สุกัลยา45


เหมือนจะยุ่ง...

อาคารประชาสัมพันธ์  กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์  แผนกผลิตสื่อสิ่งพิมพ์

ช่วงเช้า

     มาถึงที่ทำงานในวันนี้ก็มีงานมารออยู่ตรงหน้าเลย งานแรกที่ได้ทำคือ ทำการCOPY ซีดี โดยใช้โปรแกรมALCOHOL 120% จำนวน10แผ่น ขั้นตอนการใช้โปรแกรมนี้คือ เปิดโปรแกรมขึ้นมาก่อน แล้วใส่CD ที่ต้องการCOPY ลงไป

  • เลือก IMAGE MAKING WIZARD COPY
  • เลือกประเภทที่ต้องการ เราเลือก VIDEO CD กด NEXT
  • เลือก READ SPEED 20% ตั้งชื่อเป็น ทักทอสัมพันธ์ กด NEXTเครื่องก็จะทำการเก็บข้อมูลลงไปในไดร์ฟ C
  • เลือก IMAGE BURNING WIZARD
  • เลือกจำนวนแผ่นที่ต้องการ COPY เราเลือก10แผ่น แล้วโปรแกรมจะถามว่าเมื่อ COPY เสร็จต้องการลบข้อมูลไหม เราเลือกลบ แล้วก็ NEXT นอกจากงานทักทอสัมพันธ์ แล้วเรายังทำการCOPY CD อีกหลายงานเช่นงานปีใหม่อีกด้วย

ช่วงบ่าย

     งานเราวันนี้มีแต่ทำปก CD ทั้งนั้นเลยค่ะ มีงานเข้ามาอีก1งาน คือทำปกCD ทั้งหมด100แผ่น โดยเราทำในโปรแกรม EXCEL

ขั้นตอนการทำ

  • เปิด EXCEL ขึ้นมาซึ่งพี่หยกตั้งค่าการทำงานไว้แล้ว เราแค่พิมพ์ข้อความลงไปว่า 60 ปี ผชพ 4/1/49 เราพิมพ์ลงในช่องA
  • คลิกที่ช่อง B เพื่อให้คำสั่งขึ้นมา แล้วก็กลับมาที่ช่องAเพื่อจัดข้อความให้อยู่กึ่งกลาง
  • คลิกที่ช่อง B อีกครั้ง เพื่อให้คำสั่งขึ้นมาแล้วก็สั่ง PRINT ออกมาก่อน 1 แผ่น ก่อนเพื่อตรวจดูความเรียบร้อย เมื่อได้แล้วเราจัดการใส่กระดาษขนาด12X12CM
  • รอจนครบ 100 แผ่น แล้วนำปกไปให้วัลลภาใส่ในกล่องCD ต่อไป

ความรู้ที่ได้รับในวันนี้

     -เราสามารถใช้โปรแกรมALCOHOL 120% ได้คล่องมากขึ้นจากเมื่อวานและสามารถทำได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องถามพี่หยกอีกค่ะ

     -เราได้ลองทำปก CD จากโปรแกรม EXCEL โดยที่เราไม่เคยทำมาก่อนค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11930เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2006 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
โอ้โห...ขยัยจังเลย อย่าทำงานมากนะตัวยิ่งเล็ก ๆ อยู่ เดี๋ยวจะไม่สยาบ....
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท