หลวงปู่สาย เขมธมโม


วันนี้ ถือเป็นโอกาสทองของชีวิตอีกครั้งหนึ่งที่ได้ไปร่วมบุญบารมีมหากุศล  ในพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และยกยอดเขมธัมมเจดีย์ และร่วมงานครบรอบอายุวัฒนะมงคลครบ 85 ปี หลวงปู่สาย เขมธัมโม
ณ วัดป่าพรหมวิหาร บ้านภูศรีทอง ต.โนนเมือง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ออกเดินทางกันตั้งแต่เช้า ตี ๕ กว่าๆ ฝนโปรยปรายตลอดเวลา แต่เมื่อหลวงปู่เริ่มออกบิณฑบาตร พิธีกรก็บอกให้สังเกตุดูว่า  ฟ้าเปิด ฝนเกือบจะหยุด เราได้มีใส่บาตรหลวงปู่สาย โดยไม่ต้องกางร่มกัน   หลังจากนั้น  ได้ไปปิดทองยอดเขมธัมมเจดีย์ แล้วรับหนังสือ  เดินขึ้นไปที่เจดีย์ที่สร้างยังไม่เสร็จ  ได้เห็นการทำพิธียกยอดเขมธัมมเจดีย์ การไปครั้งนี้ จึงได้รับหนังสือมา ๒ เล่ม คือ หนังสือ ธรรมผุด และธรรมพระบูรพาจารย์ เล่มแรกเป็น ประวัติ  พระธรรมเทศนาและธรรมะสุภาษิต ของหลวงปู่สาย  เขมธมโม  อ่านได้นิดเดียวว่าท่านเรียนปาฏิโมกควบคู่ไปกับหมอลำกลอน  ปกหนังสือด้านหลัง เขียนข้อความ " ความสุขอยู่ในกลางความทุกข์  เมื่อเราลุกจากทุกข์ คือ ความสุขเปลี่ยนตัว"  เล่มที่ ๒ เป็นธรรมะ ของเกจิอาจารย์ มีธรรมะ ต่างๆ ของหลวงปู่มากมาย อ้อได้ซื้อเสื้อมา มีข้อความว่า  "รู้ไม่ปฏิบัติ  ไม่จัดว่ารู้"  ใครสนใจ เข้าดูในเว็ปไซต์ได้นะคะ  http://www.dhammajak.net/board/viewtopic.php?t=13270

หมายเลขบันทึก: 118903เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2007 17:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 13:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

ชอบประโยคนี้ค่ะ จะพยายามนำไปใช้

ความสุขอยู่ในกลางความทุกข์  เมื่อเราลุกจากทุกข์ คือ ความสุขเปลี่ยนตัว" 

ขอบคุณ คุณ อุบลที่แวะมาเยี่ยม วันนี้ไม่ได้เขียนบันทึก เพราะมัวแต่อ่านบันทึกที่เพิ่งมีเวลาอ่านค่ะ ใช่ค่ะ  เมื่อเราลุกจากทุกข์ สุขจะอยู่กับเรา  สบายดีนะคะ

สวัสดีค่ะ

ตามอ่านบันทึกคุณใบบุญ อยู่บ่อยๆค่ะ

และเป็นคนชอบธรรมะเช่นกันค่ะ

ชอบประโยคนี้ค่ะ ใช้ได้กับทุกวงการค่ะ"รู้ไม่ปฏิบัติ  ไม่จัดว่ารู้"

  • ขอบคุณ คุณ sasinanda  ค่ะ
  • การไปวัด ได้ประโยคดีๆมีทำให้เราคิดได้เสมอค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท