ทำบุญ (2)


ร่วมใจกันทำบุญ ถวายเทียน เข้าพรรษา

วันนี้วันดี  ท่ามกลางที่ฝนตกรินๆตลอดทั้งสัปดาห์  จะเดินไปไหนก็เปียกฝน  คงจะทำให้ชาวไร่ชาวนา ที่ประกอบอาชีพการทำนา  ได้ทำนาต่ออีก  เพราะห่างหายจากฝนที่ไม่ตกมานาน     ทำให้จังหวัดมหาสารคามชุ่มฉ่ำตลอดทั้งสัปดาห์    ด้วยบรรยากาศที่สดชื่นสบายๆ    ในการดำเนินชีวิตของแต่ละบุคคล

 

ในช่วงบ่ายๆ ชาวกองกิจการนิสิต ,องค์การนิสิต   ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม   ได้พร้อมใจกันร่วมกันออกไปทำบุญถวายเทียนเข้าพรรษา   ในปีนี้ทางกองกิจการนิสิตเป็นเจ้าภาพ  โดยการนำทีมของ  อาจารย์เกื้อกูล   ดวงจันทร์ทิพย์  ผู้อำนวยการกองกิจการนิสิต  พร้อมกับบุคลากร เกือบ 20 คน   และนิสิตที่เข้าร่วมกิจกรรมจากองค์การรวมทั้งผู้ที่สนใจเกือบ 100 คน  ในการเข้าร่วมทำบุญถวายเทียนเข้าพรรษา   พร้อมทั้งปัจจัย     ถวาย  ณ วัดบ้านใคร่นุ่น   อำเภอเมือง   จังหวัดมหาสารคาม    ซึ่งมีพระภิกษุ  จำพรรษาอยู่ทั้งหมด   4 รูปด้วยกัน

 

ชึ่งในการไปร่วมทำบุญในวันนี้  มีนิสิตให้ความสนใจในการเข้าร่วมกิจกรรม "ทำบุญ"  เป็นอย่างมาก   ซึ่งเป็นการส่งเสริมในการให้นิสิตได้มีจิตใจที่ดีงาม  และมีความเสียสละ     การทำบุญในวันนี้ ทำให้แต่ละบุคคลมีความสุข  ได้รับบุญ  อิ่มอก  อิ่มใจ  ได้รับบุญเต็มอิ่มกันไปทั่วๆหน้า  และทำให้เป็นศิริมงคลกับตนเอง 

หมายเลขบันทึก: 118092เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2007 17:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไม่ทราบว่าเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยไหนครับ

สวัสดีค่ะ

P
ขอบคุณมากค่ะ    
ณ   กองกิจการนิสิต  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม    จังหวัดมหาสารคามค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท