เรื่องเล่าการทำงานแบบมีส่วนร่วม


ปรึกษาหารือ, ช่วยเหลือ, ให้ความมั่นใจ
                                     การปฏิบัติงานในระบบ  GFMIS

                        ด้วยรัฐบาลมีนโยบายให้ส่วนราชการบริหารการเงิน การคลัง ภาครัฐสู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์ GFMIS ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2548 การปฏิบัติงานในระบบ GFMIS  ดังกล่าว   เป็นเรื่องใหม่   เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานยังไม่มีความรู้ ความเข้าใจ ในการปฏิบัติงาน  จึงเกิดความรู้สึกไม่ดีกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับระบบงาน  ดิฉันและเพื่อนอีก  4 คน ได้รับโอกาสจากหัวหน้ากลุ่มอำนวยการ  ให้เข้ารับการอบรมการปฏิบัติงานในระบบ GFMIS  โดยทางโครงการบริหาร

การเงิน   การคลังภาครัฐฯ  เป็นผู้จัดอบรม   หลังจากนั้น ดิฉันจึงได้ปรึกษาหารือกับหัวหน้ากลุ่มฯ  ว่าจะทำอย่างไรจึงจะสามารถทำให้เจ้าหน้าที่ฯ ในกลุ่มทุกคน  ปฏิบัติงานในส่วนที่ตนเองรับผิดชอบและเกี่ยวข้องได้   และได้ข้อสรุปว่า   ให้จัดทำโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการปฏิบัติงานในระบบ GFMIS โดยเชิญวิทยากรจากโครงการฯ  มาให้ความรู้  ทำความเข้าใจ ในการปฏิบัติงานในแต่ละระบบ ซึ่งได้แก่  ระบบเบิกจ่าย  ระบบจัดซื้อจัดจ้าง  ระบบรับและนำส่งเงิน  ระบบ-สินทรัพย์  และการรายงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง    ให้แก่เจ้าหน้าที่ฯ  ทุกคน   และดิฉันยังได้มีส่วนร่วมในการให้คำปรึกษา  ช่วยเหลือ   สร้างความมั่นใจในการปฏิบัติงาน    ผลที่ได้คือ   เจ้าหน้าที่ฯ ทุกคน  ได้รับความรู้    ความเข้าใจ  และสามารถปฏิบัติงานในส่วนที่รับผิดชอบและเกี่ยวข้องได้ดี  มีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน  ทำให้การปฏิบัติงานในระบบ GFMIS เป็นไปด้วยความถูกต้อง

ครบถ้วน   สมบูรณ์ 

  
หมายเลขบันทึก: 118610เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2007 12:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 16:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท