สายใยแห่งรัก


ยังมีเวลาเสมอสำหรับลูกคนนี้ที่จะทำให้พ่อแม่ รักและภูมิใจ ที่เราได้เกิดมาเป็นพ่อแม่ลูกกันในชาตินี้

       วันแม่ปีนี้น่าจะเป็นวันพิเศษเช่นเดียวกับวันพ่อที่จะถึงปีนี้เช่นกันเพราะปีนี้เป็นปีที่พระราชินีของเราครบรอบ 75 ปี ก็วันนี้มาทำงานที่กระทรวงการคลังเห็นประชาชนมาเข้าคิวซื้อเหรียญกษาปณ์วันแม่กันเป็นจำนวนมาก ข้าราชการในกระทรวงการคลังเองก็อยากซื้อแต่เห็นคนแล้วต้องถอยไว้รอให้คนซาๆ ไปก่อนค่อยเข้าไปซื้อ แต่ถ้าถึงวันนั้นไม่รู้ของจะหมดหรือยัง ตอนแรกก็ดูเฉยๆ นะ แต่พอเห็นคนสนใจเราก็เริ่มสนใจบ้าง อย่างนี้ล่ะ ตามกระแสนิยม

       วันแม่ปีนี้นอกจากจะพาแม่ไปไถ่ชีวิตโค-กระบือแล้ว ก็ยังคิดไม่ออกว่าจะพาแม่ไปไหนอีกเพราะแม่เดินไม่ค่อยไหวแล้ว ว่าแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2550 นี้ แม่จะเดินไปทำบุญร่วมกับผู้เขียนได้หรือเปล่ายังไม่รู้ แต่ละปีที่ผ่านไปพอเราเห็นความร่วงโรยของสังขารทำให้นึกปลง และก็กลัวสิ่งที่เรารักจะอยู่กับเราได้ไม่นาน ความรู้สึกนี้พึ่งเริ่มเกิดขึ้นเมื่อต้องพาแม่ไปเข้า I.C.U. ของโรงพยาบาลบ่อยๆ เวลาที่แม่ป่วยนั่นล่ะ กลัวจริงๆ แต่ก่อนก็เฉยๆ อย่างนี้ล่ะ! ที่เขาเรียกว่าไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา

       ดังนั้น เมื่อพ่อและแม่ยังมีชีวิตอยู่เราคงต้องให้ความใกล้ชิดมากๆ ดูแลท่านให้ดี มีท่านทั้งสองให้ดูแลดีกว่าไม่มีใครให้เราสนใจเลย ทำบุญกับคนเป็นดีกว่าทำบุญกับคนที่เรารักและจากเราไปแล้วเพราะแม่มักจะพูดเสมอว่า ทีตอนพ่อและแม่มีชีวิตอยู่ไม่สนใจ พอตายไปแล้วกลับทำบุญไปให้กินไม่รู้จะได้รับหรือเปล่า(แม่เห็นจากคนใกล้ตัวเลยพูดสั่งสอนลูกๆ ของตัวเองไว้) แต่ยอมรับอยู่อย่างว่า พอพ่อและแม่อายุมากขึ้นก็ทำตัวเหมือนเด็ก เรียกร้องความรักจากลูกๆ พอไม่ได้ดั่งใจก็มีบ่น มีว่าบ้าง พอเป็นรสชาตของชีวิตที่ทนได้ ดีกว่าอยู่ด้วยกันและมีแต่ความเฉยเมย ไม่สนใจกัน อย่างนี้อันตราย ดูไม่ผูกพันและรักกันจริง

       แล้วคุณล่ะ ! วันแม่ปีนี้มีโปรแกรมพาแม่ไปเที่ยวไหนหรือยัง หรือมีกิจกรรมภายในครอบครัวเพื่อสร้างความผูกพันและสายใยรักในครอบครัวแล้วหรือยัง ! ถ้ายังขอเอาใจช่วยค่ะ ยังมีเวลาเสมอสำหรับลูกคนนี้ที่จะทำให้พ่อแม่ รักและภูมิใจ ที่เราได้เกิดมาเป็นพ่อแม่ลูกกันในชาตินี้

หมายเลขบันทึก: 118390เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2007 17:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท