มอบงานให้ผู้มาใหม่ที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัด


        กาลเวลาผ่านไปในองค์การที่ผ่านการเข้ามาสร้างงานเป็นตำนานชีวิต ภารกิจที่ยังคงอยู่ แต่ผู้คนในองค์การอาจเปลี่ยนแปลงไป มีการย้ายที่ทำงาน หรือย้ายงานแต่อยุ่ที่ทำงานเดิมอยู่เนือง ๆ เพื่อให้เหมาะกับการรับใช้องค์การกับงานที่ต้องจัดการตามภารกิจ
             กศน.ฉะเชิงเทรา มีผู้เข้ามาร่วมงานใหม่ในลักษณะมาช่วยงาน คือ ครู รุ่งอรุณ บุตรสิงห์ ช่วงแรกที่เข้ามา ต้องผ่าด่านการจัดการทางความคิดก่อน โดยผมให้ฝึกงานวิชาการตามที่มอบหมายเป็นชิ้น ๆ ไป ในสัปดาห์แรก และดูกระบวนการคิดแล้วน่าจะมีศักยภาพในการทำงานได้ดีไปข้างหน้าหากยังรักษาความเสมอต้นเสมอปลายและตั้งใจหาความรู้คู่การทำงานอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ การจัดคนรับผิดชอบงานในกศน.จังหวัดแต่ละคนยังรับผิดชอบงานหลาย ๆ งาน ไขว้กันอยู่ด้วยข้อจำกัดของจำนวนบุคลากรน้อยแต่งานมาก ฉะนั้น เมื่อผ่านด่านการทดสอบแล้ว จึงมอบหมายงานประจำ ให้ทำงานดูแลกลุ่มงานการศึกษาตามอัธยาศัย ซึ่งเดิมให้ครูประภาพร ยิ้มดี ทำอยู่ ซึ่งเป็นการทำแบบควงงานหลายงานไว้ในคนๆ เดียว ทั้งกลุ่มงานนโยบายและแผน โครงการเฉพาะกิจเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ยาเสพติด งานตรวจราชการ ศธ ฯลฯ การตัดงานห้องสมุดประชาชนออกไปให้ครูรุ่งอรุณ จึงทำให้ผ่อนคลายการไขว้งานและการเจาะลึกในงานแต่ละงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
           จึงขอแจ้งแถลงไขให้ กศน.อำเภอต่าง ๆ ทราบ เพื่อการประสานงานดำเนินการที่เกี่ยวข้องต่อไป 
คำสำคัญ (Tags): #มอบงานใหม่
หมายเลขบันทึก: 117964เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2007 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ขอขอบคุณท่านผอ.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ เป็นอย่างสูงที่ได้กรุณามอบหมายให้ทดลองฝึกงานทางด้านวิชาการ( ด่านอรหันต์ ) และให้ความไว้วางใจดูแลงานการศึกษาตามอัธยาศัย งานห้องสมุดประชาชน ซึ่งต้องศึกษางานจาก อ.ประภาพร ยิ้มดี และแหล่งความรู้อื่นๆ พร้อมกับต้องพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เพราะยุคนี้เป็นยุคแห่งข้อมูลข่าวสารและต้องตามให้ทัน จะตั้งใจปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด และขอฝากตัว( กับทุก ศบอ. )ในฐานะน้องใหม่ของงานการศึกษาตามอัธยาศัยด้วยน่ะค่ะ

รับทราบ และขอแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ กศน.แปดริ้วมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน กศน.แปดริ้วให้ก้าวไกลต่อไป ดีใจด้วยครับ

 ปรัชญาชีวิตสำหรับผู้ปฏบัติงานใหม่..........

เขาก็คนเราก็คนไม่ย่นย่อ

เขามีมือเรามีหัตถ์ไม่ขัดสน

เขาทำได้เราทำได้ไม่อัปจน

เกิดเป็นคนถ้าไม่สู้สูใช่คน

.........ขอเป็นกำลัง

ขอบคุณผอ.อนันต์ ตั้นไล้ กับกลอนเสริมกำลังใจได้อย่างเยี่ยมยอดแก่ครูรุ่งอรุณ ครับ

-ขอบคุณ คนนอกโรงเรียนครับ ที่มาเสริมกำลังใจกัน
บ้านทรายทองยินดีต้อนรับน้องใหม่ ยินดีให้คำแนะนำปรึกษาทุกเรี่อง (ยกเว้นเรื่องเงิน)......ค่ะ
ห้องสมุดประชาชนจ.ฉะเชิงเทรา

รับทราบค่ะ ขอแสดงความยินดีและขอต้อนรับหัวหน้างานห้องสมุดคนใหม่

รับทราบ และขอต้อนรับหัวหน้างานอัธยาศัยคนใหม่ เข้มแข็งเข้าไว้ " เข้มแข็งเข้าไว้ ยิ้มสู้ให้ได้ที่ตรงนี้ บางที...พร่งนี้...สิ่งดี ๆ อาจผ่านมา

ขอบคุณหญิงเล็ก ห้องสมุดปชช.จังหวัด และเด็กบ้านสามขาครับ

ชูวิทย์ ศบอ.บางปะกง
     ยินดีต้อนรับด้วยความเต็มใจ......ครับ   
ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเป็นกำลังใจ.. และช่วยขอคำแนะนำด้วยน่ะค่ะ เพื่อให้งานบรรลุวัตถุประสงค์ดังที่ตั้งไว้ และสุดท้ายขอขอบคุณท่านผอ.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ ที่ได้ให้โอกาสสร้างสรรค์ผลงานค่ะ

ขอขอบคุณ ผอ.อนันต์  ตันไล้ เป็นอย่างสูงที่ช่วยเป็นกำลังใจให้ ขอบคุณค่ะ...

รับทราบ และขอแสดงความยินดีกับครูรุ่งอรุณ  บุตรสิงห์ที่ได้รับความไว้วางใจจากผอ.จังหวัดให้ทำงานดูแลกลุ่มงานการศึกษาตามอัธยาศัย  และขอฝาก ช่วยดูแลงานของ ศบอ.สนามชัยไว้ด้วยนะค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับเจ้าหน้าที่ใหม่นะคะ...ศบอ.เมืองพร้อมจะประสานงานนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท