การสร้างแผ่นโปสเตอร์อย่างง่าย


ความจริงการสร้างแผ่นโปสเตอร์ราคาถูกๆด้วยตนเอง ก็เป็นความภูมิใจเล็กๆที่พอจะหาได้
วันนี้กลับจากการประชุมนักจัดการความรู้ที่อยุธยา มาถึงบ้านตอนตี 4 ครึ่ง นอนต่อสักพักแล้วมาทำงานที่สำนักงานต่อ พอมาถึง ศน.พุทธ ถามว่ามีวิธีการใดบ้างที่จะพิมพ์ภาพด้วยเครื่องพิมพ์ที่มีอยู่ด้วยกระดาษขนาด A4 แล้วนำมาต่อกันเป็นแผ่นใหญ่ ตอนแรกก็กะว่าจะพาทำโดยการแทรกภาพในโปรแกรม microsoft  excel ซึ่งเมื่อวางภาพแล้วปริ้นต์ออกมาก็จะแบ่งให้ แต่ก็อยากลองหาโปรแกรมสำเร็จรูปสักตัวที่จะช่วยเราทำงานได้ เลยทำการสืบค้นข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต พบโปรแกรม posteriza จากเว็บ http://www.posteriza.com น่าใช้ครับโปรแกรมนี้ แถมเขายังใจดีให้ใช้ฟรีด้วย นี่แหล่ะครับที่เป็นประโยชน์มากๆ โปรแกรมนี้ใช้งานง่ายไม่ต้องติดตั้งก็ใช้งานได้ เพราะเป็นไฟล์ exe ดับเบิลคลิกก็ทำงานเลย ต่อจากนั้นเลือกภาพที่ต้องการพิมพ์ กำหนดจำนวนของกระดาษ A4 ที่ต้องการใช้ในการพิมพ์ แล้วสั่งพิมพ์ภาพได้เลย โปรแกรมจะกำหนดขอบที่ต้องตัดออกก่อนนำมาประกอบกันให้ด้วย ง่ายมาก เหมาะที่ครูจะนำมาใช้ในการสร้างสื่อโปสเตอร์แบบง่ายๆ สำหรับใช้ในชั้นเรียน
คำสำคัญ (Tags): #สื่อการสอน
หมายเลขบันทึก: 118672เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2007 15:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 00:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ผมลองไปโหลดโปรแกรมมาทำดูแล้วครับ ขอบคุณมากครับ

  • ดีจริงๆ ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
  • หาอย่างนี้มานานแล้วละค่ะ

ขอบคุณค่ะ...จะลองเล่นดู เป็นอย่างไร เดี๋ยวจะกลับมาเล่าสู่กันฟัง

สวัสดีครับ

ขอร่วมโหลดฯ ด้วยคน.....ขอบคุณครับ  แล้วจะส่งข่าวครับ

ขอบคุณครับในกำลังใจที่ทุกท่านได้มอบให้ ยังมีโปรแกรมฟรีที่สามารถนำมาใช้ในการทำงานได้อย่างถูกกฏหมายอีกมากมายครับ ถ้าโปรแกรมไหนที่ผ่านการทดลองใช้แล้วเห็นแนวทางในการประยุกต์ใช้ผมจะนำมาเพิ่มเติมที่นี่อีกครับ..ขอบคุณมากครับ

ว้าว ขอบคุณมาก ๆ ครับที่แนะนำ

ตอนแรกนึกว่า เป็น Shareware กะไม่โหลดแล้ว เห็นเว็บนี้บอกว่าใช้ฟรี เลยไปโหลดซะเลย ใช้งานได้ดีมาก ๆ ครับ

ผมโหลดมาแล้วแต่เวลา Print จะมีตัวหนังสือของเจ้าของออกมาด้วย ทำอย่างไรครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท