เหงา


ก่อนหน้านี้ที่ไม่มีใคร ก้าวมาในหัวใจ

ฉันเหงา.........

เหงาที่ไม่มีใครมานั่งยิ้มอยู่ใกล้ๆ

เหงาที่ไม่มีเพื่อนดูหนัง ฟังเพลง

เหงาจนบางครั้ง ต้องนั่งลงเริ่มร้องไห้ ให้กับตัวเอง

แต่ตลอดเวลาของความเหงา ฉันยังพอมีเพื่อน

มีหนังสือให้อ่าน..............

มีเรื่องราวให้ทำมากมาย

อย่างน้อยความเหงา กับความรู้สึกที่ไม่มีใคร

กลับทำให้ฉันมีเพื่อนใหม่ๆ มากกว่าเดิม

และมีเวลาให้กับเพื่อนเก่าๆ มากขึ้น

...............

แต่วันนี้...ที่ฉันเริ่มมีเธอก้าวเข้ามาในหัวใจ

ฉันเหงา.........เหงาที่ฉันมีใครบางคน แต่ไม่ใช่เธอ

เหงาที่มองไปทางไหน ก็มองไม่เห็นเธอ

เหงาที่เพื่อนดูหนัง ฟังเพลงคนนั้น ไม่ใช่เธอ

เหงาจนบางครั้ง ต้องนั่งร้องไห้ ให้กับตัวเอง อีกครั้ง

ความเหงา...จากการมีใครในหัวใจ

มันทรมานมากกว่าการไม่มีใครสักคน

ฉันยังคงมีหนังสือให้อ่าน แต่กลับไม่มีสมาธิอ่าน

มีเรื่องราวให้ทำอยู่เหมือนเดิม

แต่ไม่มีอารมณ์ที่จะหยิบดินสอขึ้นมา วาดรูป ระบายสี

นั่งอยู่บ้านเพื่อน หัวเราะกับเพื่อน

แต่แอบกระวนกระวายใจว่า เมื่อไหร่เธอจะติดต่อมา

...............

วาดรูป ระบายสี ตระเวนไปตามบ้านเพื่อน

เหงาที่มองไปทางไหน ก็ไม่มีคนรู้ใจ

...............

หมายเลขบันทึก: 119051เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2007 14:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็น บทความที่ไพเราะ นะคะ

ความเหงา ที่อยากมีคนนั้นใคร ยิ่งทรมานกว่า

เป็นความทุกข์ สองชั้น

ชั้น แรก เหงา

ชั้น สอง คือ คิดถึงใครคนนั้น ค่ะ

 

มีคนเคยบอกว่า ความเหงา เป็นโอกาสที่ดีที่เราได้มีเวลาได้อยู่กับต้วเองอย่างเต็มที่ค่ะ

(เพราะหลายครั้งในชีวิต เรามักถูกอะไรต่ออะไร เบียดบังเวลาของเราไปโดยไม่ได้ตั้งใจค่ะ )

 

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆค่ะ

สวัสดีครับ คุณยุ่งยิ่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท