ยางลบ...กับความทรงจำ


               ยางลบ  คือ    คือสิ่งที่ใช้สำหรับลบรอยดินสอหรือปากกาที่เขียนบนวัสดุอย่างหนึ่งเช่น กระดาษ ฯลฯ      โดยใช้ยางลบถูไปมาจนรอยเขียนหายไป       ที่กล่าวมานี้จะเห็นได้ว่าสิ่งต่างๆเมื่อทำผิดพลาดไปแล้วสามารถที่จะใช้ยางลบแก้ไขข้อผิดพลาดได้      ซึ่งในความเป็นจริงชีวิตของคนเราก็ไม่สามารถที่จะใช้ยางลบมาแก้ไขข้อผิดพลาดได้  ดังนั้นเราควรใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังไม่ประมาท เพราะหากเกิดความผิดพลาดแล้วจะก่อให้เกิดความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน และสิ่งที่เกิดขึ้นจะติดอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป  ยากที่จะลบเลือนได้เหมือนกับการลบด้วยยางลบ ขนาดว่าลบด้วยยางลบแล้วบางครั้งก็ยังหลงเหลือรอยดินสอให้เห็นพอจางๆ ดังนั้นไม่ว่าเราจะทำอะไรเราต้องมีสติคิดก่อนทำเสมอ <p>               </p>

คำสำคัญ (Tags): #ยางลบ#ความทรงจำ
หมายเลขบันทึก: 118187เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2007 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับ ผมเรียน KM กับคุณด้วยนะครับ อยากบอกว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ แต่บางครั้งถ้าเราเขียนความทรงจำบางอย่างนั้น ไม่จำเป็นต้องลบนะครับ อย่างเช่น ผมยังจำรอยยิ้มคุณได้เลย ยิ้มบ่อยๆนะครับ

ความทรงจำที่ไม่ดีบางอย่างในอดีต อาจรู้สึกแย่ในวันนั้น แต่ถ้าเราหันกลับไปมองแล้วย้อนกลับมา เราอาจพบว่า มันอาจกลายเป็นครูที่สอนวิชาเข้มแข็งให้เราก็ได้นะคะ

ความหลังเป็นสิ่งที่แก้ไขไม่ได้
เราไม่ควรมองย้อนกลับไปให้เสียดาย

แต่ก็ไม่ควรลืม เพราะมันคือบทเรียนที่ดีของชีวิต

 พูดแล้วนึกถึงเพลงนึง มีประโยคว่า...

I hope you never look back, but you never forget

 มาจากเพลง My Wish ครับ

ลองไปหามาฟังดูนะครับ

http://www.metrolyrics.com/lyrics/2147429945/Rascal_Flatts/My_Wish

ชีวิตคนเราเหมือนการวาดภาพโดยไม่มียางลบ  แต่ความผิดพลาดบางอย่างเป็นครูสอนเราได้ไม่ต้องจำเป็นความผิดพลาดในอดีต   แต่อย่าลืมมันก็แล้วกันเพื่อจะได้เป็นครูคอยสอนเราไม่ให้เกิดการผิดพลาดซ้ำอีก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท