หารือโครงการ 400 หมู่บ้านและโครงการ 3 ตำบล (แบบบูรณาการ) ตอน ๑


ความรู้จากสิ่งรอบตัวและคนรอบข้าง
 

เมื่อวานหลังจากกลับมาจากการเข้าร่วมการประชุมหารือกับท่านผู้ว่าฯตั้งใจไว้ว่าจะรีบมาเขียนเล่าเรื่องราวให้ฟังกันแต่เนื่องจาก Network เครื่องของหนูKM มีปัญหานิดหน่อย ขอนำมาเล่าสู่กันฟังวันนี้นะคะ

                ประเด็นหารือกับท่านผู้ว่าวิชม ทองสงค์ มี 2 เรื่องด้วยกัน คือ เรื่องแนวทางการดำเนินงานต่อไปของโครงการ 400 หมู่บ้านและโครงการ 3 ตำบล(บางจาก ท่าไร่ และมะม่วงสองต้น)โดยหารือกันเมื่อวันที่ 9 ม.ค.49 (เมื่อวานนี้เองคะ) ตั้งแต่เวลา 13.00 15.20 หนูKM  ลุ้นกันใหญ่เลยในตอนแรกเพราะการประสานงานเรื่องรถ (พาหนะ) ในการเดินทางไปเข้าร่วมเวทีหารือนัดกันไว้ที่ เวลา 12.20 น.แต่ชะเง้อชะแง้แล้วก็ยังไม่เห็นมาเห็น.เอ๊ะ..ท่าไม่ค่อยจะดีต้องรีบจัดการความรู้โดยการโทรประสาน...ไม่ได้การแล้วหละคะโทรไปผิดคน...โอ้ยเวลายิ่งจวนเจียนเข้ามาทำให้คนที่รอคอยยิ่งใจร้อน...ทำอะไรก็ดูลนลานไปหมด (ต้องมีสติและใจเย็นในใจก็เตือนตัวเองอยู่คะ) เนื่องจากเรานัดเขาก็ไม่ต้องการที่จะเป็นคนผิดนัดไปสายเสียเอง เวลาก็ล่วงเลยมากระทั่ง 12.30 น.ก็เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมือง..ก่อนขึ้นก็กำชับพี่คนขับรถว่ามีนัดประชุมบ่ายโมงรบกวนพี่เหยียบคันเร่งสุด ๆ ไปเลยนะคะ (.....) ในที่สุด 13.05 น.พี่ภีมและหนูKM ทั้ง 2 ก็ถึงห้องประชุมชั้น 3 ห้องปลัดจังหวัด ณ ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ดีใจเป็นที่สุดคะที่ทีมเดินทางไปถึงเป็นทีมแรก (โล่งอย่างหาที่เปรียบไม่ได้) เข้าไปถึงก็เลือกทำเลที่นั่งที่เหมาะสมได้รับคำแนะว่าให้นั่งอีกฝั่งหนึ่งซึ่งจะหันหน้าเข้าประตูพอดิบพอดีใครเข้ามาจะได้ทักทายแบบไม่ต้องหันหลัง (เห็นไหมคะว่าก็เป็นความรู้อีกเรื่องหนึ่งที่สามารถเรียนรู้ได้จากสิ่งรอบตัวและคนรอบข้างคะ)

                เข้าเรื่องกันเลยดีกว่านะคะวันนี้มีผู้เข้าร่วมหารือทั้งหมด 20 ท่าน มีท่านผู้ว่าวิชม ทองสงค์เป็นประธาน ได้มีโอกาสรู้จักกับท่านถาวร คงแก้ว จ่าจังหวัดที่รับผิดชอบโครงการสำรวจคนจน 400 หมู่บ้าน คุณวัชรี (ไม่ทราบนามสกุลคะ) หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์  ลุงประยงค์ รณรงค์  กลุ่มคุณเอื้อจากหน่วยงานราชการ ธกส. ออมสิน กศน. พช. สหกรณ์ ทีมคุณอำนวย (ซึ่งบางส่วนก็ไม่สามารถมาเข้าร่วมเวทีหารือได้เพราะมีภารกิจลงพื้นที่บางจาก ท่าไร่ ได้โทรมาแจ้งหนูKM ล่วงหน้าแล้วคะ)

คำสำคัญ (Tags): #สรุปการประชุม
หมายเลขบันทึก: 11760เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2006 08:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท