วัลลภา44


**ช่วยงานพี่เก่งค่ะ**

   อาคารประชาสัมพันธ์  กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์  แผนกผลิตสื่อสิ่งพิมพ์

ช่วงเช้า

     วันนี้มาถึงที่ทำงาน 8.00น. พอดีเลยค่ะ ในอาทิตย์เราไม่ต้องลงไปอยู่แผนกผลิตสื่อสิ่งพิมพ์แล้ว พี่ปุ๋ยให้ลงไปอาทิตย์หน้าค่ะ เพราะข้างบนชั้น5ไม่มีเด็กฝึกงานอยู่เลยค่ะ ลงไปอยู่นิเทศศิลป์กันหมดค่ะ และมาทำงานในวันนี้เงียบเหงาค่ะ เพราะมีการเรียกประชุมตั้งแต่เช้าเลย ประชุมกันที่ชั้น2ค่ะ หน้าตาเคร่งเครียดกันมากเลย...และวันนี้เราอาสาช่วยพี่เก่งสแกนฟิลม์ค่ะเพราะห้องภาพนิ่งมีพี่เก่งทำงานคนเดียวไม่ทันค่ะเพราะส่วนใหญ่ที่พี่เก่งทำจะเป็นงานด่วนทั้งนั้นเลย เราได้แสกนฟิลม์เขื่อนลำตะคลองค่ะ มีบริษัทมาขอติดต่อรูปเพื่อที่จะนำเอาไปทำเป็นป้ายโฆษณาค่ะ  บริษัทนี้ละเอียดมากนั่งดูเราทำตลอดเวลา ตัวเราเกรงมากเลยเราต้องให้ลูกค้าเลือกรูปเอง ใช้เวลานานมากเลยค่ะ เพราะลูกค้าจะเอาในส่วนที่เขาอยากจะได้ภาพที่สวย แต่ภาพที่เรามีบางทีมันเป็นภาพเก่าก็ต้องมานั่งแต่งรูปกันใหม่ค่ะ   ใช้เครื่องสแกนของ CANNON รุ่น CANOSCAN FS 4000 US 

ขั้นตอนการทำ

     -ใส่ฟิลม์ลงในถาดวางฟิลม์ซึ่งใส่ได้ครั้งละ 6 รูป

     -เปิดโปรแกรม PHOTOBASE เลือกรุ่นของเครื่องสแกน

     -เลือกชนิดของฟิลม์ เลือกเป็น NEGATIVE และตั้งค่า RESOLTION เป็น 2000

     -เมื่อสแกนเสร็จก็ SAVE  เพื่อแต่งในโปรแกรม PHOTOSHOP

เราสแกนทั้งหมด 8 รูปค่ะแล้วพี่เก่งก็มาตกแต่งภาพด้วยโปรแกรมPHOTOSHOP ต่อค่ะ

ช่วงบ่าย

     บ่ายนี้เป็นงานที่ช่วยสุกัลยาทำค่ะ เนื่องจากเราสองคนทำงานข้างบนชั้น5 แยกกันทำค่ะแต่บ่ายนี้งานของสุกัลยาเยอะมากเลยค่ะ สุกัลยาเป็นคนปริ้นปกCD ค่ะ ขนาด 12x12cmค่ะ จำนวนทั้งหมด100แผ่น เป็นปกCD สีเขียวอ่อนทึบๆค่ะ

ขั้นตอนการทำงาน

     -นำปกที่ปริ้นออกมาแล้วนำมาใส่กล่องCD แล้วจัดวางให้เรียบร้อย ทำทั้งหมด100ชุดค่ะ ใส่ปกCDเหมื่อยมือเลย และก่อนที่จะนำไปส่งต้องเช็คดูความเรียบร้อยด้วย และนำกล่องCD ทั้งหมดไปส่งที่เคาร์เตอร์ส่วนกลางค่ะ เพื่อให้พี่เปิ้ลโทรแจ้งเจ้าของงานมารับ เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อยค่ะ

***การปฎิบัติงานในวันนี้ที่ช่วงเช้าได้สแกนฟิลม์ที่นั่งตัวเกรงไปหมด เพราะลูกค้ามานั่งดูการทำงานของเราเลย แต่เราก็สามารถทำได้ เพราะงานสแกนฟิลม์เป็นงานแรกที่เราได้เรียนรู้และเคยปฎิบัติมาจึงทำให้เราสามารถใช้เครื่องสแกนได้คล่องกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยค่ะถือว่าเป็นการฝึกความชำนาญมากขึ้นอีกด้วยค่ะ***

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11906เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2006 15:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
แหม.. ก็เหมือนกันนั่นแหละว่าแต่เรา  ส่วนบันทึกนะไม่ต้องเล่นสีสันมากนะ .. สวยเกินหน้าเกินตา..บันทึกนะไม่ใช่ตัวบุคคล ..ศิริราช...
แหม....โทษทีไม่ได้ทักทายกันเลย เจอกันก็แค่แป๊บเดียวเอง คิดถึงหนิงเหมือนกันนะ พอดีเราไม่ได้เข้ามาส่งงานเลย เป็นอาทิตย์แล้วอ่ะ ก็เลยไม่รู้ว่าเพื่อนๆส่งอะไรต่อมิอะไรมาอวยพร ปีใหม่ก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรกะเค้าเลย รักษาสุภาพด้วยนะจ๊ะ (เราจะอ้วนเหมือนกันอยู่แล้วเนอะ)
หวัดดีหนุงหนิง เราสวยสู้หนิงไม่ได้เลยต้องหารูปที่สวยที่สุดเพื่อแข่งกับหนิงจะ........คิดถึงน๊ะจ่ะ ....เด็กอ้วน
นี่...จำเนียร จะให้คนอื่นเค้าตาบอดสีไปเลยหรือไงเฮอะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท