งานสัมมนาการจัดการความรู้ เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ ที่เชียงใหม่ 13-15 สค.


สัมมนา gotoknow ที่เชียงใหม่ 13-15 สค.นี้
                  เพิ่งกลับมาจากไปปฏิบัติธรรมมาค่ะที่วัดห้วยส้ม ศูนย์วิปัสสนาเชียงใหม่ ศูนย์1 ค่ะ ช่วงวันที่  28 กค.- 4 สค. เนื่องจากมันใกล้กับงานสัมมนา gotoknow ที่ ชม .มาก เลยหมดโควต้าไปค่ะ เสียดายมากๆๆ เพราะท่านวิทยากรทั้งหลายแจ่มๆทั้งนั้น อยากไปเห็นตัวเป็นๆของท่านทั้งหลาย  อาทิเช่น    นพ.วัลลภ พรเรืองวงศ์  เจ้าของบันทึกบ้านสุขภาพ   ครูบาสุทธินันทน์   ปราชญ์ชาวบ้านแห่งมหาชีวาลัยอีสาน อาจารย์ขจิต ฝอยทอง อาจารย์ลูกหว้า รศ.ดร.กมลวัลย์    อาจารย์  Paew  คุณกฤษณา คุณซูซาน อาจารย์ beeman คนจังหวัดเดียวกะดิฉันเองและท่านอื่นๆอีกมากมาย ขออภัยที่เอ่ยนามไม่หมดค่ะ

         

        --------------------------------------------------------------          ช่วงนี้ ดิฉันกำลังฮิตทำสวนที่บ้าน   ตื่นมาตอนเช้าก็อยากจะลงไปแบกจอบแล้วค่ะ  กำลังคิดจะปูหญ้าสวยงาม  แต่ใครๆก็บอกว่า ให้เอาหัวหญ้าแห้วหมูออกก่อน เพราะแห้วหมูนั้น never die ตากแดดตากลมนานเป็นปีมันยังไม่ตายเลย แล้วจะกำจัดหญ้าอื่นๆให้จากไปด้วย ช่างมีอิทธิฤทธิ์น่ากลัวปานนั้น ให้เอาออกเยอะที่สุดเท่าที่จะเอาออกได้ เมื่อเช้าเลยลงไปขุดหาหัวหญ้าแห้วหมู ขุดไปได้ประมาณ 1 ตารางเมตรเองค่ะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ  เพราะหัวมันเยอะมากระหว่างหัวต่อหัวจะมีสายสีดำต่อกันเป็นสายยุบยับไปหมด อยู่ลึกด้วยอีกตะหาก ทำให้ดิฉันนึกไปถึงเครือข่ายของ gotoknow หรือ blog อื่นๆอีกมากมายไม่ว่าจะของเอกชนหรือราชการ  connection ของ bloggers ทั้งหลายถ้าต่อสายผูกพันไปเรื่อยๆ การเรียนรู้คงจะ never die เหมือนหญ้าแห้วหมู เช่นกัน

         -----------------------------------------------------------------

            อยากจะเชิญชวนท่านทั้งหลายให้ไปงานนี้ค่ะ เพราะอลังการงานสร้างมากๆจากความตั้งใจของท่านผู้ริเริ่มคือท่านอาจารย์พิชัย กรรณกุลสุนทร และคณะทำงานตลอดจนวิทยากรทุกท่าน อยากไปเรียนการตกแต่งblog จากคุณเซ๊กซี่เอ๊ยคุณซูซาน วิธีการเขียนจากคุณหมอวัลลภ ไปดูความงามของพี่ติ๋วเอ๊ยอารมณ์ขันของพี่ติ๋ว(กฤษณา) ไปฟังคนเหนืออู้คำเมืองกันค่ะ รับรองม่วนอกม่วนใจ๋  คำเมืองนี่ดิฉันฟังแล้วเหมือนฟังคนร้องเพลงกัน เสียงสูงๆต่ำๆ ก๊ะๆ เจ้าๆ การตีกลองสะบัดชัยก็งดงาม ฟังแล้วฮึกเหิม แลวก็สุดท้ายนี้ของกินรำแต๊ๆเจ้า ไม่ว่าจะเป็นแกงฮังเล น้ำพริกหนุ่ม ขนมจีนน้ำเงี้ยว และอื่นๆอีกมากมาย

หมายเลขบันทึก: 118313เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2007 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะคุณหมออนิศรา

น่าเสียดายที่คุณหมอมาไม่ได้นะคะ แต่แค่เขียนเกริ่นนำถึงการต้อนรับ ดิฉันว่าทำให้หลายคนอยากให้ถึงวันงานเร็วๆ ขึ้นค่ะ

ได้ไปฝึกวิปัสสนาน่าจะดีเหมือนกันนะคะ อ.พิชัยชวนๆ อยู่เหมือนกันค่ะ ว่าจะหาเวลาไปปฏิบัติบ้างภายหลัง

หลังจากไปเฮฮาศาสตร์ที่มหาชีวาลัยอีสานมาแล้ว ดิฉันคิดว่าสายสัมพันธ์ของ gotoknow นั้นเหมือนหญ้าแห้วหมูจริงๆ ค่ะ ^ ^

     ดีใจจังค่ะ ที่อาจารย์กมลวัลย์เข้ามาทักทาย  ขอสารภาพเลยนะคะว่า ดิฉันเสียดายมาก เพราะอยากเจออาจารย์มากที่สุด เนื่องจากติดใจมุมการปฏิบัติธรรมที่อาจารย์เขียนไว้  ดิฉันคอยตามอ่านเรื่อยๆแหละค่ะ เพียงแต่อาจจะไม่ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นไว้

     อยากให้อาจารย์ได้ไปปฏิบัติธรรมที่เชียงใหม่ค่ะ วัดห้วยส้ม ดิฉันเพิ่งกลับมาได้สัก4-5 วันนี่เอง วิชานี้อยากเรียนมากกว่าวิชาแพทย์อีกค่ะอาจารย์ อาจารย์ลองไปดูนะคะ เผื่อติดใจในรสพระธรรมเช่นกันค่ะ

     หวังว่าเราคงมีโอกาสได้เจอกันตัวเป็นๆค่ะ ฮิฮิ เจอกันในบล๊อกไปก่อนเนอะ

      ปล.ฝากกินไส้อั่วกะข้าวนึ่งโตยนะเจ้า น้ำพริกหนุ่มแหมคำนึงก็ได้เจ๊า

สวัสดีครับ อ.หมอ

P
อนิศรา ครับ

ต้องขอขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานสัมมนาฯ ครั้งนี้ที่เชียงใหม่ แต่ก็น่าเสียดายว่าหมอมาร่วมไม่ได้นะครับ

ทางทีมงานเจ้าภาพ+เจ้าบ้าน เรียกได้ว่าทุ่มเท เกินร้อย ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ด้วย cost ที่ต่ำ แต่เราก็ใช้สิ่งที่เรามีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

และแจ้งผู้เข้ามาร่วมครับว่า งานนี้เรามีสิ่งพิเศษที่เราเก็บไว้ไม่บอกอีกเยอะเลย จับตาดูโดยเฉพาะงานพิธีเปิด และ ช่วงงานกลางคืนวันที่ ๑๓ ส.ค. ให้ดีๆนะครับ

P

    สวัสดีค่ะ คุณจตุพร

         โห ยิ่งอ่านยิ่งน้ำลายไหล เอ๊ยอยากไปค่ะ จะขอเกาะติดสถานการณ์ตอนถ่ายทอดแทน แต่จองเสื้อกะอาจารย์พิชัยไปแล้วค่ะ แต่ยังไม่ได้จ่ายตังค์แค่นั้นเอง

         นึกถึงบูม gotoknow เลยค่ะ อ่านแล้วเกือบวี้ด บึ้มกะเค้ามั่ง 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท