ข้อคิดสอนใจ 3


ฤดูกาลที่แปรเปลี่ยน

ฤดูกาลที่แปรเปลี่ยน

คนเราทุกคน มีฤดูกาลที่ตัวเองชอบ
บางคนชอบฤดูร้อน ฟ้าโปร่ง แดดแรง
บางคนชอบฤดูฝน เย็นสดชื่น ต้นไม้ใบหญ้ามีชีวิตชีวา
บางคนชอบฤดูหนาว ดาวสวยและนอนหลับสบายดี
แต่ไม่ว่าเราจะชอบฤดูกาลไหนมากเพียงใด
ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะเลือกฤดูกาลนั้น เพียงฤดูกาลเดียว
จึงเป็นหน้าที่ของมนุษย์ทุกคน
ที่จะต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตให้อยู่รอดได้ในทุกๆฤดูกาลเรียนรู้ที่จะเปิดใจและปรับตัว
อดทน...ต่อแดดแรงๆ
อย่าทำตัวเป็นเด็กไม่รู้จักโต ใครว่าอะไรนิดอะไรหน่อยก็น้ำตาร่วงแล้ว
เรียนรู้ที่จะเข้มแข็ง...ฝ่าฟันพายุ...
เราอาจจะอ่อนแอได้ในบางครั้ง หยุดเดินได้เมื่อเหนื่อยล้าเกินไป
แต่ชีวิตคือการก้าวเดินไปข้างหน้า เมื่อหายเหนื่อยก็ต้องเดินต่อไป
เชื่อมั่นในพระเจ้าว่าพระองค์จะช่วยเราให้ผ่านพายุ และลมหนาวไปได้
สิ่งนี้สำคัญมาก ชีวิตที่ดีต้องมีความเชื่อมั่น
เชื่อมั่นที่จะทำในสิ่งดีๆแต่อย่าอวดอ้าง
ถ้าเรามีสามอย่างนี้ คือ ... อดทน เข้มแข็ง และเชื่อมั่นในพระเจ้า
ไม่ว่าสองเท้าจะเดินอยู่ท่ามกลางฤดูที่เราชอบหรือไม่นั้น
ทุกๆก้าวของเราก็จะมั่นคง ปลอดภัย
ไม่มีอะไรต้องกลัวอีกต่อไป
อดทนเวลาที่ฝนพรำ อย่างน้อยก็ทำให้ได้เห็นถึงความแตกต่าง
เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง ฟ้าก็คงสว่าง
และให้เราได้เข้าใจว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ ...   
หมายเลขบันทึก: 118644เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2007 12:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท