เริ่มแรกกับการเรียนรู้เพื่อนกลุ่มใหม่ bloggers gotoknow.org


    มันไม่ใกล้เลยสำหรับการเดินทางจาก อ.หางดง มาถึงโรงแรมนอร์ทเทรินท์เฮอริเธท อ.สันกำแพง และข้อมูลของโรมแรมก็หาไม่ค่อยได้ แต่แล้วในที่สุดก็สามารถได้เบอร์โทรมา เลยลองโทรสอบถามเส้นทางดู

     ในการเดินทางตอนเช้าของวันที่ 13 สิงหาคม 2550 ขับรถตรงจากบ้านที่หางดง มาถึงสันกำแพง ก็มาหลงและขับอ้อมวนไปมา แต่แล้วในที่สุดก็มาถึงจนได้ รวมระยะทางทั้งหมดเกือบ 50 กิโลเมตร ไกลเอาเรื่องเหมือนกันแฮะ

     สถานที่ที่สัมมนามีความสวยงามและร่มรื่นมาก เนื่องจากเป็นสนามกอล์ฟที่มีชื่อเสียงมาก (แต่ทำไมไม่เคยรู้จักไม่รู้แหะ) โรงแรมและห้องสัมมนาที่จัดกิจกรรมก็มีความสวยงาม เรียบร้อยมากครับ เรียกได้ว่าประทับใจตั้งแต่แรกเริ่มเลย แต่... ผมซิที่เดินทางมาถึงสาย อายจังครับ
     
     เริ่มเข้าในที่สัมมนา ก็เห็นท่านอธิการบดีม.ราชภัฏเชียงใหม่กำลังกล่าวเปิดอยู่ ขอบคุณครับท่าน ที่จัดงานสัมมนาดีๆเช่นนี้ หลังจากนั้นมีการแนะนำ bloggers รุ่นพี่ทุกท่านที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ และก็ถึงเวลาของการบรรยายจากอ.Beeman แห่งม.นเรศวร :)

     พักเที่ยง ได้ความรู้ที่มีคุณค่าจากอาจารย์คณะเกษตร ของม.ราชภัฏเชียงใหม่ เกี่ยวกับการทำ KM ในม.ราชภัฏเชียงใหม่ ผมถือว่าเป็น best practice อันหนึ่งที่ผมได้เรียนรู้เลยครับ คงต้องสอบถามอาจารย์เพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้นี้นะครับ KM เป็นสิ่งที่ควรทำจริงๆครับ
    
     บรรยากาศเริ่มที่จะเป็นมิตรมากขึ้นเรื่อยๆในช่วงบ่ายเพราะผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เริ่มทำ blog ของตัวเองกันบน gotoknow.org ที่รู้สึกแปลกใจคือ ทำไมรุ่นพี่ bloggers ทั้งหลายจึงดูสนิทสนมกันมาก ดูจริงใจ และเป็นผู้พร้อมที่จะให้อย่างแท้จริง ประทับใจมากๆ ทุกคำถามทุกปัญหาที่เกิดขึ้น ทุกคนพยายามที่จะช่วยเหลือและอธิบาย อย่างเต็มใจจริงๆ ขอบคุณนะครับ ขอบคุณจริงๆ

     นี่แหละครับ ความประทับใจเริ่มแรกของผม ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ เพื่อน พี่ น้อง ชาว GOTOKNOW   แต่ เอ... ชักสงสัยแล้วว่า มีงานวิจัยไหนบ้างไหม ที่บอกว่า คนลักษณะไหน ที่เหมาะในการเล่น blog และคนแบบไหนที่ไม่ควรเล่นเลย ฮืม..

คำสำคัญ (Tags): #km เชียงใหม่
หมายเลขบันทึก: 119251เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2007 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ คุณชินวร

  • ยินดีต้อนรับสู่Gotoknow ค่ะ
  • ถึงไกล...แต่ไม่เกินความตั้งใจที่มาสู่การเรียนรู้ร่วมกันค่ะ

เริ่มแรกทำได้ขนาดเนี้ยะก็เก่งสุดยอดแล้ว  ดีใจด้วยนะ  แต่อย่าลืมเอารูปมาใส่ด้วยนะจะได้เห็นหน้าหล่อ ๆ  ของอาจารย์

แวะเข้ามาให้กำลังใจครับ ในฐานะคน NCU ด้วยกัน ที่สำคัญหลังจากนี้คงต้องร่วมกันช่วยก่อและผลักดัน KM ให้เกิดขึ้นที่ NCU ให้ได้นะครับ เพื่อ...NCU ของเรา

สวัสดีครับอาจารย์

   * ผมถึงบ้านแล้ว

  เขียนมากๆ  บ่อยๆนะครับ  แล้วจะติดตามอ่านนะครับ

  สวัสดีครับ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาให้กำลังใจนะครับ อย่างไรก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์

ตามมาอ่านค่ะ รอบันทึกใหม่ของอาจารย์อยู่นะค่ะ

ในคำถามที่ว่าทำไมรุ่นพี่ Blogger จึงดูสนิทสนมกันดี ขอแนะนำว่าอยากให้อาจารย์หาคำตอบโดยการเขียน อ่านและ เข้าไปแลกเปลี่ยนในบันทึกของ Blogger ท่านอื่นๆ ดูนะค่ะ ทำบ่อยๆ แล้วจะได้คำตอบเองค่ะ ลองดูซิค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท