เก็บตกจากการประชุมเตรียมงานตำบลละแสน


ความประทับใจต่อป้าอรพินทร์

     ความจริงวันนี้ตั้งใจไว้ว่าจะเล่าเรื่องการประชุมเตรียมงานตำบลละแสนเมื่อวันที่ 7 มกราคม  2549  ที่ผ่านมาให้ฟัง  แต่ยุ่งมาก  มีเวลาอีกประมาณ 10 นาทีก็ต้องออกจากมหาวิทยาลัยแล้ว  เพราะ  ต้องรีบเอาข้อมูลไปสมทบกับข้อมูลของเครือข่ายฯที่จะนำเสนอในวันพรุ่งนี้  ดังนั้น  จึงขอยกยอดการเล่าเรื่องนี้ไปไว้ในวันต่อๆไปก็แล้วกันนะคะ

     วันนี้ยุ่งตั้งแต่เช้า (อีกตามเคย)  โดยในช่วงเช้าเข้าไปที่ศาลากลางจังหวัดกับอาจารย์พิมพ์เพื่อดูสถานที่ในการจัดงานตำบลละแสนในพรุ่งนี้  ปรากฎว่ามีเหตุขัดข้องนิดหน่อยแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี  พอตอนบ่ายก็เข้ามหาวิทยาลัยเพื่อเคลียร์งานที่คั่งค้าง  แต่ก็ไม่คืบหน้า่สักเท่าไหร่  เพราะ  มีเรื่องอะไรก็ไม่รู้ยิบย่อยไปหมดเข้ามา  พอช่วงเย็นก็ต้องเอาเอกสารไปให้กับเครือข่ายฯเพื่อเข้าเล่มรายงานนำเสนอในวันพรุ่งนี้ค่ะ

    ส่วนเรื่องเก็บตกที่อยากเล่าให้ฟังในวันที่ประชุมเตรียมงานก็คือ  ป้าอรพินทร์ที่รับอาสาว่าจะทำหน้าที่เป็นผู้รวบรวมจำนวนสมาชิกของเครือข่ายฯ  ได้นำความก้าวหน้าของงานมาให้ผู้วิจัยดู  ซึ่งผู้วิจัยตื่นเต้นและดีใจมาก  เนื่องจากแกทำงานได้ดีกว่าที่คาดไว้  แกไปซื้อสมุดอย่างดีเล่มใหญ่มาตีตารางทุกหน้า  (ถ้าเป็นผู้วิจัยยังสงสัยอยู่เลยว่าจะมีความพยายามได้เท่าป้าหรือเปล่า)  พอตีตารางเสร็จป้าก็ไปเอาข้อมูลของกลุ่มตัวเอง (กลุ่มบ้านดงม่อนกระทิง)  มาจัดการเขียนอย่างเรียบร้อย  ต่อจากนั้นก็ไปเอาข้อมูลของกลุ่มสตรีมาจัดการต่อ  ถึงตอนนี้ทำเสร็จไป 2 กลุ่มแล้ว  ผู้วิจัยได้ชมป้าอรพินทร์  พร้อมทั้งให้กำลังใจว่าให้ทำต่อไป  ซึ่งป้าบอกว่ายินดีทำให้  แต่ตอนนี้ยังไม่มีกลุ่มไหนส่งข้อมูลมาให้เพิ่มเติมก็เลยทำต่อไม่ได้  ผู้วิจัยจึงใช้โอกาสนี้ในการฝึกให้ป้าเป็นผู้นำของกลุ่ม  โดยบอกว่าถ้าประชุมเสร็จขอให้ป้ายกมือขึ้นพูดประเด็นนี้  ปรากฎว่าเมื่อมีโอกาสป้าก็ได้ยกมือขอประธานพูดในเรื่องนี้ว่าได้ดำเนินการไปถึงไหนแล้ว  พร้อมกับขอข้อมูลของทุกกลุ่ม  ซึ่งแต่ละกลุ่มรับปากว่าจะนำมาให้ในวันที่ 22 มกราคม  2549  ซึ่งเป็นวันประชุมเครือข่ายสัญจรที่กลุ่มแม่ทะป่าตัน

    หมดเวลาแล้วค่ะ  วันนี้ขอแค่นี้ก่อนนะคะ  แล้วพบกันใหม่ค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11841เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2006 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท