คนโบราณ ไอทีและลูกเจี๊ยบ


ดิฉันเลยเปิดเผยว่าดิฉันไม่รู้จักลูกเจี๊ยบมาก่อน ซื้อได้ที่ใหน ใช้ทำอะไร ดิฉันเลยทราบจากผู้ป่วยว่าต้องไปซื้อแถวในเมืองน่าจะเป็นสีลม (ดิฉันไม่ค่อยแน่ใจ )

11-8-50  

 วันนี้ดิฉันไปเดินเล่นกับคุณชัยณรงค์ที่พันธ์ทิพย์เพื่อซ่อคอมพิวเตอร์   ดิฉันรู้สึกไม่สนุกกับการเดินเลยค่ะ

เวลาดูของที่ร้านค้าไม่รู้เรื่องว่ามันคืออะไร   ขายอะไร ทำให้ต้องไปนั่งฟังเพลงที่เวทีที่ชั้น 5และรู้สึกตัวเองจะเป็นคนโบราณเข้าทุกวัน  

สองสามวันมานี้ดิฉันต้องเอาลูกเจี๊ยบที่คนไข้มาบอกให้ช่วยเอาออกจากช่องคลอดให้หน่อย

ดิฉันทำเป็นรู้จักโดยไม่ถามผู้ป่วยก่อน      เมื่อตรวจภายในก็พบว่าเป็นคล้ายๆฟองน้ำที่คนไข้ใส่เข้าไปเวลามีเพศสัมพันธ์ในระหว่างมีประจำเดือนและไปซ่อนที่Posterior fornix    ดิฉันใช้คีมหยิบออกมา

หลังจากนั้น ผู้ป่วยก็มาอีกครั้งและบอกว่าลูกเจี๊ยบที่ดิฉันสอนวิธีให้เอาออกเองไม่สามารถเอาออกได้  

ผู้ป่วยเล่าว่า หมอ ที่มาตรวจทุกวันจะเอาออกให้แต่จะต้องเสียเงินประมาณ300บาท        คลินิกใกล้ๆดิฉันจะคิดเงิน700บาท  

ที่คลินิกดิฉันคิด180บาท เพราะดิฉันสงสารผู้ป่วย

เวลารักษาผู้หญิงที่มีปัญหาดิฉันอยากจะให้คนที่เป็นเพศหญิง แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจและช่วยตนเองได้       สงสารผู้ป่วยทำให้ผู้ป่วยมาหาอีกเพราะคิดถูก

ครั้งนี้ผู้ป่วยไว้ใจและเล่าว่าต้องทำงานหาเงินและใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้ง

ดิฉันเลยเปิดเผยว่าดิฉันไม่รู้จักลูกเจี๊ยบมาก่อน     ซื้อได้ที่ใหน   ใช้ทำอะไร      ดิฉันเลยทราบจากผู้ป่วยว่าต้องไปซื้อแถวในเมืองน่าจะเป็นสีลม (ดิฉันไม่ค่อยแน่ใจ ) 

ดิฉันเล่ามาเพื่อให้ทราบว่าดิฉันคงต้องเรียนรู้จากผู้ป่วยอีกหลายอย่างเพราะสังคมเปลี่ยนไป       พฤติกรรมก็เปลี่ยนไปทำให้เราต้องหมั่นหาความรู้ทำให้เราไม่รู้เท่าผู้ป่วย  

ดิฉันไม่อายเพราะเรายังมีความรู้ที่ช่วยผู้ป่วยได้ค่ะ 

 อาจต้องปรับราคาเพราะรู้สึกเราจะคิดถูกเกินไปแล้วกระมัง?

หมายเลขบันทึก: 118928เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2007 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท