www.cpnchamber.org เว็บไซต์หอการค้าจังหวัดชุมพร


วันนี้ผมขอประชาสัมพันธ์เว็บไซต์หอการค้าจังหวัดชุมพร www.cpnchamber.org เวอร์ชั่นใหม่ที่เพิ่งนำขึ้นเผยแพร่ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2550 เรียกได้ว่าเป็น Official Website อย่างเป็นทางการครั้งแรก เพราะที่ผ่านมาการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ความเคลื่อนไหว กิจกรรมของหอการค้าฯ ผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ทใช้วิธี ยืมจมูกเขาหายใจ มาตลอด คือ อาศัยเว็บไซต์ของหอการค้าไทยเป็นช่องทางหลักในการเผยแพร่ ตอนนี้สร้างและบริหารด้วยตัวเองแล้ว รูปแบบใหม่ ๆ ในการนำเสนอข้อมูล การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การสร้างความมีส่วนร่วมในกลุ่มคณะกรรมการ, สมาชิกหอการค้าฯ และประชาชนผู้สนใจทั่วไป จะได้มีการสร้างสรรค์ขึ้นมาตอบสนองความต้องการได้อย่างรวดเร็ว 

ผมใช้ซอฟท์แวร์ระบบบริหารจัดการเนื้อหา (CMS : Content Management System) Mambo LaiThai Version 4.5.2.3 เป็นเครื่องมือในการสร้างและบริหารจัดการ เพราะมีความสะดวกมากในการ Update ข้อมูลข่าวสารซึ่งมีการไหลเวียนค่อนข้างมากในแต่ละเดือน มัวแต่มาสร้างขึ้นทีละ Web Page ด้วยการใช้ Web Editor ประเภท Dreamweaver (อย่างที่เคยทำมา) เอาไม่ทันหรอกครับ และในขั้นต่อไปตั้งใจว่าจะเปิดบริการให้คณะกรรมการฯ เจ้าหน้าที่ ตลอดจนสมาชิกหอการค้าฯ ผู้มีฝีมือในการนำเสนอข้อมูลได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้าง Content ใหม่ ๆ นำเสนอผ่านทางเว็บไซต์นี้ได้อย่างสะดวก

หน้าตาของเว็บไซต์เวอร์ชั่นใหม่นี้ ผมเน้นความเรียบง่าย ชัดเจน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในองค์กรและข้อมูลที่นำเสนอ มีภาพเคลื่อนไหวที่บริเวณส่วนหัว เป็นชื่อองค์กร ตราสัญลักษณ์ และคำขวัญ

ลำดับถัดมาเป็นส่วน Navigator บอกให้รู้ตำแหน่งและเส้นทางของการเข้าไปสืบค้นข้อมูล ด้านขวาของบรรทัดนี้ ผมใส่ลูกเล่นเพิ่ม-ลด Reset ขนาดตัวอักษร เอาใจผู้ใหญ่ที่เข้ามาอ่านเว็บไซต์แล้วมีปัญหาตัวอักษรขนาดเล็กเกินไป จะขยายหรือลดขนาดด้วยการกด Ctrl +/- หรือใช้เมนู View – Text Size ก็ไม่คล่องตัว Click ตรงนี้ได้เลย

เมนูหลักตอนนี้ประกอบด้วย 1) หน้าแรก เน้นข่าวสารใหม่ ๆ และรูปภาพ ขวาสุดมี Poll ไว้สำรวจความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ 2) ประมวลภาพกิจกรรม นำเสนอรูปภาพที่หอการค้าจังหวัดชุมพรปฏิบัติกิจกรรมในวาระต่าง ๆ 3) ข้อบังคับหอการค้า เป็นข้อมูลหลักแสดงสถานะทางกฎหมายขององค์กร และระเบียบปฏิบัติการบริหาร 4) เว็บลิงค์ รวบรวมเว็บลิงค์ในประเทศและใน จ.ชุมพร เก็บไว้อย่างเป็นระเบียบ 5) ติดต่อเรา ใช้เป็นช่องทางในการติดต่อผ่านระบบ E-Mail มายังตัวผมเองซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมระบบ ในระยะต่อไปจะสนับสนุนให้กรรมการและสมาชิกหอการค้าฯ แต่ละท่านเข้ามาเปิดช่องทางนี้ใช้ติดต่อระหว่างกัน 6) ค้นหาข่าวทั้งหมด เป็นระบบติดตามข่าวย้อนหลัง โดบค้นหาได้ทั้งในแบบการใช้คำหลัก (Key Word) และการจัดเรียงหัวข้อข่าวตามลำดับก่อน-หลัง 7) ค้นหา เป็นระบบค้นหาคล้าย ๆ google แต่มีไว้บริการภายในเว็บไซต์

บริการใหม่ ๆ จะทยอยนำมาใช้ในเว็บไซต์ในโอกาสต่อไป ขอเชิญเข้ามาเยี่ยมชมใช้ประโยชน์ครับ.

 

คำสำคัญ (Tags): #cms
หมายเลขบันทึก: 118341เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2007 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไม่ทราบว่าที่จังหวัดชุมพรแถวๆ ปะทิว หรือแถวๆ มาบอำมฤต มีหมอตรวจสภาพดินบ้างรึเปล่าค่ะ และจะติดต่อได้อย่างไร

ขอความกรุณาด้วยค่ะ

มีงานUP DATE  แจ้งกลับได้น่ะค่ะ สมัครเป็นสมาชิกแล้วค่ะ

ทำหมูหยองเป็นรายได้เสริมให้กับดารานักร้องนักแสดงตลกดังๆ พิธีกรก็สามารถทำได้นักการเมืองหรือท่านใดที่ว่างงานหรือสนใจอาชีพใหม่หรืออยากเปลี่ยนงานต้องการงานใหม่ที่มีอนาคตมั่นคง เรียนพิเศษตัวต่อตัวสอนโดยมืออาชีพผู้มีประสบการณ์สูง สอนทุกขั้นตอนไม่หวงวิชาการเลือกหมูการแล่การต้มเทคนิคการคั่วการออกแบบเครื่องคั่วไม่เหมือนทั่วไปเพราะทดลองทำมา2ปีทำผิดทำถูกหมดค่าใช้จ่ายไปหลายแสนกว่าจะออกมาได้ดีที่สุดแล้วผลิตออกขาย เรียนแล้วคุ้มค่าเงินแน่นอนเพราะสามารถถ่ายทอดให้ลูกหลานเหลนรุ่นต่อๆไปได้และธุรกิจอาหารยังอยู่ได้ทุกสภาพเศรษฐกิจไม่ว่าจนหรือรวยก็ต้องกินอาหารกันทุกคน หมูหยองจะทำขายหน้าร้านใหม่ๆก็ขายดีได้ทุกจังหวัดทุกอำเภอ มีตลาดที่กว้าง และสามารถนำไปประกอบกับอาหารได้หลายอย่างรวมทั้งเบเกอรี่ด้วย เป็นของฝากของขวัญวันปีใหม่เป็นของไหว้ตรุษจีนไหว้สาร์ทจีนหรือจะนำไปเยี่ยมผู้ป่วยก็ได้เพราะของเราเป็นสูตรไร้มันมีคุณค่าทางอาหารไม่แพ้ซุปไก่รังนก หมูหยองเป็นอาหารแห้งที่มีอายุนานกว่าอาหารชนิดอื่นการเก็บรักษาง่ายสะดวก หรือจะทานเล่นเวลาไปท่องเที่ยวก็เพลิดเพลินดีหรือมีทิ้งไว้ที่บ้านเวลาหากับข้าวทานไม่มีก็นำมาทานกับข้าวได้เลยเด็กก็ชอบทานทำให้ทานข้าวได้เยอะขึ้นสำหรับเด็กที่เบื่ออาหารหรือผู้สูงอายุก็จะชอบมีไว้ติดบ้านโดยเฉพาะคนไทยเชื้อสายจีนจะชอบทานกับข้าวต้มร้อนๆอร่อยได้ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับฟันในการเคี้ยวลำบากค่าเรียน80000ลดจากราคาเดิม250000เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี เชิญลองมาเรียนดูแล้วท่านจะรู้คุณค่าวิชานี้แก้จน สนใจเส้นทางเศรษฐีนี้โทร.0815624890หรือ025821440และพิเศษที่สุดเรียนกลุ่ม50000พาเพื่อนมาเรียนด้วย2คนคนละ40000

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท