ดีใจในวันแม่


แต่ปีนี้เป็นพิเศษสำหรับดิฉันมากคือคุณบุญช่วยหัวหน้างานจุลชีววิทยาโทรมาให้พรเนื่องในวันแม่แต่เช้า

12สิงหาคม 50

วันแม่ปีนี้ดิฉันไม่มีกิจกรรมอะไรมากนอกจากพาแม่สามีซึ่งอายุ94 ไปรับประทานอาหารจีนนอกบ้านใกล้ๆ Impact เมืองทองธานี

หลังจากทานแล้วคุณแม่หลงลืมและบอกว่าไม่เห็นมีอะไรทานเลย

ดิฉันและสามีรีบบอกว่าอาหารอยู่ในท้องหมดแล้วแม่

แม่ พูดเบาๆเดี๋ยวคนขายจะตกใจต้องทำให้เราทานใหม่   

แต่ปีนี้เป็นพิเศษสำหรับดิฉันมาก

คุณบุญช่วยหัวหน้างานจุลชีววิทยาโทรมาให้พรเนื่องในวันแม่แต่เช้าค่ะ    ขอบคุณที่นึกถึงค่ะ

ดิฉันในฐานะของผู้อำนวยการซึ่งจะต้องดูแลน้องๆชาวบำราศรู้สึกว่าเรายังดูแลเจ้าหน้าที่ไม่ได้อย่างที่หวังค่ะ

มีหลายปัจจัยเช่นผู้ที่จะรับนโยบายไปทำที่ต้องเห็นคล้อยกับความคิดเรา 

มีหลายเรื่องที่ดิฉันคิดแต่ไม่มีคนไปทำต่อ

ยกตัวอย่างเช่น การตั้งชมรมผู้สูงอายุในสถาบัน

วันแม่ปีนี้ดิฉันรู้สึกมีความสุขมาก

เพราะสัปดาห์ก่อนหมอประสงค์หาปรึกษาเรื่องจะทำแปลงผักให้คนในบำราศได้ปลูกแข่งกันที่บริเวณหน้าแฟลต

ดิฉันอ่านกิจกรรมที่โรงพยาบาลเล็กๆที่ต่างจังหวัดทำแล้วรู้สึกประทับใจมากๆ

อยากให้เจ้าหน้าที่แข่งกันปลูกผัก   เล่นกีฬา   เป็นอ.ส.ม. พาคนไข้ไปตรวจในเวลาที่ว่าง

ไม่อยากเห็นเจ้าหน้าที่กินเหล้า เล่นหวย  ซื้อสินค้าอาหารเสริมขายตรงที่ราคาแพงโดยไม่ได้ประโยชน์  

กินโค้กแทนน้ำเปล่า    ดื่มกาแฟเย็นวันละหลายแก้วทำให้อ้วนและเกิดโรค

วันนี้อาจจะคิดเลยไปเพราะลูกจริงๆไม่ค่อยมาให้เรายุ่งด้วยเพราะคนหนึ่งก็อยู่วัด   อีกคนก็อยู่เวรค่ะ

แต่วันนี้ลูกสาวออกเวรแล้วค่ะ

สามีดิฉันเลยมีโอกาสพาแม่ตัวเองและแม่ของลูกไปทานอาหารด้วยกันค่ะ

อย่าลืมนึกถึงแม่ในวันที่ท่านยังมีชีวิตอยู่นะคะ

ถ้าท่านจากไปแล้วเราต้องทำบุญไปให้

ถ้าจะตามไปคุยหลังท่านเสียแล้วอาจจะไม่มีโอกาสเพราะอาจจะอยู่คนละภพภูมิค่ะ

ไม่รู้ใครจะไปสวรรค์หรือนรก   เราเป็นผู้เลือกซึ่งไม่มีใครช่วยได้   ฝากได้   ไม่มีเส้นสายนอกจากการกระทำของเราค่ะ

ขอให้มีความสุขในวันแม่นะคะ

หมายเลขบันทึก: 119030เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2007 12:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เพิ่งได้แวะมาอ่านหลังวันแม่ ซาบซึ้งกับวิถีปฏิบัติของอาจารย์มากค่ะ อ่านแล้วอบอุ่น อิ่มใจ ขอบคุณอาจารย์มากนะคะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท