การฝึกอบรมครั้งที่ 1 โรงเรียนวัดสร้อยทอง


"พวกพี่จะมาอีกเมื่อไหร่ค่ะ หนูอยากทำอีก"

รายงานผลย้อนหลัง.......

    เมี่อวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2549  บริษัท อินดี้ฟรีดอม  ได้ไปจัดฝึกอบรมการทำที่ห้อยมือถือจากลูกปัด  ที่โรงเรียนวัดสร้อยทองทั้งช่วงเช้าและบ่าย  ทุกคนนัดเจอกันที่ตึกเทคโนกันตอน 8.00น.แล้วก็ออกเดินทางพร้อมกัน แต่ก็มีบางส่วนที่เดินทางไปเอง  เมื่อไปถึงทางโรงเรียนให้การต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี  พวกเราได้ทำการฝึกอบรมที่ห้องเรียนคหกรรม  ในช่วงเช้าจะเป็นน้องๆชั้นป. 5 น้องทุกคนดูตื่นเต้นมากกับการฝึกอบรมในครั้งนี้  แต่ก็มีน้องๆบางส่วนที่ค่อนข้างจะซนมากไปหน่อย  เมื่อน้องๆมาถึงพวกเราก็แบ่งน้องๆออกเป็นกลุ่มๆ  นั่งแบ่งกันตามโต๊ะที่จัดให้กลุ่มละประมาณ 7-8คน  ตามโต๊ะที่แบ่งกลุ่มก็จัดให้มีลุกปัดที่จะใช้ร้อยทำที่ห้อยมือถือ  ส่วนอุปกรณ์ต่างๆได้จัดแบ่งใส่ถุงไว้เป็นชุดๆแล้วแจกน้อง  เมื่อพวกเราได้อธิบายวิธีการทำให้น้องๆฟังแล้วน้องๆก็ลองมือทำอย่างตั้งอกตั้งใจ และกว่าจะทำการฝึกอบรมเสร็จก็เที่ยงพอดี  คุณครูที่นี้น่ารักมากได้จัดอาหารมาให้พวกเราด้วย แถมยังมีขนมและผลไม้ตบท้ายอีกต่างหาก

    พอถึงช่วงบ่ายก็จะเป็นนักเรียนชั้นป. 6 น้องๆกลุ่มนี้ค่อนข้างควบคุมง่ายอาจเป็นเพราะโตแล้วก็ได้นน้องๆต่างสร้างไอเดียออกแบบพวงกุญแจของตนเองอย่างสร้างสรรค์  แต่ในการฝึกอบรมครั้งนี้อาจจะมีอุปสรรคบ้างเล็กๆน้อยๆ อย่างเช่นปืนกาวที่จะนำมาติดอุปกรณ์นั้นมีแค่ 1 อันเท่านั้นทำให้น้องๆต้องต่อคิวรอนานไปหน่อย  แต่ทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปด้วยดี

    กว่าจะฝึกอบรมน้องๆกลุ่มสุดท้ายเสร็จก็ 15.00 น.พอดีกลับเวลาโรงเรียนเลิก  เมื่ออบรมเสร็จพวกเราก็ช่วยกันเก็บกวาดสถานที่ แล้วก็ลาอาจารย์กลับ  วันนี้นัองทุกคนต่างมีความสุขและถามว่าเมื่อไหร่พวกพี่จะมาอีกค่ะ............ทำให้พวกเราอมยิ้มกันเป็นแถว

 

                                                                                           วรัญญา  พันธ์นุเรณู

                                                                                                 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11905เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2006 13:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท