Butterfly Lovers


ประโยคเด่น

 

"Butterfly Lovers" จาก อุปรากรจีน (Chinese Opera) เรื่อง "ความรักในหอแดง" (หนึ่งในวรรณกรรมชิ้นโบว์แดงของจีน) ซึ่งเป็นความรักที่ช่างแสนรันทดของ "เหลียงซันป๋อ กับ จู้อิงไถ" 

ความรักของคนทั้งสองมีอุปสรรคไม่สมหวัง โดนกีดกัน กลั่นแกล้ง รังแก ทารุณ จนในที่สุดเหลียงซันป๋อก็มีอันเสียชีวิตจากไป ส่วนจู้อิงไถก็ถูกบังคับให้แต่งงานกับคนที่ตนไม่ได้รัก วันที่ต้องไปแต่งงานนั้น ชายคนรักพึ่งจะตายจาก ยังเศร้าโศกเหลือคณานับ จึงขอให้ขบวนเจ้าสาวผ่านหลุมศพเพื่อแสดงความอาลัย เมื่อขบวนมาถึง ฟ้าร้อง พายุพัดกรรโชก แผ่นดินสะเทือน หลุมศพพลันแยกออกจากกัน จู้อิงไถจึงกระโดดลงไปเพื่อตายตามคนรัก ธรณีเคลื่อนปิดเข้าหา เหลือแต่ความตกตะลึงของขบวนซึ่งไร้เจ้าสาวอีกต่อไป ท่ามกลางสายตาของผู้คนมากมาย ผีเสื้อน้อยสองตัวก็บินขึ้นจากรอยแยกหายลับขึ้นไปบนท้องฟ้า วิญญาณรักสองดวงคงได้อยู่เคียงคู่กันที่ใดที่หนึ่ง ณ ดินแดนอันไกลโพ้น (จาก... Little Jass)

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ทดลอง
หมายเลขบันทึก: 117846เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2007 23:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

กราบสวัสดีครับท่านอ.มนูญ ไชยสมบูรณ์ และยินดีต้อนรับเข้าสู่สมาชิก gotoknow ครับผม

ไม่ทราบว่า อาจารย์จะจำผมได้หรือเปล่า? ผมเป็นศิษย์เก่าพระนครครับ และเคยทำงานที่ห้องภาค กศ.บป. สมัย อ.อัจฉรา เป็นหัวหน้า และ ดร.มานพ ครับ

ยังไงผมขออนุญาตติดตามบันทึกของอาจารย์ด้วยคนนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท