บ้านเชิงเขา


กลับบ้านไม่ถูก

เหตุการณ์ บ้านเชิงเขา วันนี้มีมากมายเหลือเกิน ทั้งที่เล่าได้ และไม่อยากจะเล่า เอาที่เล่าได้ ต้นปีมีเด็กเข้าใหม่คนหนึ่ง เป็นผู้ชาย แต่ใจเป็นหญิง 100 % เรา.. ก็เฝ้าดูเขาตลอด และคอยสอบถามเรื่องต่าง ๆ จากเขาตลอด เขาทำตัวเป็นเหมือนเด็กหญิงที่ไร้เดียงสา แต่ก็เก็บตัว แต่ในส่วนลึกที่เรากำลังมองเขาอยู่ คือการสร้างพรรคพวก หรือสร้างอิทธิพลในบ้านเชิงเขา ... และแล้วมาวันนี้ ก็เกิดเหตุการณ์ขี้นจนได้ เมื่อหล่อนเก็บอารมณ์ไม่อยู่ ซัดเด็กผู้ชายก่อน แล้วใครจะทนไหว มันก็เกิดศึกเล็ก ๆ ในบ้านเชิงเขา จนได้ ทำอย่างไรดี กับเด็กชายที่กินยาคุมกำเนิด  เราเรียกมาสอบถามทั้งสองฝ่าย ก็เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ยิ้มแย้ม หยอกล้อคุยกัน เป็นเพื่อนกัน เขาทั้งสอง ตบตาเราหรือเปล่า แต่ไม่น่าใช่ หรือเขาทั้งสอง ......... ไม่อยากคิด แต่จะคอยติดตาม ดูแล แต่ไม่กำกับ กลัวบทจะแตก เสียก่อนจะได้ความ

             พอตกเย็น ยืนเวรหน้าบ้านเชิงเขา  เด็กน้อยน่ารักยืนร้องไห้ มองหาครูประจำชั้นอนุบาล กลับแล้ว (กลับได้ไง) เข้าไปสอบถามไม่รู้เรื่อง ต้องเรียกเมียนักการภารโรง (เอ๋ย ไม่ใช่ ภรรยาพนักงานบริการ) มาสอบถามให้ บอกว่าเป็นเด็กอยู่สวน ก็ได้แค่นั้น แต่เมียพนักงานก็เก่งกว่า ที่สอบถามได้ความ เกือบห้าโมงเย็น แม่เขามารับเรา.. ยังไม่ทันต่อว่าอะไร แกใส่เราเป็นชุดเลย ว่า "อาเขาจะมารับ แต่ไม่มารับ ทำให้เขาต้องเสียเวลาแกะลำไย ทั้งที่น่าจะได้หลายโล" บ่นต่าง ๆ อีกมากมาย เราก็ได้แค่พูดว่า "ต่อไปพูดกันให้รู้เรื่อง ทั้งแม่ ทั้งอา ทั้งลูก"  แม่เขาอมยิ้มพาลูกกลับบ้าน หมดภาระไปอีกหนึ่งวัน

หมายเลขบันทึก: 118784เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2007 00:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 14:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท