนแถวๆ นี้ บ่นคิดถึง เลยชะแว๊บเข้ามาซะหน่อย  หายไปนาน  เข้ามาอีกทีก็เหมือนคนแปลกหน้า  เขียนไม่ออก บอกไม่ถูก  แล้ว...จะเขียนเรื่องอะไรดีน๊อ... เอาเป็นเรื่องหนังสือแล้วกันนะคะ เพราะช่วงนี้กำลังขยันอ่านหนังสือ (ที่ไม่ใช่หนังสือเรียน)
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อหลายๆ ๆๆ สัปดาห์ก่อนก่อน มีงานสัปดาห์หนังสือ จัดที่คณะแพทย์ มอ. นี่เอง เห็นว่าลดราคากันมากโข เลยไปเดินดูบรรยากาศซะหน่อย เดินไปเดินมาอยู่หลายรอบและหลายวัน ก็ยังไม่เจอที่ถูกใจ เมื่อปีก่อนๆ เคยซื้อหนังสือจากงานนี้เพียงเพราะว่า "ลดราคา"  ทั้งที่จริงก็ไม่ได้อยากจะอ่านซักเท่าไหร่ แล้วปรากฏว่าจนป่านนี้ยังอ่านไม่จบเลย มาปีนี้เลยต้องคิดก่อนซื้อ
แล้ววันหนึ่งระหว่างทางเดินผ่าน (จะไปเข้าเวร) ก็บังเอ๊ญ บังเอิญ สายตาเหลือบไปเห็น หนังสือสองเล่ม เล่มแรกชื่อ "เข็มทิศชีวิต" เขียนโดยคุณ ฐิตินาถ ณ พัทลุง อีกเล่มคือ "เข็มทิศหัวใจ" ของคุณศิริรัตน์ ณ พัทลุง ต.สุวรรณ น้องสาวคุณฐิตินาถ
เหตุที่ปิ๊งหนังสือสองเล่มนี้เพราะ  จำได้ว่าเคยเห็นคุณนักเขียนสองท่านนี้  ในทีวีรายการหนึ่ง สิ่งที่ประทับใจในวันนั้นไม่ใช่เรื่องที่ทั้งสองคนเล่า  แต่เป็นแววตาที่แวววาวสดใส ดูแล้วช่างเป็นแววตาที่...มีความสุข ม๊ากมาก
อ่านจบแล้วทั้งสองเล่ม ขอบอกว่า ไม่ผิดหวังเลยค่ะ โดยเฉพาะ "เข็มทิศชีวิต" ชอบมากๆๆๆ ขอแนะนำค่ะ
หมายเลขบันทึก: 119327เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2007 18:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอยืนยันว่าเล่มนี้น่าอ่าน แต่ยังไม่ได้อ่านเข็มทิศหัวใจ เล่าให้ฟังนิดๆ ดีไหมคะ

กำลังคิดถึงอยู่เชียว ได้อ่านทั้ง blog ทั้ง email  หายคิดถึงไปบ้าง

วันพฤหัสนี้ หากพอมีเวลา ไปที่นี่นะ

คิดถึงเหมือนกันค่ะ ดีใจที่ได้เจอสำนวนนี้อีกครั้ง (มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครตรงไหนก็บอกไม่ถูกนะคะ) งานหมดไปซะแล้ว จะไปขอยืมอ่านบ้างได้ไหมเอ่ย...เล่มอ้วนไหมคะ

อ้อ...รูปใหม่ไม่เหมือนคุณ nidnoi ตัวจริงเลย...เข้มจังค่ะ ขอเปลี่ยนได้ไหมคะ...เอารูปในสายใยฯเล่มก่อนก็สวยนะคะ พี่โอ๋ช้อบ..ชอบ

เพิ่งรู้ว่า มีหนังสือคู่แฝด ของ เข็มทิศชีวิต ชื่อ เข็มทิศหัวใจ ด้วย ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท