ลูกศิษย์กำลังจะจบ ป.โท


สิ่งที่คุณแม่ของเด๊ะแจฟบอก "เด๊ะแจฟละหมาดตลอด ไม่ขาดจนถึงวันนี้" ได้นำความปิติยินดีอย่างมากที่สุด สู่ดวงใจของ ผมบอกคุณแม่เด๊ะแจฟว่า "นี่คือข่าวดีที่สุด สำหรับผมในเช้าวันนี้" ผมดีใจอย่างไม่เคยดีใจเท่านี้ มาก่อน

วันนี้ขณะผมนั่งทานอาหารเช้าในร้าน "ฮาลาลฟูดส์" มีผู้ปกครองท่านหนึ่งเข้ามาทักผมอย่างดีใจ เธอเรียกผมว่า "ครูของเดะแจฟ"  หรือมุฮัมมัดแจฟนี่ ลูกศิษย์ของผม สมัยยังทำงานที่โรงเรียนฯครับ

คุณแม่ของเด๊ะแจฟเล่าว่า "ตอนนี้ทั้งเด๊ะแจฟและน้อง กำลังเรียนที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เด๊ะแจฟกำลัง เรียน ปริญญาโทสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ ใกล้จะจบแล้ว กำลัง เขียนthesis" เธอเล่าด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มและ ภาคภูมิใจ

ในฐานะครูคนหนึ่งสิ่งที่ได้รับรู้เกี่ยวกับความก้าวหน้าของศิษย์ นับเป็นข่าวดีที่สุดข่าวหนึ่ง ไม่ใช่เฉพาะสำหรับผมเท่านั้น แต่สำหรับครูและบุคลากรทุกคนของโรงเรียนฯ คุณแม่ ของเด๊ะแจฟเล่าต่อว่า "ครูรู้ไหม ที่ครูสอนเด๊ะแจฟ ละหมาดตั้งแต่อนุบาลนั้น เด๊ะแจฟละหมาดตลอด ไม่ขาดจนถึงวันนี้"

 สิ่งที่คุณแม่ของเด๊ะแจฟบอก "เด๊ะแจฟละหมาดตลอด ไม่ขาดจนถึงวันนี้" ได้นำความปิติยินดีอย่างมากที่สุด สู่ดวงใจของผม ผมบอกคุณแม่เด๊ะแจฟว่า "นี่คือข่าวดี ที่สุดสำหรับผมในเช้าวันนี้" ผมดีใจอย่างไม่เคยดีใจ เท่านี้ มาก่อน

อัลฮัมดุลิลละฮฺ มวลการสรรเสริญทั้งหลายเป็นสิทธิ ของพระองค์ ผู้ทรงรอบรู้ทุกสิ่ง ผู้ทรงปรีชาญาณ

หมายเลขบันทึก: 117585เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2007 09:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท