เรื่องเล่างานสัมนา KM ที่เชียงใหม่ (1)


ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานประชุมสัมนา  เกี่ยวกับการเขียนบันทึกและ KM &GTK  

        ก่อนที่ได้เข้าร่วมก็ได้ติดตามข่าวและทราบความเปลี่ยนแปลงของการเตรียมงานต่างๆ  ได้เห็นความมุ่งมั่นและการอุทิศของคนจัดงาน  เพื่อให้มีการประชุมครั้งนี้เกิดขึ้น

 

     ก่อนมาประชุมก็มองว่า  จะได้พบกับนักเขียนบันทึกที่มีชื่อเสียงหลายคน  และนักเขียนใหม่ๆ  และจะได้ฟังประสบการณ์  แนวคิด  หลักการเขียนบันทึก  พร้อมทั้งการประยุกต์ใช้กับชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัว  น่าจะเกิดประโยชน์ต่อตนเองไม่มากก็น้อย (ประโยช์อย่างหนึ่งคือการพาครอบครัวมาพักผ่อนครั้งนี้ด้วยครับ ) 

 

     สถานที่

             เดินทางมาไม่ลำบากมากนัก  โชคดีที่ไม่หลงทาง แม้ว่าไม่เคยมา  โดยต้องขอบคุณแผนที่จากบันทึกของท่านอาจารย์  อ้อย     จึงพอได้ภาพของการเดินทางเคร่าๆ  จากนั้นก็ตามป้ายข้างถนนมาเรื่อยๆ   แต่ก็รู้สึกว่าไกลมากพอสมควร  พอมาถึงรูสึกว่าที่นี่ใหญ่และอลังการมากสำหรับตัวผมเอง   ห้องพักกว้าง  ดูดีมากๆครับ    ที่สำคัญเป็นบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ  ร่มรื่นรู้สึกสบายๆมากครับ

  

   วิทยากร

        เมื่อเข้ามาก็ได้พบกับพี่แผ่นดิน  และพี่กะปุ๋มซึ่งเดินทางมากับพี่เอกในเวลาไล่เลี่ยกัน  ก็ได้ทักทาย  พูดคุย  รู้สึกเป็นกันเองมากครับ  เหมือนว่ารู้จักกัน  การสนทนาไม่รู้สึกว่ามีกำแพงกันเหมือนคนที่เพิ่งจะพบกันเลย  คิดว่าน่าจะเป็นผลจากการอ่านงานบันทึกที่เขียนขึ้นของแต่ละคน  บันทึกแต่ละอย่างจะแสดงความเป็นตัวตนของเรา  สามารถสื่อไปถึงผู้อื่นก่อนได้    พี่แผ่นดิน  เหมือนตัวจริงในรูป  ส่วนพี่กะปุ๋มผอมกว่ารูปเล็กน้อยครับ

     หลังจากอาบน้ำแล้วก็ได้ลงมานั่งสนทนาต่อกับพี่เอกและอาจารย์แผ่นดินครับ  คุยกันจนถึง เที่ยงคืนกว่าๆ  ทำให้ได้ ลปรร  เกิดความรู้ความเข้าใจในเรื่องต่างๆขึ้นมากหลายเรื่องครับ

 

   เช้านี้

           ตอนนี้กำลังนั่งในห้องประชุมงานยังไม่เริ่มครับ  แต่ว่าผู้เข้าประชุมเข้ามามาก  เกือบเต็มและรู้สึกถึงความคึกคักและอบอุ่นอย่างยิ่งครับ     

     ขอต่อบันทึกต่อไปครับ   ^_^  ^_^

คำสำคัญ (Tags): #km#cmru#gtk#km เชียงใหม่
หมายเลขบันทึก: 119140เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2007 09:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดูบรรยากาศและภาพที่หลายท่านนำมาให้ดูแล้ว น่าสนุกมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณหมอ

555  แอบขำที่คุณหมอบอกว่า  พี่แผ่นดินเหมือนในรูป แต่พี่กะปุ๋มผอมกว่าในรูปเล็กน้อย...ที่ขำไม่ใช่คำพูดคุณหมอนะคะ  พี่ขำความคิดตัวเองว่า  ถ้าคุณหมอเจอพี่หนิง  คุณหมอคงบอกว่า...  พี่หนิงตัวจริงตัวใหญ่กว่าในรูปและอ้วนกว่าที่คิดไว้มาก  555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท